Tất cả tại... Vơ-đét

Tất cả tại... Vơ-đét

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Vơđét là từ phiên âm có nguồn gốc tiếng Pháp (Vedette). Được hiểu là người mẫu được xếp ở điểm nhấn của màn trình diễn, có thể xuất hiện mở đầu, kết thúc hoặc ở giữa tùy theo sắp xếp của đạo diễn.

Người mẫu được chọn làm Vơ-đét sẽ là nhân vật chính để thể hiện chủ đề của bộ sưu tập hoặc hình ảnh của nhãn hàng. Khi giành được vị trí Vơ-đét thì có nghĩa người mẫu đó phải có thương hiệu, đẳng cấp đã được khẳng định. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bất kể show trình diễn nào người mẫu đó cũng là Vơ-đét.

Sự kiện - Tất cả tại... Vơ-đét

Vấn đề nội bộ đã cản bước Hà Lan ở Euro 2012

Trong giới hoạt động trên sàn catwalk Việt, do quá ít gương mặt sáng giá, nên việc các người mẫu hạng trung có thể kiếm được vị trí đinh trên sàn diễn không quá khó. Đã có Vơ-đét lợi dụng vị trí của mình để chăm chăm chuyển sang đi dự tiệc, event để có thù lao cao thậm chí là bán...

Đặt mình ở vị trí ngôi sao, họ không cần cố gắng mà đòi hỏi, ra giá, làm mình làm mẩy hay tệ hơn là những trò cạnh tranh lẫn nhau với muôn vàn thủ đoạn để đổi lấy cái danh được gọi là Vơ-đét ấy. Thế mới có chuyện nhiều vụ bể show mà nguyên nhân là các người mẫu tham gia ai cũng muốn mình là Vơ-đét. Nói như một người mẫu đàn chị: “Họ đang tự giết mình! và ngày càng không thể thay đổi con mắt chẳng mấy thiện cảm của xã hội.

Lan man chuyện ở ta lại thấy việc Hà Lan vốn đẹp như những người mẫu, được ngưỡng mộ, được yêu mến song không thể tạo ra show diễn như kỳ vọng tại Ba Lan - Ukraine năm nay có một điều gì đó cứ na ná giống nhau. Trong tay ông bầu Van Marwijk gồm nhiều nhân vật có thể đảm nhiệm vị trí Vơ-đét như Robben, Sneijder, Huntelaar, Van der Vaart và Van Persie. Nhưng có vẻ như, vấn đề muôn thuở của bóng đá Hà Lan đã được lặp lại khi những tên tuổi trên chẳng ai chịu nhường ai, không nghĩ về cái chung mà đều cho rằng mình mới là người xứng đáng... Vơ-đét nhất.

Voetbal International (tờ báo chuyên về bóng đá lớn nhất Hà Lan) dẫn lời Van der Vaart nói rằng anh cảm thấy "cực kỳ thất vọng về kết quả của đội" đồng thời cho rằng mình "đang bị Van Marwijk đì và không nghĩ rằng sẽ có sự thay đổi trong tương lai". Đấy chỉ là 1 trong vô số chuyện phía sau cánh gà chẳng mấy hay ho của cơn lốc màu Da Cam tại kỳ Euro lần này. Vậy nên, chính họ mới là những người tự làm hỏng show diễn của mình khi không tìm ra một Vơ-đét thực thụ.

Minh Tuấn