Tây Ban Nha: Đã đến lúc phải nhìn lại

Tây Ban Nha: Đã đến lúc phải nhìn lại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque từng nhiều lần bày tỏ lo ngại sức mạnh của các nhà đương kim vô địch thế giới bị ảnh hưởng khi trận Siêu Cúp Quốc gia được tổ chức nhiều hơn mức cần thiết, kéo theo nguy cơ chấn thương, bất hòa ở nội bộ.

Tuy nhiên, khi những vấn đề đó bị bỏ qua một bên, thì người đứng đầu Cơ quan nội vụ vùng tự trị Catalan, ông Felip Puig lại lên tiếng cảnh báo về độ an toàn của các trận El Clascico, bởi sức hút của nó không còn được như trước và các nguy cơ ảnh hưởng xấu tới xã hội ngày một lớn.

Bóng đá Quốc tế - Tây Ban Nha: Đã đến lúc phải nhìn lại

El Clasico hấp dẫn thật, nhưng giờ đã bắt đầu bộc lộ nhiều nỗi lo

Tại Tây Ban Nha lúc này, chỉ có những trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid hoặc Barcelona mới tạo được sức hút cho khán giả. Nó lớn hơn gấp bội ở mỗi lần 2 đội có cơ hội gặp nhau. Điều đó là không phủ nhận và mới đây, liên minh 13 câu lạc bộ đòi chia lại tiền bản quyền truyền hình cũng phải xuống nước, bằng lòng với những gì ít ỏi nhận được, đủ nói lên tầm quan trọng của hai đội bóng trên.

Cũng vì sự hấp dẫn chỉ tập trung ở Real và Barca, nên các trận đấu giữa họ trong khuôn khổ Siêu Cúp hoặc Cúp Nhà Vua (đã mặc định có 2 trận tại La Liga) vì thế mà cũng được tạo điều kiện diễn ra nhiều hơn trong những năm trở lại đây.

Có lẽ không ít người có sẵn sự hoài nghi cho rằng Ban tổ chức Cúp Nhà Vua đã cố tình tạo điều kiện để có thêm 2 lượt trận El Clasico ở vòng tứ kết mùa giải vừa qua và chung kết trước đó 1 năm. Tất nhiên, suy nghĩ trên có lẽ là... hơi nhảm bởi 2 đội có sức mạnh thực sự và có thể chỉ là sự trùng hợp.

Nhưng theo Felip Puig, với tư cách là người đứng đầu Cơ quan nội vụ Catalan, ông hiểu hơn ai hết những hiểm họa có thể ảnh hưởng xấu tới xã hội từ trận El Clasico khi thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều hơn tình trạng móc túi, cướp bóc khi bọn tội phạm biết rằng những khán giả nghèo khó có thể đủ tiền chi trả tiền vé. Ngay cả khoản tiền bán vé và bản quyền truyền hình từ trận El Clasico lượt đi Siêu Cúp vừa qua đã bắt đầu giảm xuống và trong bối cảnh kinh tế khó khăn chưa có hồi kết, tương lai được dự báo sẽ còn tồi tệ hơn.

Mặt khác, chúng tôi còn phải đối mặt với tình trạng mất an ninh khi có số lượng người quá lớn ra đường vào lúc nửa đêm (trận đấu tổ chức lúc 22h30, giờ địa phương)", Puig bày tỏ quan ngại.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.