Taxi truyền thống đón “Gió Đông”?

Taxi truyền thống đón “Gió Đông”?

Chủ nhật, 30/10/2022 | 16:37
0
Không thể phủ nhận trong những năm qua, sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe công nghệ đã mang đến bước chuyển mình cho lĩnh vực vận chuyển hành khách bằng Taxi.
Cần biết - Taxi truyền thống đón “Gió Đông”?

Và câu chuyện về dịch vụ taxi đã không còn mới ở thời điểm hiện tại khi mà cả taxi công nghệ và taxi truyền thống đều có những vị trí nhất định trên thị trường tuy nhiên thời điểm gần đây taxi truyền thống dường như đang có sự chuyển mình đầy mạnh mẽ với nhiều đột phá.

Điều này đã tác động rất lớn đến thị trường , đã có không ít khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ taxi truyền thống thay vì sử dụng đặt xe qua các ứng dụng đặt xe công nghệ, tuy nhiên không phải tất cả hãng taxi truyền thống đều có thể đón và tận dụng được những đợt “Gió Đông” như vậy. Cơ hội thực sự sẽ chỉ dành cho những hãng giữ được hình ảnh, uy tín và cải tiến vận hành kinh doanh hiệu quả.

Sự chuyển mình mạnh mẽ của taxi truyền thống khi áp dụng công nghệ vào vận hành kinh doanh

Những năm qua sự ra đời của những app công nghệ đặt xe taxi đã khiến cho thị trường vận tải của taxi truyền thống bị chao đảo nhưng khi chính taxi truyền thống áp dụng những công nghệ ấy vào vận hành kinh doanh và tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ thì dường như họ lại tìm ra lối đi mới.

Việc cho ra đời các app đặt xe của taxi truyền thống đang ngày càng phổ biến và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng. Việc đặt xe trở nên dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch về giá cước. Đặc biệt vào giờ cao điểm thì giá taxi truyền thống rẻ hơn từ 30% đến 50% so với các ứng dụng đặt xe công nghệ khác.

Cần biết - Taxi truyền thống đón “Gió Đông”? (Hình 2).

Trên thế giới việc các hãng taxi truyền thống thay đổi và áp dụng công nghệ vào vận hành đã được triển khai từ rất sớm, đặc biệt là các nước châu âu có thể kể đến tại Pháp. Từ những năm 2008 Taxi G7 có trụ sở tại Paris đến nay đã vươn lên đứng đầu Châu Âu về chất lượng dịch vụ cũng như số lượng phương tiện nhờ chuyển đổi và áp dụng công nghệ khi ra mắt ứng dụng đặt xe trên điện thoại thông minh .

Những nỗ lực chuyển mình ấy của taxi truyền thống đang giúp ngành này giành lại được thị phần.

Quỹ đầu tư nước ngoài nhắm đến những đơn vị taxi truyền thống mạnh tại Việt Nam để hợp tác đầu tư

Trước sự chuyển mình mạnh mẽ thì các hãng taxi truyền thống đang dần nhận được sự chú ý của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các đơn vị taxi truyền thống mạnh tại Việt Nam như G7 Taxi, Vinasun, Mai Linh,...

Cần biết - Taxi truyền thống đón “Gió Đông”? (Hình 3).

Hiện nay khu vực Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á là một thị trường tiềm năng đối với dịch vụ taxi, việc xuất hiện một quỹ đầu tư lớn của Châu Âu đã lựa chọn G7 Taxi là đơn vị hợp tác chiến lược phát triển dịch vụ taxi truyền thống là tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại đầy mạnh mẽ của dịch vụ Taxi truyền thống. Đây là quỹ đầu tư đã góp phần vực dậy và phát triển dịch vụ taxi truyền thống ở Nhật Bản và các nước châu Á.

Cần biết - Taxi truyền thống đón “Gió Đông”? (Hình 4).

Với bài học kinh nghiệm từ các nước phát triển, sự thành công khi vực dậy taxi truyền thống đang dần được hiện thực hóa tại Việt Nam, khi một số hãng Taxi truyền thống đang lấy lại thị phần, vị thế và không ngừng phát triển.

Chắc chắn rằng trong thời gian tới câu chuyện về sự chuyển đổi và phát triển của Taxi Truyền Thống sẽ là chủ đề nóng được mọi người quan tâm.

Thế Minh

Vợ chồng người Ấn Độ để quên điện thoại trên taxi và cái kết ấm lòng

Thứ 6, 28/10/2022 | 16:58
Đi taxi và bỏ quên điện thoại trên xe, hai vợ chồng người Ấn Độ được một tài xế taxi khác giúp đỡ và cái kết ấm lòng.

Nhiều hãng taxi truyền thống giảm cước, taxi công nghệ vẫn "nằm im"

Thứ 6, 19/08/2022 | 20:48
Một số hãng taxi truyền thống ở Hà Nội đã thực hiện điều chỉnh giảm giá cước, các hãng còn lại đang đợi cơ quan quản lý phê duyệt mức giá mới.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.