Taylor Lautner và cú lột xác ngoạn mục

Taylor Lautner và cú lột xác ngoạn mục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Từ một diễn viên hạng hai mờ nhạt, không tên tuổi trong làng sao Hollywood nhưng tất cả chỉ sau một đêm, mọi sự đã đổi ngược bất ngờ với sự nghiệp của Taylor Lautner.

Trước khi đến với vai diễn để đời trong bộ phim bom tấn Twilight, Taylor Lautner từng được biết đến trong vai diễn bộ phim được trình chiếu năm 2005 "The Adventures of Sharkboy and Lavagirl in 3-D". Và trong bộ phim đình đám 2008, chàng người sói Jacob Black chỉ đảm nhận một vai diễn nhỏ - một người bạn thời thơ ấu của Swan. Vì vậy, Taylor Lautner đã thực sự là một ngôi sao mới trong " New Moon". Chính bộ phim này đã mang lại cho anh tất cả những gì mà lớp người trẻ khao khát và ước mơ.

Sự kiện - Taylor Lautner và cú lột xác ngoạn mục

Taylor Lautner và Kristen Stewart trong phim Twilight

Từ một diễn viên hạng hai mờ nhạt, không tên tuổi trong làng sao Hollywood nhưng tất cả chỉ sau một đêm, mọi sự đã đổi ngược bất ngờ với sự nghiệp của Taylor Lautner. Bên cạnh sự nổi tiếng là những bản hợp đồng trị giá triệu đô béo bở, anh là gương mặt ngôi sao mới nổi được các nhà làm phim quan tâm và để ý, trở thành hình mẫu đàn ông khiến tất cả mọi phụ nữ trên thế giới khao khát. Không chỉ hấp dẫn bởi cách biến hóa nhân vật qua từng vai diễn, Taylor còn thu hút khán giả bởi vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ đầy chất hoang dại của chàng trai vốn xuất thân từ một vận động viên karate nhà nghề.

Trong một cuộc bình chọn online được thực hiện gần đây (do AOL's JSYK.com, - một website chuyên dành cho đối tượng teen) Taylor Lautner đã vượt qua Pattinson trong cả hai hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất và Người đàn ông bạn thích hẹn hò nhất. Hơn nữa, trong cuộc bình chọn "Top 50 người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh 2011”, một lần nữa anh chàng bảnh trai này lại được bình chọn trong danh sách những người khiến cho hàng triệu trái tim phụ nữ trên thế giới thổn thức.

Sau thành công ngoài dự kiến của bộ phim Twilight, nó chính là bệ phóng thành công để đưa người sói Jacob đến với dòng phim hành động ở Hollywood. Ánh sáng hào quang đã thực sự mở ra với anh chàng tóc nâu, góp phần đưa tên tuổi Taylor vinh dự đứng vào hàng ngũ của dàn sao mới nổi, trở thành gương mặt mới được các đạo diễn kiếm tìm, cùng với nó là cát sê cũng nâng giá lên vào top hàng khủng.

Tiếp nối chuỗi thành công ấn tượng đã gặt hái được sau vai diễn để đời, ngôi sao trẻ 20 tuổi Taylor Lautner hiện đang bắt tay thực hiện rất nhiều dự án điện ảnh đình đám trên hành trình chinh phục các đỉnh cao của bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Theo thông tin của trang Deadline.com, Taylor Lautner sắp tới sẽ bỏ túi 7,5 triệu USD Mỹ cho vai diễn trong bộ phim mới Northern Lights do Tom Cruise sản xuất, và thành tích này giúp anh trở thành ngôi sao trẻ tuổi có thu nhập kếch xù nhất nhì Hollywood hiện nay. Đó là mức thù lao khiến tất cả các ngôi sao đều phải ghen tỵ.

