Tây Ban Nha: Tù 6 năm nếu truyền bá nội dung lậu

Tây Ban Nha: Tù 6 năm nếu truyền bá nội dung lậu

Thứ 2, 23/09/2013 | 07:30
0
Một thống kê từng cho thấy có tới 98,7% các nội dung nhạc mà người dân ở đất nước này nghe là vi phạm bản quyền.

Theo một quy định mới đây của luật pháp tại đất nước châu Âu Tây Ban Nha, chủ nhân các website có thể bị phạt tù tới 6 năm nếu cố tình truyền bá các nội dung bản quyền mà không được cho phép. Tây Ban Nha được xem là một trong những nước vi phạm bản quyền nhiều nhất ở châu Âu; một thống kê từng cho thấy có tới 98,7% các nội dung nhạc mà người dân ở đất nước này nghe là vi phạm bản quyền. Một điều đáng chú ý trong luật mới này đó là các trang chia sẻ file ngang hàng (peer-to-peer), các công cụ tìm kiếm, người dùng của các trang chia sẻ link, sẽ không bị ảnh hưởng. 

Công nghệ - Tây Ban Nha: Tù 6 năm nếu truyền bá nội dung lậu

Việc ban hành luật mới này của Tây Ban Nha được cho là nhằm xoa dịu những áp lực từ Mỹ. Trở trêu ở chỗ là ngay tại cường quốc lớn nhất thế giới này thì điều luật trên lại không có tác dụng. Quốc gia châu Âu trên cũng đứng trước nguy cơ bị Washington đưa vào "danh sách đen" các nước vi phạm bản quyền nhiều nhất, đồng nghĩa với việc họ phải chịu các trừng phạt về thương mại của Mỹ. 

Việc công dân nước này sử dụng nội dung lậu 1 cách vô tội vạ có lẽ bắt nguồn từ nguyên nhân khó khăn về kinh tế. Tây Ban Nha vừa mới phục hồi lại sau cuộc thuy soái trầm trọng vào năm 2008 và việc người dân thích "dùng chùa" các nội dung số thay vì bỏ tiền ra mua cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, động thái trên của các nhà chức trách Tây Ban Nha cũng là cần thiết để xoa dịu Mỹ, một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất hiện nay của họ. 

Thu Hằng

60 trang website bị nghi vấn lừa đảo khách hàng

Thứ 4, 11/09/2013 | 11:39
Thông tin từ bộ phận chăm sóc khách hàng của một số công ty game trực tuyến cho biết, họ đã nhận được 689 phản ảnh từ khách hàng về hành vi lừa đảo trên các kênh online chỉ trong tháng 8/2013

300.000 lượt vào web sex từ máy tính Quốc hội Anh

Thứ 6, 06/09/2013 | 15:28
Theo dữ liệu thống kê từ các máy tính ở tòa nhà Quốc hội Anh, có hơn 300.000 lượt truy cập vào các trang web khiêu dâm từ máy tính của Quốc hội Anh trong 1 năm qua.

Hành xử 'mafia' trong thế giới ngầm của những trang 'web chìm'

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:00
Tồn tại song song cùng thế giới ảo, những trang “deep web” (web chìm) được ví như thế giới ngầm tăm tối đầy nguy hiểm cho người dùng internet. Web chìm tập trung tất cả những gì trái pháp luật, đạo đức từ cần sa, heroin, các loại thuốc kích dục, thuốc điên, thuốc tâm thần, vũ khí giết người đến các hội kín, tài liệu bí mật, thậm chí cả... nghiên cứu khoa học...

Băng sex Triều, web sex Anh, chữ sex Nga và clip sex Mỹ

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:13
Chỉ vài ngay sau khi Triều Tiên “xử bắn bằng súng máy” nữ ca sĩ Hyon Song-wol, đoạn “băng sex” được dùng để kết tội khiêu dâm đã xuất hiện trên mạng Internet.

Các trang web xem phim trực tuyến 'dở trò' đối phó thanh tra

Thứ 3, 16/07/2013 | 08:50
Trước những động thái của thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc xử phạt bản quyền đối với các trang web xem phim trực tuyến, nhiều trang web chiếu phim đã tìm cách "né" luật.

Microsoft chính thức ra mắt phiên bản web của Xbox Music

Thứ 3, 02/07/2013 | 13:58
Dịch vụ Music Xbox trên trình duyệt (và các thiết bị không phải của MS) đã chính thức đi vào hoạt động trong ngày hôm nay.