Tay anh buông rồi, nhưng sao em vẫn cố chấp nhớ mong?

Tay anh buông rồi, nhưng sao em vẫn cố chấp nhớ mong?

Thứ 2, 13/03/2017 | 11:19
0
Em vẫn đi đến những nơi chúng ta từng đi qua, nghe những bản nhạc quen thuộc xưa cũ, bước chân lặng lẽ trên những chặng đường dài rồi tự mình thổn thức thương đau.

Tháng ba về, gió heo may vẫn lướt vu vơ, cái lạnh còn vương se se từng góc phố nhỏ… Quán cafe quen thuộc nằm nép mình giữa phố tấp nập, tiếng nhạc Trịnh cùng tách capuchino ấm nóng gợi về những kí ức xa xăm.

Hôm nay em vẫn ở đây, vẫn nhớ anh da diết trong lòng…

Tâm sự - Tay anh buông rồi, nhưng sao em vẫn cố chấp nhớ mong?

 Là do em cố chấp khi mãi yêu thương mãi một người (Ảnh minh họa)

Ngày anh nói chúng ta chia tay, trái tim em vỡ vụn. Anh lặng lẽ quay lưng, bỏ mặc em phía sau vẫn thổn thức, vẫn mãi đứng ở đó bất động, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Lí do chúng ta chia tay là gì? Đó mãi mãi là bí mật mình anh giữ kín. Vậy mà em vẫn luôn nhớ anh, cố chấp chờ đợi sự trở lại của một người. Cố gắng tìm kiếm một câu trả lời trong vô vọng.

Thì ra em chưa từng quên đi những kỉ niệm bên anh, dù chỉ một chút. Sau chia tay, tất cả mọi thứ vỡ vụn trước mắt, chúng ta cắt đứt liên lạc. Em giống như một đứa con gái ngốc nghếch, nhặt nhạnh những mảnh vụn ký ức, ấp ủ trong lòng mình.

Em vẫn đi đến những nơi chúng ta từng đi qua, nghe những bản nhạc quen thuộc xưa cũ, bước chân lặng lẽ trên những chặng đường dài rồi tự mình thổn thức thương đau.

Trước đây, anh từng hứa sẽ bên em trọn đời, vậy cớ sao anh vội vã quay lưng bỏ đi? Là vì những lời hẹn ước ấy mà em vẫn luôn hoài niệm trong lòng, là vì có những thứ không thể thực hiện được nên em không can tâm rời đi. Lời hứa đối với anh dễ dàng như vậy sao? Nói vứt bỏ là có thể vứt bỏ như chưa từng sao anh?

Em che dấu nỗi đau bằng nụ cười gượng gạo, bằng những cuộc gặp gỡ luôn in bóng hình anh. Em không thể bước đi, cũng không thể mở lòng mình với ai khác. Em tự nhủ lòng thôi đừng yếu đuối, nhưng biết làm sao khi nỗi nhớ cứ tràn về trong tim.

Giữa hàng tỉ sinh linh trên trái đất, bước đi một bước, ta đã lạc mất nhau. Em vẫn đứng đây, nhưng anh đã đi rất xa rồi. Anh có thương em không? Ở hiện tại hay đã từng cũng được, em muốn nghe câu trả lời ấy. Hay anh nghĩ em là người mạnh mẽ, nên anh dễ dàng quay gót ra đi? Trái tim em cũng biết đau, cũng cần được yêu thương che chở. Phải chăng hạnh phúc là thứ quá xa xỉ trên cuộc đời này.

Gió heo may lùa vào kẽ tóc, góc phố đêm một mình em đi qua, ngàn vạn câu hỏi mãi mãi không tìm ra lời đáp… Tay anh buông rồi, sao lòng em vẫn cố chấp nhớ mong…

Xem thêm:

Chỉ mong anh và em mãi yêu nhau như bây giờ

Con gái tuổi 25 nhất định phải làm được những việc sau

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.