Teen làm chuyện người lớn: 'Có bảo bối 72h lo gì'

Teen làm chuyện người lớn: 'Có bảo bối 72h lo gì'

Thứ 3, 07/05/2013 | 19:47
0
Tỏ ra là người am hiểu, Đông khẳng định: "Giờ mà dùng “áo mưa” thì phí một đời hoa, loại đó chỉ dùng cho mấy ông già đi “chơi” ngoài đường Phạm Văn Đồng thôi" .

Theo một cuộc điều tra tại một số trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội thì có đến 63% học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 và 87% học sinh THPT ủng hộ yêu trong thời học sinh. "Nghe lén" mới thấy, khi các teen thoải mái trò chuyện với các bạn cùng lứa, quan điểm về tình yêu và tình dục của các em có thể khiến bất cứ người trưởng thành nào choáng váng.

“Cấp II yêu thì đã sao”

Ánh Hồng 13 tuổi, đang học một trường THCS tại phường Nghĩa Tân, Hà Nội, thẳng thắn bày tỏ: “Cấp II yêu thì đã sao, đó là điều bình thường. Mình không yêu thì các bạn cũng vẫn cứ yêu ầm ầm, có ai cấm điều đó đâu, chúng nó có người yêu, mình không có người yêu nghĩ cũng tủi thân lắm”.

Minh Nguyệt, 14 tuổi thì cho rằng: “Trong trường các em lớp 6 yêu ầm ầm. Giờ mình mới yêu phải chăng là quá muộn rồi”. Nguyệt cho biết thêm: “Ngày mình mới yêu đi cạnh thằng người yêu mình, mình thấy cứ ngượng ngượng, mặt nóng ran, giờ thấy các em lớp dưới tay trong tay, ôm éo, bá cổ với mấy thằng lớp mình cười toe toét chẳng chút ngượng ngùng gì, đúng là: tuổi trẻ tài cao”.

Còn Linh, học cùng lớp với Hồng thì nói với giọng mỉa mai: “Các bạn giờ yêu say đắm, cuống quýt lắm. Ban ngày khi đi học trên trường thì không tách rời nhau, như đôi Hùng – Tâm lớp mình, toàn rủ nhau xuống cuối lớp ngồi để tiện bề “hú hí”, còn buổi tối lại nói dối đi học nhóm để cặp kè nhau trong công viên, sau đó làm gì thì chắc ai cũng biết”.

Xã hội - Teen làm chuyện người lớn: 'Có bảo bối 72h lo gì'

Teen ngày càng yêu bạo và để lại hậu quả khôn lường, đặc biệt là những vụ án mạng, đánh ghen. Ảnh minh họa.

Yêu là phải như thế nào?

Một tốp 5 học sinh kéo nhau vào quán nước ở khu vực ngoài cổng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và bắt đầu râm ran kể chuyện. Một cô bé nói to với cả nhóm: “Nghe nói con Thúy hôm vừa rồi nghỉ đi chơi 2 ngày 1 đêm với người yêu, có gì hay ho không kể cho cả bọn nghe đi”.

Không ngần ngại chỗ đông người, cô học sinh tên Thúy bắt đầu câu chuyện với giọng kẻ cả: “Khi yêu các mem phải overnight (qua đêm) thì mới biết được cảm giác thực sự của tình yêu. Mà nên nhớ, chàng nào yêu mạnh thì phải biết chiều bạn gái”.

Nếu các "teen girl" quan điểm yêu là phải chiều, thì nhiều "boy" coi chuyện yêu và quan hệ tình dục như một cuộc chinh phục để khẳng định "đẳng cấp".

"Phải tranh thủ "cá kiếm" và "làm thịt" trước khi ra trường", đó là quan điểm của Quyết và nhóm bạn trước khi chuẩn chị chia tay tuổi học trò. Quyết mạnh miệng: “Giờ phải tranh thủ tối đa thời gian, tan trường là tan tình, không “ăn” trước thằng khác nó nẫng mất ngay”. Hưng bạn cùng nhóm với Quyết hùa theo: “Ra trường rồi mỗi đứa một nơi, lúc đó "nếc" luôn để còn “cá kiếm” em khác”.

Xã hội - Teen làm chuyện người lớn: 'Có bảo bối 72h lo gì' (Hình 2).

Những quán trà đá, trà chanh vỉa hè là "tụ điểm" bàn tán các câu chuyện về tình yêu, tình dục rất sôi nổi của các cô cậu học trò.

Phòng tránh "hậu quả" như thế nào?

Tỏ ra là người rất có kinh nghiệm trong “tình trường”, một học sinh lớp 12 tên Đông cho rằng, chuyện quan hệ tình dục ở những mối tình học trò là quá bình thường, khôn hơn nhau ở chỗ phải thủ sẵn "bảo bối". Theo cậu học sinh này thì “bảo bối” bây giờ không phải là “áo mưa” (bao cao su).

“Giờ mà dùng “áo mưa” thì phí một đời hoa, loại đó chỉ dùng cho mấy ông già đi “chơi” ngoài Phạm Văn Đồng thôi, còn chúng ta là “trai tân", nên phải có loại khẩn cấp 72 giờ (thuốc tránh thai khẩn cấp) để đề phòng hậu họa, nhỡ “dính chưởng” là mất một đời trai ngay”, Đông nói.

Những thông tin về vấn đề tình dục trước hôn nhân trong lứa tuổi học sinh hiện nay khiến cho nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Theo một số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi UNESCO tại Hội thảo Phổ biến kết quả Nghiên cứu về giới và sức khỏe sinh sản (SKSS) cuối năm 2012 cho thấy: có tới gần 1/3 các bạn trẻ trong nhóm 16-17 tuổi (tuổi học sinh) cho biết đã từng quan hệ tình dục, con số này là 37,5% ở nhóm trên 17 tuổi.

Có 40% trẻ vị thành niên từng quan hệ tình dục không áp dụng biện pháp bảo vệ trong lần quan hệ tình dục gần nhất trước khi tham gia khảo sát. 8,4% người được hỏi cho biết từng mang thai ngoài ý muốn dù có tới hơn 90% các bạn trẻ tham gia điều tra này biết rằng phụ nữ có thể mang thai trong lần đầu quan hệ tình dục.

Các nhân vật trong bài đã được thay đổi tên.

Theo Kiến thức

Teen sex sớm: Ai cũng biết, chỉ phụ huynh 'sốc'

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:39
Một cuộc khảo sát mới đây chỉ ra rằng, có những trường hợp trẻ có quan hệ tình dục (tự nguyện) khi mới 10-12 tuổi. Nhiều phụ huynh đã bị “sốc” nặng. Nhưng với các học sinh thì đây là chuyện hết sức... bình thường!

Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:21
K. sinh viên năm thứ 3 của một trường ĐH ở Hà Nội kể lại câu chuyện có thật mà theo K., mỗi lần nghĩ lại cậu lại cảm thấy ngượng ngùng với bạn gái.