Tất cả các cô gái đều muốn được người yêu cầu hôn!

Tất cả các cô gái đều muốn được người yêu cầu hôn!

Thứ 2, 23/10/2017 | 06:00
0
Cầu hôn vốn là một nét đẹp trong văn hóa phương Tây mới được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó chưa thực sự phổ biến.

Cầu hôn là gì? Là việc chàng trai nói lên lời nguyện ước của mình muốn được đính hôn cùng cô gái. Muốn gắn bó phần đời còn lại với cô gái ấy. Mang lại niềm hạnh phúc cho cô ấy, che chở và bảo vệ cô ấy.

Lời cầu hôn, vì vậy về thực chất mang vô số những ý nghĩa tốt đẹp, gắn với tình yêu thương và trách nhiệm của người đàn ông với gia đình. Chính vì thế, việc một chàng trai có cầu hôn một cô gái hay không là quyết định nghiêm túc mang tính hệ trọng của cả đời người.

Trong rất nhiều những bộ phim mà tôi từng xem, nam chính thường sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trước quyết định sẽ cầu hôn bạn gái mình. Đồng thời, anh ấy sẽ phải mất khá nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị cho giây phút trọng đại ấy.

Bởi anh ta biết rằng, một khi đã nói lời cầu hôn, tức là bản thân đã ý thức rất rõ những phát sinh trong chặng đường phía trước. Và dù chặng đường ấy có muôn vàn khó khăn, thử thách thì anh ấy vẫn cần nắm chặt tay người con gái mà anh yêu như thuở ban đầu.

Gia đình - Tất cả các cô gái đều muốn được người yêu cầu hôn!

Hầu hết tất cả các cô gái đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân đều chờ đợi 1 lời cầu hôn của bạn trai. (Ảnh minh họa).

Cũng bởi lẽ đó, hầu hết tất cả các cô gái đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân đều chờ đợi 1 lời cầu hôn của bạn trai. Không nhất thiết phải phô trương cho cả thế giới biết. Chẳng cần những thứ vật chất xa xỉ hay sự chuẩn bị quá phức tạp, cầu kỳ. Nhẫn có thể có hoặc không. Có thể là đồ đắt tiền hoặc loại bình dân. Thực tế, sở hữu một chiếc nhẫn đính hôn để cầu hôn bạn gái mình không hề khó đến thế. Chỉ vài trăm anh cũng có thể sắm cho mình một chiếc nhẫn rồi. Tất cả những gì cô ấy cần vốn dĩ chỉ là 1 lời cầu hôn chân thành tự đáy lòng của anh thôi là đủ. Đủ để cô ấy thấy an tâm. Đủ để cô ấy thấy mình quan trọng đối với anh. Đủ để cô ấy cảm thấy hạnh phúc. Bởi vì cô ấy xứng đáng!

Cả đời người con gái, thanh xuân đã dành hết để yêu anh! Cô ấy là tài sản vô giá của bố mẹ, ấy vậy mà đúng vào thời điểm khi cô ấy đủ trưởng thành, bố mẹ cô ấy già đi... cô ấy lại theo anh về làm dâu nhà chồng. Đối với đàn ông mà nói, việc cưới vợ, chỉ là được thêm chứ không mất, còn đối với người con gái, cô ấy sẽ mất rất nhiều thứ! Những thứ ấy, vốn dĩ anh chỉ có thể bù đắp bằng tình yêu và sự trân trọng để cô ấy cảm thấy sự lựa chọn của cô ấy là không sai lầm. Là tất cả những thứ mà cô ấy đánh đổi để xây dựng hạnh phúc gia đình với anh là hoàn toàn xứng đáng!

Chồng tôi cầu hôn tôi vào thời điểm mà anh chẳng có bất kỳ thứ gì trong tay! Thậm chí, không có cả nhẫn hay chỉ là 1 đóa hồng. Nhưng tôi tin tưởng vào tình yêu của anh ấy! Tin tưởng vào khả năng của anh ấy, ý chí và nghị lực của anh ấy. Tin tưởng vào sự lựa chọn của chính mình. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không ngừng tin tưởng dù cuộc sống của chúng tôi vẫn còn vô vàn những khó khăn thiếu thốn phía trước. Tôi thậm chí đã có thể từ chối, nhưng tôi đã chọn cách cùng vượt qua!

Nói như vậy để thấy rằng, một cô gái thực lòng yêu anh, thì dù anh có cầu hôn cô ấy lúc bản thân anh chỉ có hai bàn tay trắng cô ấy cũng sẽ đồng ý. Vì vậy, các anh đừng nên vin vào lý do vì anh nghèo nên không thích phô trương, vì anh nghèo nên không đủ điều kiện để cầu hôn em!

Tôi không biết trong tất cả các trường hợp một chàng trai cưới một cô gái có phải vì tình yêu 100% hay không. Nhưng một chàng trai dám quỳ gối xuống, cầu hôn cô gái mà anh ấy yêu, chắc chắn trân trọng cô gái ấy rất nhiều. Bản thân anh ấy cũng thấy rằng cô ây xứng đáng được anh làm như vậy!

Với tất cả những lý do ở trên, đứng từ góc độ cá nhân, tôi thấy cầu hôn là nét văn hóa đẹp cần được học hỏi và nhân rộng!

Đối với mỗi người con gái thì việc được một chàng trai cầu hôn xứng đáng là một ký ức đẹp nhất tuổi thanh xuân mà cô ấy sẽ ghi nhớ suốt cuộc đời! Là sự tự hào, là niềm hãnh diện với chính bản thân mình. Dù cuộc hôn nhân của cô ấy có được như ý hay không thì cô ấy cũng từng mãn nguyện bởi thanh xuân đã từng là tất cả trong mắt một người!

Các chàng trai à, con đường phía trước còn dài lắm, nếu bạn chưa thể chắc chắn liệu bản thân có thể đi cùng cô ấy đến cuối con đường hay không, hãy mang lại cho cô ấy những phút giây hạnh phúc trọn vẹn ở hiện tại. Nếu thực lòng yêu thương và gắn bó với cô ấy suốt đời, việc cầu hôn đâu phải là quá khó! Hãy cầu hôn để cô ấy biết rằng bạn nghiêm túc trong mối quan hệ này, để thể hiện bạn yêu và cần cô ấy, cuộc sống của bạn sẽ thật nhàm chán nếu thiếu đi cô ấy!

Cầu hôn ngay cho kịp mùa cưới nhé các anh!

Sếp trẻ cầu hôn bạn gái ngay giữa cuộc họp nói gì?

Thứ 7, 03/06/2017 | 18:55
Ngay trong cuộc họp của công ty, vị sếp trẻ đã phát lên máy chiếu hình ảnh của mình và bạn gái khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy bất ngờ.

Màn cầu hôn đặc biệt của cặp đôi chụp ảnh cưới trên đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 7, 10/12/2016 | 10:36
Với mong muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp về tình yêu của cả hai, cặp đôi 9X đến từ Thanh Hóa đã thực hiện bộ ảnh cưới trên đỉnh Mã Pí Lèng.

Bố choáng váng vì con gái tiểu học được cầu hôn bằng nhẫn kim cương

Thứ 4, 23/11/2016 | 14:09
Ông bố tưởng con gái được tặng chiếc nhẫn kẹo, nhưng không ngờ đó là chiếc nhẫn với ba viên kim cương.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.