Tây Ban Nha hạ Uruguay nhờ 'cảm hứng Barcelona'

Tây Ban Nha hạ Uruguay nhờ 'cảm hứng Barcelona'

Thứ 5, 07/02/2013 | 08:56
0
Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi đánh bại Uruguay 3-1 trong trận đấu giao hữu tại Doha. Bộ đôi đang chơi cho Barca là Pedro (2 bàn) và Cesc Fabregas lập công cho Tây Ban Nha trong trận đấu kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo ĐTQG của Puyol.

Tây Ban Nha đang thể hiện một phong độ ổn định trong suốt giai đoạn vòng loại World Cup 2014 và dù chỉ là một trận đấu giao hữu, HLV Del Bosque vẫn sử dụng những quân bài tốt nhất trong cuộc đấu với Uruguay tại Doha.

Ngoài sự vắng mặt bất đắc dĩ của Casillas, Xabi Alonso do chấn thương còn Torres sa sút phong độ thì những ngôi sao tốt nhất của La Furia Roja đều có mặt. Trước đệ tứ anh hào thế giới Uruguay, Tây Ban Nha không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt trận đấu và Cesc Fabregas đã đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Bóng đá Quốc tế - Tây Ban Nha hạ Uruguay nhờ 'cảm hứng Barcelona'

Uruguay cũng đã chơi một trận đấu đầy quyết tâm và không lâu sau, Rodriguez đã đưa trận đấu trở về thế quân bình. Đẳng cấp vượt trội đã giúp các nhà ĐKVĐ thế giới tiếp tục áp đảo trong hiệp 2 và Pedro đã chói sáng với một cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Bên cạnh một chiến thắng để bảo toàn danh dự, trận đấu này cũng có nhiều ý nghĩa với Tây Ban Nha khi đây là lần thứ 100 khoác áo ĐTQG của Puyol. HLV Del Bosque cũng san bằng kỷ lục 68 trận đấu dẫn dắt La Furia Roja của huyền thoại Kubala.

Với những gì đã thể hiện ở Doha, lối chơi tấn công đẹp mắt đậm chất tiqui-taca của người Tây Ban Nha chưa bao giờ mất đi sự hiệu quả. Trong đó, Pedro, Cesc Fabregas và Iniesta, những người Barca, chính là nguồn cảm hứng lớn nhất trong lối chơi của đại diện châu Âu trước Uruguay.

HLV Del Bosque sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc với Busquets đá thấp nhất hàng tiền vệ, Cazorla và Iniesta đảm nhiệm việc phân phối bóng ở giữa sân còn Fabregas, Mata chơi lệch sang hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn cao nhất Pedro. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, TBN đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Ngay phút thứ 8, Sergio Busquets tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang. Và chỉ 8 phút sau, Cesc Fabregas tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm khiến thủ thành Muslera đành bó tay, đưa TBN vượt lên dẫn trước 1-0.

Uruguay như bừng tỉnh sau bàn thua và họ chơi đôi công cùng đối thủ. Diego Perez cùng Cavani liên tục tung ra các cú dứt điểm nguy hiểm khiến Valdes phải vất vả cản phá. Hàng thủ TBN dưới sự chỉ đạo của thủ quân Puyol cũng chơi khá tập trung và vô hiệu hóa tốt các chân sút Uruguay.

Tuy nhiên, chỉ một thoáng mất tập trung đã khiến TBN phải trả giá ở phút 32. Từ đường chọc khe thông minh của Martin Caceres, Rodriguez dùng tốc độ vượt qua Puyol trước khi bình tĩnh đánh bại Valdes, san bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của người TBN. Và đến phút 51, từ đường phát động tấn công của Pique, Pedro chọn vị trí chính xác dứt điểm vào góc xa khiến Muslera không kịp phản ứng. 2-1 cho đoàn quân HLV Del Bosque.

TBN áp đảo hoàn toàn về thế trận trong khi những chân sút như Cavani, Suarez bên phía Uruguay bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Và 15 phút trước khi hết giờ, Villa phối hợp cùng Fabregas trước khi chuyền bóng để Pedro dứt điểm gọn gàng hạ Muslera, ấn định thắng lợi 3-1 cho TBN.

Đây được coi là thắng lợi ấn tượng của đoàn quân HLV Del Bosque trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2014. Hai đội bóng sẽ có dịp tái ngộ tại Confederation Cup 2013 vào tháng 6 năm nay.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Valdés; Azpilicueta, Sergio Ramos, Puyol (Piqué, 46), Jordi Alba (Monreal, 78); Busquets, Cazorla (Mario Suárez, 70), Iniesta (Isco, 60); Pedro (Negredo, 75), Cesc y Mata (Villa, 46).

Uruguay: Muslera; Pereira, Lugano, Godín, Martín Cáceres; González (Matías, 80), Diego Pérez (Arevalo Ríos, 65), Lodeiro (Gargano, 77), ''Cebolla'' Rodríguez ('Chory' Castro, 69); Cavani (Forlán, 70), Luis Suárez.

Theo Dân trí

'Barca không nằm cửa trên so với Real'

Thứ 3, 29/01/2013 | 16:27
Trợ lý HLV Barca, Jordi Roura khẳng định đội bóng của mình không hề có lợi thế trước trận kinh điển đêm thứ tư tới.

Đêm nay, Barca sẽ bắt đầu bước ngoặt của mùa giải

Thứ 5, 24/01/2013 | 17:08
Trận gặp Malaga ở lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua trong đêm nay có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng cho cả mùa bóng của Barcelona. Nhưng đấy là bước ngoặt dẫn tới một sự thoái trào? Hay bước ngoặt dẫn tới một sự khẳng định lần nữa, rằng Barcelona vẫn là “vô đối”.

Barca yếu bản lĩnh nhất 5 năm qua

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:11
Trận thua ngược trước Sociedad đã tái hiện một Barca thiếu tập trung trong năm cuối dưới thời cựu HLV Frank Rijkaard.

Valdes ra đi, ai sẽ thế chỗ ở Barca?

Thứ 6, 18/01/2013 | 15:22
Victor Valdes quyết định không gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào mùa Hè năm sau với Barca và đội chủ sân Nou Camp cũng lập tức có những động thái tìm người thay thế với một danh sách 6 ứng viên.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.