Đẹp mà không đẹp!

Đẹp mà không đẹp!

Thứ 2, 01/01/2018 | 08:48
0
Đôi cánh nghệ thuật không thể "cấp phép” cho các nghệ sĩ đường phố vẽ tranh khi không có sự đồng ý của chủ sở hữu tài sản.

Graffiti hay trường phái vẽ tranh phun sơn, được xem là một trong những loại hình nghệ thuật đường phố nổi tiếng nhất, đôi khi truyền tải những thông điệp ý nghĩa, mang hơi thở cuộc sống. Tuy nhiên, đôi cánh nghệ thuật không “cấp phép” cho các họa sĩ vẽ tranh khi không có sự đồng ý của chủ sở hữu tài sản. 

Trong khi dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông tiếp tục bị “vỡ kế hoạch” và được lùi tiến độ chạy thử đến tháng 9/2018, dư luận bất ngờ được chiêm ngưỡng diện mạo mới của đoàn tàu đỗ tại ga Cát Linh, với các nét nguệch ngoạc ở phần đầu và nhiều nét vẽ graffiti dọc theo thân tàu.

Cafe8 - Đẹp mà không đẹp!

Graffiti trên tàu Cát Linh - Hà Đông.

 Tất nhiên, đây không phải chủ trương thay đổi hình ảnh do ban Quản lý dự án khởi xướng. Một người nào đó đã xem nhẹ khả năng quan sát lực lượng bảo vệ đoàn tàu và các thiết bị tại nhà ga, đột nhập vào công trường và vẽ bậy lên tàu.

Câu chuyện này khiến tôi nhớ tới bài tập đọc lớp 2 “Đẹp mà không đẹp" nằm trong chương trình giáo dục năm 1981: Thấy bác Thành đi qua, Toàn liền khoe hình con ngựa được vẽ bằng than đen trên bức tường trắng sau trường. Người bác đã khen bức tranh của cậu đẹp và chỉ ra cái không đẹp là bức tường của nhà trường bị vẽ bẩn.

Giá mà tác giả của bức tranh cũng bớt chút thời gian nán lại ga Cát Linh, đợi “bác Thành” đi qua và hỏi: “Bác thấy đoàn tàu cháu vẽ có đẹp không?”.

Phan Giang

Trích xuất camera tìm người vẽ “bậy” lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Thứ 5, 28/12/2017 | 07:21
Bộ GTVT yêu cầu ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội trích xuất camera tìm người vẽ hình ảnh lạ lên tàu Cát Linh – Hà Đông, và xem xét trách nhiệm của tổng thầu EPC...

Tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ hình ảnh lạ, ban QLDA nói gì?

Thứ 3, 26/12/2017 | 20:16
Tối ngày 26/12, ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (ban QLDA ĐSĐT) đã chính thức thông tin về việc một số toa tàu Cát Linh - Hà Đông bị một số đối tượng vẽ những hình ảnh lạ lên tàu.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.