Tên cướp chết giữa dòng nước vì không dám lên bờ

Tên cướp chết giữa dòng nước vì không dám lên bờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Người thanh niên vùng vẫy, giơ tay cầu xin những người đứng trên bờ nhưng không ai cứu giúp.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 10/05, tại ấp 7 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP.HCM). Được biết, người bị cướp là bà M, chủ quán cà phê Sổ Hồng (đường Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn).

Bà M cho biết, vào khoảng thời gian trên, có hai thanh niên tầm 27 - 28 tuổi đến uống cà phê tại quán. Ngồi chưa nóng chỗ, cả hai đã gọi tính tiền. Lợi dụng lúc bà M quay về phía sau lấy tiền trả lại, hai vị khách bật dậy, giật sợi dây chuyền vàng trên cổ bà chủ, rồi một tên nhảy lên xe, nổ máy tẩu thoát. Tuy nhiên, trong tình thế bị truy đuổi, tên cướp cầm dây chuyền vẫn chưa kịp leo lên xe của đồng bọn. Hắn chạy bộ băng ngang đường Phạm Văn Bứa, huyện Hóc Môn sang đường An Hạ, thuộc huyện Bình Chánh.

Pháp luật - Tên cướp chết giữa dòng nước vì không dám lên bờ

Công an xã đang lấy làm việc với các nhân chứng là anh Nguyễn Vũ Phi Long (trái) vài anh Tý.

Đám người vừa rượt đuổi vừa tri hô nên rất nhiều dân gần đó đổ ra xem. Thấy tình thế khó có thể tẩu thoát, tên cướp liều mạng nhảy xuống kênh An Hạ để ẩn nấp. Theo lời ông Phan Thanh Bình, ngụ ấp 7 (xã Phạm Văn Hai), do đã quá kiệt sức nên bơi đến giữa dòng kênh, tên cướp tỏ ra đuối sức. Ngay lập tức anh ta quay đầu bơi ngược vào bờ. Nhưng do bờ bên này có quá nhiều người gậy gộc chờ sẵn nên người thanh niên hoảng sợ quay đầu bơi sang bờ bên kia.

Tuy nhiên, lúc đó, bên bờ đối diện cũng có hàng chục người rượt đuổi nên hắn ta lại quay lại. Quá đuối sức, tên cướp chỉ biết vùng vẫy, giơ tay cầu xin cứu giúp giữa dòng nước sâu nhưng không ai trên bờ nhảy xuống. Thậm chí, có người còn lấy đá ném xuống chỗ người thanh niên đang vô vọng giãy chết.

Mấy phút sau, không thấy động tĩnh của người thanh niên áo đen, đám đông mới tỏ ra lo lắng. Thấy vậy, anh Nguyễn Vũ Phi Long (22 tuổi), anh Tý và anh Thẩm (cùng ngụ ấp 7, xã Phạm Văn Hai) đang đi trên đường lập tức cùng nhau nhảy xuống kênh để cứu người. Theo lời của anh Long, lúc này cơ thể người thanh niên đã chìm gần đến đáy kênh, phải lặn xuống mới vớt lên được. May mắn nước không chảy xiết nên xác người không bị cuốn đi quá xa. Đưa được người thanh niên lên bờ, người dân liền sơ cứu, hô hấp nhân tạo nhưng đã quá muộn. Cơ thể tên cướp đã cứng đờ, lạnh ngắt.

Trước khi đắp tạm chiếc chiếu cho người thanh niên xấu số, người ta nghe tiếng người phụ nữ bị giật dây chuyền la lên: "Mở tay nó ra xem có sợi dây chuyền không?". Anh H. đứng bên cạnh, liền mạnh dạn đến kiểm tra hai bàn tay của tử thi nhưng không thấy gì. Trên cơ thể của người thanh niên chỉ có bộ quần áo, một chiếc mũ lưỡi trai và 4.000 đồng. Trong khi chờ cơ quan chức năng đến giải quyết, người dân liền quấn mền, đắp chiếu tạm cho thi thể người thanh niên và thắp nhang ngay bên bờ kênh.

Chị Nguyễn Thị Xuân (ngụ tại số 7A2, đường An Hạ, huyện Bình Chánh) cho biết, tên cướp đó phạm tội, đã có pháp luật xử lý chứ thấy người ta sắp chết mà không cứu nghĩ tội lắm. Trộm cướp cũng là người, cũng có người thân và gia đình. Vì sao thấy người ta chới với giữa dòng nước mà không ai cứu giúp. Nén tiếng thở dài, chị Xuân tiếp lới: "Lúc nghe tiếng la ó của người dân, tôi ở trong nhà chạy ra xem. Thấy thanh niên đó vùng vẫy giữa kênh, miệng ngáp ngáp không kêu thành nên lời. Tôi biết anh ta đang đuối nước nên la lớn: "Ai khỏe mạnh nhảy xuống cứu nó đi". Tuy nhiên, không ai xuống cứu cả. Thậm chí, thấy tôi hô người cứu cướp, nhiều người còn định hành hung"

Ngồi bên cạnh, chồng chị Xuân bức xúc: "Thấy người ta chết đuối đã không cứu giúp thì thôi họ lại còn vác đá ra ném. Thiệt không thể hiểu được đám thanh niên ngày nay sao mất hết tình người vậy. Tôi định chạy vô nhà lấy cái cây thả xuống cho nó nắm, nhưng sự việc diễn ra nhanh quá. Lúc chạy ra thì không kịp. Trên người nó (nạn nhân) chỉ còn có 4.000 đồng, chắc là hết sạch tiền rồi túng quá làm liều".

Khoảng hơn 6 giờ tối cùng ngày, công an huyện Bình Chánh đã đến hiện trường để điều tra vụ việc. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngọc Giàu - Huy Linh


Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.