Cũng chính vai diễn để đời trong Twilight đã giúp Taylor Lautner vinh dự nhận được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lễ trao giải Teen Choice Awards 2009, diễn ra tại nhà hát Gibson Amphitheatre, California (Mỹ). Chính bộ phim bom tấn ăn khách này đã mang lại cho Taylor Lautner tất cả những gì mà anh mơ ước. Ngay sau khi bộ phim công chiếu ngày đầu tiên đã tạo nên một hiệu ứng thành công ngoài mong đợi, góp phần thỏa mãn được sự khao khát ngóng chờ bấy lâu của công chúng.

Các thông tin liên quan về bộ phim, dàn diễn viên siêu hot của Twilight được công chúng yêu thích. Ngoài dàn diễn viên chính của bộ phim, là Robert Pattinson và Kristen Stewart thì người sói Jacob Black cũng là cái tên được công chúng quan tâm. Tất thảy thông tin dù là nhỏ nhất liên quan đến anh chàng này cũng khiến truyền thông săn đón kỹ lưỡng. Người hâm mộ thì luôn trong tình trạng khát thông tin về nam diễn viên bảnh trai này. Qua nhân vật Jacob, người ta thấy anh đã có cú lột xác đầy ngoạn mục, đã tự vượt qua được cái bóng của chính mình, lối diễn xuất trẻ con trước đây được gột bỏ hoàn toàn để thế chân cho hình tượng người đàn ông trưởng thành và hấp dẫn.

Sau khi bộ phim Twilight kết thúc, Taylor tiếp tục nhận lời tham gia vào bộ phim hành động pha lẫn tâm lý mang tên Abduction (Truy kích). Đây cũng là siêu phẩm điện ảnh đánh dấu bước tiến vượt bậc của Taylor Lautner với điện ảnh khi anh được công ty giải trí Quick Six tin tưởng đề cử làm nhà sản xuất cho bộ phim, một cơ hội hiếm có đối với một nam diễn viên trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề như Taylor Lautner. Trong "Abduction", Taylor Lautner vào vai một anh chàng không mấy hòa hợp với cha mẹ. Sau đó, anh phát hiện ra họ không phải là bố mẹ ruột của mình. Trên đường tìm kiếm cha mẹ đẻ, Taylor Lautner và bạn gái vô tình chạm trán băng đảng khủng bố "The Bourne Identity". Từ đây, vô số sự kiện ly kỳ đaã̈ xảy ra.

"Abduction" do Shawn Christensen viết kịch bản và John Singleton đạo diễn. Không chỉ đóng vai chính, Taylor Lautner còn đảm nhận vai trò nhà đồng sản xuất với Doug Davison, Ellen Goldsmith-Vein, Roy Lee và Lee Stollman. Được biết, hãng Lionsgate Films đã giành được bản quyền phát hành bộ phim phiêu lưu ly kỳ này. Khán giả đã được chứng kiến một người sói Jacob hoàn toàn khác biệt với hình ảnh quen thuộc. Khả năng diễn xuất của Taylor cứ như đang bừng nở vậy, vượt trên sự mong đợi của khán giả. Taylor đã cống hiến hết toàn bộ nỗ lực để lột tả trọn vẹn nhất nhân vật, anh đã thay đổi rất nhiều sau khi hoàn thành bộ phim.

Và cũng chính nhờ Abduction, Taylor đã thành công thoát ra khỏi cái bóng khá lớn của nhân vật Jacob Black vốn được đóng khung cho anh từ trước đến nay. Taylor Lautner chia sẻ: "Tôi biết đây là một vai diễn đầy thách thức bởi ở đó có quá nhiều pha hành động nguy hiểm. Sẽ không thể vượt qua được thử thách đó nếu tôi không trực tiếp đặt mình vào cảm xúc của nhân vật. Nathan hấp dẫn tôi bằng chuyến phiêu lưu sau khi phát hiện ra cuộc đời là một lời nói dối!". Còn đạo diễn Lee Stollman dành cho anh chàng tóc nâu này những lời nhận xét có cánh: "Taylor là một sự lựa chọn hoàn hảo. Anh là một trong số hiếm hoi các diễn viên ở độ tuổi teen có thể đảm nhận được vai diễn có chiều sâu, anh lại có nhiều lợi thế về hình thể, võ thuật, khả năng của một vận động viên".

Gia Lê

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.