Teen Việt sốt sắng trước trào lưu

Teen Việt sốt sắng trước trào lưu "trán phồng" kỳ dị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Giới trẻ Nhật đã rộn ràng với trào lưu "trán phồng" kỳ dị trong mấy năm gần đây, trong khi đó, các bạn trẻ Việt bắt đầu rục rịch tìm hiểu và có ý định thử nghiệm kiểu làm đẹp ma quái nay

Mốt chuộng... "trán phồng" ma quái

Để có vẻ ngoài liêu trai, thu hút ánh nhìn của mọi người trong các đêm tiệc, các bạn trẻ Nhật đã nảy ra ý định biến nhan sắc của mình trở nên bất thường. Xu hướng "trán phồng" do nghệ sĩ Keroppy khởi xướng tại Nhật. Keroppy là một nhiếp ảnh gia và cũng là một nhà báo sở hữu những ý tưởng táo bạo.

Thực tế, ý tưởng làm "trán phồng" đã được ông nảy ra và thử nghiệm cách đây gần hai mươi năm tại Toronto, Canada. Trong khoảng thời gian sống và làm việc tại Canada, Keroppy đã quen biết một cách tình cờ Jerome, người tiên phong và cũng là người hướng dẫn ông thực hiện phương pháp làm đẹp kỳ dị này.

Xã hội - Teen Việt sốt sắng trước trào lưu 'trán phồng' kỳ dị

Một công đoạn của làm “trán phồng”

Jerome đã sử dụng nước muối làm phồng trán trước ánh mắt ngỡ ngàng của nghệ sĩ Keroppy. Sau lần đó, nghệ sĩ Keroppy vẫn giữ liên lạc và đến năm 2003, ông này quyết định thử nghiệm phương pháp này trên chính cơ thể mình. Kết quả thành công ngoài mong đợi, ông quyết định mang xu hướng làm đẹp này về Nhật Bản.

Và cho đến nay, xu hướng làm đẹp mới mẻ này đang sốt trong giới trẻ Nhật. Các chuyên gia Nhật đánh giá, phẫu thuật "trán phồng" là cách làm đẹp kỳ quặc nhất từ trước đến nay. Những bạn trẻ Nhật ngày càng ưa chuộng phương pháp này vì cách thức thực hiện cũng khá đơn giản.

Phẫu thuật "trán phồng" thực chất là truyền khoảng 400cc dung dịch muối (saline) vào trán. Lượng dung dịch này sẽ được truyền trong vòng hai giờ, khi đạt đến một kích thước như mong muốn, người làm đẹp sẽ tự rút kim nối với bình đựng dung dịch ra.

Tiếp đến, bác sĩ hoặc người thực hiện sẽ tự dùng tay ấn nhẹ lên trán, ở vị trí đó sẽ hình thành một chỗ lõm, sâu hay nông, dài hay ngắn, tròn hay dẹt tùy thuộc vào sở thích của từng người. Để đạt hiệu quả tốt nhất, người thực hiện phải cố gắng ít di chuyển trong vòng từ 16-24h đồng hồ.

Asami, cô gái Nhật đã thực hiện thành công cuộc phẫu thuật này cho biết: "Khi chiếc kim đâm vào trán, tôi cảm thấy rất đau. Lúc đó, tôi nghĩ rằng, chắc mình sẽ không thể thực hiện thành công việc làm đẹp này. Nhưng khi dung dịch nước muối đã đi vào lớp da trên trán thì tôi cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Giờ đây, khuôn mặt tròn của tôi đã có chiếc "trán phồng" hoàn hảo".

Hiện nay, ông Keroppy đã thành lập nhóm chuyên thực hiện xu hướng làm đẹp này tại Tokyo. Từ năm 2007 đến nay, trung tâm làm đẹp này đã thu hút được không ít bạn trẻ tới thực hiện. Sau 16-44h, trán sẽ trở lại trạng thái bình thường vì cơ thể đã hấp thu hết 400 cc dung dịch saline vừa bơm nên việc làm đẹp này dường như không mấy phiền toái với các bạn trẻ yêu thích sự kinh dị.

Việc bơm saline có thể thực hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, nhiều người đã thực hiện ở những "chỗ kín". Tuy nhiên, bơm saline vào trán gây ít rủi ro nhất và dễ nhìn thấy nhất nên nhiều người ưa thích kiểu "trán phồng".

Xã hội - Teen Việt sốt sắng trước trào lưu 'trán phồng' kỳ dị (Hình 2).

Trào lưu "trán phồng" được giới trẻ Hàn Quốc đón nhận

Trào lưu ma quái hấp dẫn teen Việt

Thông tin về trào lưu phẫu thuật "trán phồng" nhanh chóng lan ra các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Một số khá tò mò và cũng muốn trải nghiệm để biết cảm giác khi trở nên ma quái, trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn.

Thành viên sha_sha85 đã chia sẻ trên diễn đàn webtretho: "Thấy trào lưu này cũng hay mà, không biết cảm giác sao ta? Chắc là thú vị lắm. Nhìn quái quái như các nhân vật trong phim ma cà rồng, nhìn thích thật".

