Tàu cánh ngầm chở hàng trăm người lao vào bãi cạn

Tàu cánh ngầm chở hàng trăm người lao vào bãi cạn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Chiều 26/6, tàu cánh ngầm Vina Express 02 đang trên hành trình, một cơn mưa lớn ập tới khiến tàu mất lái, lao vào bãi cạn. Trên tàu có 120 hành khách sau hơn 4 tiếng mới được giải cứu.

Lúc 16h30 chiều 26/6, tàu cánh ngầm Vina Express 02 chở theo 120 hành khách đang trên đường từ cảng Cầu Đá (Vũng Tàu) đến TP HCM. Sau khi rời bến được khoảng 45 phút, đến khu vực phao số 11 (vịnh Gành Rái), một cơn mưa kèm theo gió lớn bất ngờ ập tới, khiến tàu Vina này mất lái và lao vào bãi cạn.

Tàu bắt đầu trôi rồi cúp điện, động cơ ngừng hoạt động (Ảnh: VnExpress)

Một hành khách có mặt trên chuyến tàu cho biết, Nhiều người trong khoang lúc đó vô cùng hoảng loạn khi điện bất ngờ vụt tắt, trên khoang này còn có nhiều người nước ngoài. Một số người gọi điện liên tục vào bờ cầu cứu người thân. Sau đó, theo chỉ dẫn của nhân viên trên tàu, mọi người mới ổn định mặc áo phao.

Ngay sau khi nhận được thông báo khẩn cấp, các lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng điều động phương tiện ra khu vực tàu bị mắc cạn để tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Do trời tối và thời tiết xấu nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ còn phải cung cấp nước uống và lương thực khô cho hành khách trong thời gian chờ đợi.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, đến 20h10 cùng ngày, toàn bộ 120 hành khách mới được các lực lượng cứu hộ đưa sang tàu Vina Express 03 để tiếp tục hành trình về TP HCM.

Bùi Huế