Tây Ban Nha thua sốc tại World Cup: "Chiêu cũ" của CĐV Morocco vẫn hiệu quả?

Thứ 4, 07/12/2022 | 16:03
0
Trong trận thắng của đội tuyển Morocco trước đội tuyển Tây Ban Nha, nhiều người xem nhận thấy những tiếng huýt sáo vang lên trên khán đài sân vận động Education City. Âm thanh quen thuộc này được cho là có thể “thao túng” tinh thần cầu thủ của đội đối phương.

Cổ động viên Morocco đem lại bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt trên khán đài ở trận Morocco - Tây Ban Nha tối 6/12. Ảnh: Reuters

Rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của 2 ông lớn: Bỉ (đội bóng đứng thứ 2 thế giới theo xếp hạng FIFA) và Croatia (á quân World Cup 2018), nhưng đội tuyển Morocco vẫn xuất sắc giành vị trí đầu bảng F. 

Tối 6/12, đội tuyển Morocco tiếp tục làm nên câu chuyện thần kỳ tại World Cup 2022 khi đánh bại ứng viên vô địch Tây Ban Nha ở vòng 16 đội và lần đầu tiên góp mặt tại tứ kết World Cup. 

Thành công đó của đội bóng được mệnh danh là "Những chú sư tử Atlas" có sự góp phần không nhỏ của cổ động viên Morocco - những người đã đem lại bầu không khí tuyệt vời mỗi trận đấu. 

Một điều mà nhiều người nhận thấy ở trận Morocco - Tây Ban Nha tối 6/12 là những tiếng huýt sáo từ cổ động viên Morocco. "Chiêu" quen thuộc này giúp gì cho "Những chú sư tử Atlas"?

Tiếng huýt sáo trong trận đấu tối 6/12 thường xuất hiện mỗi khi các cầu thủ Tây Ban Nha có bóng. Theo trang Sporting News, huýt sáo được xem là "chiêu chiến thuật" của các cổ động viên Morocco. Số lượng cổ động viên Morocco tới sân vận động Education City vượt trội so với cổ động viên Tây Ban Nha. Vì vậy, tiếng huýt sáo sẽ nhiều và lớn, tạo ra bầu không khí căng thẳng, khiến các cầu thủ Tây Ban Nha phân tâm.

Mỗi khi các cầu thủ Tây Ban Nha có bóng là tiếng huýt sáo lại vang lên trên khán đài sân Education City. Ảnh: AP

Tiếng huýt sáo được cho là có ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Tây Ban Nha mỗi khi họ có bóng. Ảnh minh họa: Getty

Tiếng huýt sáo lớn cũng ngăn cản việc huấn luyện viên trưởng và các thành viên trong ban huấn luyện truyền đạt chiến thuật cho các cầu thủ Tây Ban Nha.

Ngoài việc tạo ra bầu không khí căng thẳng, việc huýt sáo còn có thể là biểu hiện của việc các cổ động viên không thích một cầu thủ, một huấn luyện viên hay một quyết định của trọng tài. Khi đội nhà giành chiến thắng với tỷ số sát nút và đang ở những phút bù giờ, các cổ động viên cũng thường huýt sáo để thúc giục trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. 

Huýt sáo là chuyện thường thấy ở các cổ động viên tại khu vực Mỹ Latinh hay Tây Ban Nha. Việc huýt sáo trong các trận đấu không phổ biến ở Anh hay Bắc Mỹ. Tại các khu vực này, tiếng la ó (boo) thường được sử dụng. 

Sau trận thắng Tây Ban Nha, đội tuyển Morocco sẽ bước vào Tứ kết World Cup 2022 và đối thủ của họ là đội tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo. Trận đấu dự kiến diễn ra lúc 22h ngày 10/12 (giờ Việt Nam). 

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Loại ong tí hon làm tổ bằng nắm tay cho mật quý, giá cả triệu đồng/lít

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:22
Không chỉ cho loại mật thơm ngon và quý hiếm, để thu hoạch được 1 lít mật ong này, người ta phải lấy từ 5-6 tổ ong mới đủ, vì vậy, giá lên tới cả triệu đồng/lít.

"Tội phạm đẹp trai nhất thế giới" nói về chuyện tình yêu với con gái đại gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:18
Người đàn ông từng có mối tình đẹp với nàng tiểu thư giàu có.

Danh tính người đẹp sở hữu vòng eo tí hon, đi trên phố người đi đường ngoái lại nhìn

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:17
Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sở hữu vóc dáng chuẩn, vòng eo tí hon đúng chuẩn người mẫu.

Cách làm tôm nướng pho mai béo ngậy, thơm nức

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:54
Tôm nướng theo cách này giữ nguyên độ dẻo thơm của thịt, thêm độ béo ngậy hấp dẫn của pho mai. Món ăn này rất hợp với ngày nghỉ lễ rảnh rỗi, cả nhà cùng quây quần chuẩn bị nấu nướng và trò chuyện bên mâm cơm.