Phương pháp làm đẹp này phổ biến vì cách thức thực hiện rất dễ dàng và không tốn kém. Bên cạnh đó, phẫu thuật "trán phồng" không tồn tại vĩnh viễn, trán có thể tự tiêu biến vì được cơ thể hấp thụ sau một khoảng thời gian nhất định. Sẽ không có quá nhiều sự băn khoăn khi giới trẻ quyết định thực hiện cách làm đẹp táo bạo này.

Tuy nhiên, qua trao đổi với bác sĩ Đậu Phi Nam, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, phóng viên ghi nhận, trào lưu "trán phồng" cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể. Theo đó, khi tiêm nhiều chất saline (dung dịch muối) vào cơ thể sẽ gây dị ứng, ảnh hưởng đến gan và thận.

Thực tế, bác sĩ Nam cho biết: "Chỉ có bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mới có đủ chuyên môn để chỉ định có nên bơm saline vào cơ thể hay không. Bơm quá nhiều dung dịch muối vào cơ thể sẽ gây mệt mỏi và nhiều tác dụng khác ngoài ý muốn".

Tâm lý giới trẻ nói chung thường thích khẳng định bản thân và hơn người khác, những gì càng dị hợm, khác người thì thường được ưa chuộng. Hơn nữa, người trẻ thường bị chi phối rất nhiều bởi tâm lý đám đông, một người làm được thì nhiều người làm được, từ đó cả một tập thể sẽ áp dụng mà không nhận thức được điều đó có phù hợp hay không.

Tuy nhiên, cũng có số ít bạn trẻ chia sẻ: "Làm đẹp" kiểu này kinh quá! Mình nghĩ kiểu này chỉ có ở một số người thôi chứ không phải là mốt đang nổi, không phải là xu hướng hay trào lưu ở Nhật. Công nhận là ở Nhật có nhiều thứ hơi quái dị: Quần áo, trang điểm... được đưa lên báo nhưng sang Nhật thì mình không thấy họ ăn mặc trang điểm như vậy" - Twoboy (thành viên webtretho) chia sẻ trên diễn đàn.

Phẫu thuật "trán phồng" được cộng đồng mạng đánh giá là cách hành xác để đẹp dị thường hiếm thấy. Một số nhận định cho rằng, cách làm này chỉ xuất hiện ở số ít các bạn trẻ lập dị, sống không lành mạnh. Tuy nhiên, thực tế các bạn trẻ lại cho rằng: "Nếu áp dụng cách làm đẹp với chiếc "trán phồng" ma quái trong một số buổi tiệc cần sự lạ lẫm, khác người thì thật phù hợp.

Trong lễ hội halloween chẳng hạn, sở hữu một chiếc trán phồng sẽ nổi bật hơn tất cả, không cần phải quần áo, trang điểm lượm thượm" - Nguyễn Thị Yến Trang, sinh viên Trường Ngoại ngữ tin học TP.HCM chia sẻ.

Thế nhưng, không phải bạn trẻ nào cũng có cái nhìn thoáng như vậy. Trần Minh Ngọc, sinh viên Đại học Sư phạm TP.HCM đắn đo: "Làm đẹp bên ngoài đã có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, huống hồ gì tiêm một loại hóa chất vào cơ thể. Tôi nghĩ các bạn nên tìm hiểu kỹ xem có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không rồi hãy nghĩ đến làm đẹp bằng cách này.

Tuy nhiên, cách làm đẹp này quái dị quá, không phù hợp với văn hóa nước ta. Những công dân trẻ là bộ mặt của quốc gia, nước ta vốn dĩ coi trọng những giá trị truyền thống, cơ thể là của cha mẹ, không nên hủy hoại, hay làm xấu đi".

Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại, chuyên gia tư vấn tâm lý - giáo dục Công ty Tâm lý Việt khẳng định: "Giới trẻ Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp nhận ngay lập tức xu hướng làm đẹp có phần ma quái này, nếu không có những tuyên truyền cảnh báo từ trước của truyền thông. Các bạn trẻ không tìm hiểu kỹ và chưa có những nhận thức khoa học đầy đủ nên sẽ áp dụng cách làm đẹp này để khẳng định bản thân".

Từ khi thông tin về trào lưu "trán phồng" xuất hiện đầy rẫy trên mạng, không nhiều thì ít cũng ảnh hưởng đến những định hướng lành mạnh của giới trẻ. Bên cạnh những trào lưu làm đẹp giống thần tượng, giống nhân vật trong phim, giờ đây, giới trẻ lại thêm phân vân với trào lưu làm đẹp mang yếu tố quái dị và hành xác.

Nhiều bậc cha mẹ ngày càng hốt hoảng tìm cách bảo vệ con mình trước những luồng tư tưởng du nhập từ nước ngoài, trong đó có tư tưởng làm đẹp không giống ai. Thật khó khi thời mở cửa mà chỉ có một người một nhà tự làm rào chắn bảo vệ nét đẹp văn hóa truyền thống.

Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại, chuyên gia tư vấn tâm lý - giáo dục Công ty Tâm lý Việt khuyến cáo: "Dường như định hướng giới trẻ làm đẹp có chọn lọc và phù hợp với bản sắc Việt là việc làm hết sức khó khăn với các cơ quan chức năng quản lý thông tin và văn hóa. Dập tắt một trào lưu ma quái từ những thông tin ban đầu là vô cùng cần thiết để có một thế hệ người Việt sống lành mạnh".

Ngọc Lài