Tên trộm thế chấp nhẫn kim cương để vay một triệu đồng

Tên trộm thế chấp nhẫn kim cương để vay một triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2013 | 18:42
0
Hết tiền, Tài "Nhện" gặp Nhi hỏi mượn tiền. Cô này không đồng ý nên Tài thế chấp 2 nhẫn kim cương (trị giá 600 triệu và 170 triệu đồng), đôi bông tai hạt xoàn (có giá 90 triệu đồng) chỉ để vay... một triệu đồng.

Gia đình kinh doanh ngành văn hóa phẩm có của ăn của để, chị Thúy (ngụ Phạm Văn Chí, quận 6, TP HCM) sở hữu bộ nữ trang kim cương tiền tỷ. Tối 11/4 trước khi đi ngủ, chị tháo nữ trang để trên bàn trang điểm. Sáng hôm sau, chị phát hiện toàn bộ nữ trang quý gồm ba nhẫn kim cương hơn 800 triệu đồng, một đôi bông tai hạt xoàn có giá 90 triệu, cùng lắc bạc trị giá 8 triệu đồng đã “bốc hơi”.

Kiểm tra tài sản trong phòng, khổ chủ phát hiện mất thêm một sổ tiết kiệm 500 triệu đồng, điện thoại di động và chiếc bóp da có 6 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Người làm công là chị Lê Ngọc Diễm phát hiện giỏ xách của mình bị cắt rách, mất bộ nữ trang vàng trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, điều tra viên Nguyễn Tấn Phương (công an quận 6) được giao nhiệm vụ phá án. Anh Phương nhận được thông tin gần đây Tài “Nhện” không chỉ có tiền đập đá mà còn mua được cả nhẫn kim cương. Xác minh được biết Tài “Nhện” chính là Trương Tấn Tài (23 tuổi, kẻ có tài phóng xe bạt mạng, từng lãnh án tù về tội trộm cắp tài sản, mới trở về sau 24 tháng đi “cai”.

Pháp luật - Tên trộm thế chấp nhẫn kim cương để vay một triệu đồng
Tài 'Nhện' tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Lần theo dấu vết Tài “Nhện”, tối 15/4, điều tra viên bất ngờ có mặt tại khách sạn trên đường Nguyễn Văn Luông. Kiểm tra tư trang của Tài, công an thu một lắc bạc và một nhẫn kim cương có giá trị nhỏ. Tài không khai nhận hành vi trộm cắp tại nhà chị Thúy, chỉ thừa nhận trước đó có đột nhập vào một hộ dân ở phường An Lạc, quận Bình Tân trộm điện thoại di động có giá vài trăm nghìn đồng (không thể khởi tố về hành vi trộm cắp).

Ngày 18/4, Tài mới khai nhận quá trình đột nhập vào nhà chị Thúy. Theo đó, tối 11/4, hắn leo hàng rào đột nhập vào nhà từ ban công cửa chính lầu một, lúc cả gia đình gần chục người đang ngủ say. Để tránh tiếng động, hắn đi chân không rón rén xuống tầng trệt. Phát hiện trong phòng năm cô gái làm công có treo nhiều giỏ xách, Tài bước tới vơ vét. Sợ kéo dây khóa mở giỏ sẽ gây tiếng động, hắn bước sang phòng bếp kế bên lấy cây kéo và ôm tất cả túi xách mang ra chỗ thoáng rộng cắt nát, móc tài sản. Sau đó hắn lên lầu một vào phòng ngủ của vợ chồng chị Thúy, phát hiện số nữ trang.

Nhét vội vào túi quần xong, hắn tiếp tục lục giỏ đựng mỹ phẩm lấy thêm cuốn sổ tiết kiệm, cùng chiếc bóp da đựng tiền và giấy tờ. Xong việc, Tài quay trở ra bằng con đường cũ...

Về nhà, hắn leo lên lầu phân loại số tài sản đã vơ vét được. Do không biết chữ nên Tài vứt bỏ cuốn sổ tiết kiệm, riêng số giấy tờ mang tên chị Thúy hắn định mang bỏ sọt rác công cộng thì thím của Tài phát hiện, xin lại.

Ba mất sớm nên 3 anh em Tài sống cùng mẹ. Khoảng năm 15 tuổi Tài đã vướng vào ma túy. Không có công ăn việc làm nên để có tiền đáp ứng nhu cầu bản thân, hắn theo nghề trộm cướp. Không chỉ “ăn bay”, Tài còn trổ nghề “người nhện” thoắt ẩn thoắt hiện tại các khu dân cư vào ban đêm.

Mấy năm trước, hắn đột nhập vào một hộ dân lấy được chiếc laptop. Bị chủ nhà phát hiện truy đuổi, hắn liều lĩnh lao mình từ lầu hai xuống đường. Khi chạm đất, hắn ôm tài sản biến nhanh trước sự ngạc nhiên của nhiều người. Từ đó, biệt danh Tài “Nhện” ra đời.

Là dân nghiện “hàng đá”, Tài thường ứng trước, trả sau nên chẳng mấy chốc đã tiêu xài và trả nợ hết số tiền mặt trộm cắp được. Để tiếp tục có tiền tiêu xài, hắn nhờ mẹ ruột đem bán một nhẫn vàng và một bông tai vàng được 1,8 triệu đồng.

Hết tiền, Tài gặp Lợi Lê Nhi (29 tuổi) hỏi mượn tiền. Cô này không đồng ý nên Tài thế chấp bốn sản phẩm gồm 2 nhẫn kim cương (trị giá 600 triệu và 170 triệu đồng), một vỏ nhẫn (trị giá 150 triệu đồng) và đôi bông tai hạt xoàn (có giá 90 triệu đồng) chỉ để vay... một triệu đồng.

Theo Công an TP HCM

Sợ bị cưỡng hiếp, cô giáo ‘lột đồ’ trước mặt tên trộm

Thứ 3, 26/03/2013 | 13:39
Khi tên trộm lẻn vào và ép nữ chủ nhà "lột đồ", cô này đang ở một mình và cửa chính cũng không khóa.

Dân bắt quả tang, trói tên trộm giữa trưa Sài Gòn

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:10
Vụ việc xảy ra vào trưa 9/3 tại cầu số 3, quận Tân Phú. Lợi dụng lúc mọi người đang ngủ trưa, tên trộm lẻn vào một ngôi nhà. May là đúng lúc đó người dân kịp thời phát hiện và lao vào vây bắt.

Lộ diện tên trộm có thuật khinh không

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Sau khi xác minh, phân tích, sàng lọc, phân loại và đưa vào tầm ngắm 132 đối tượng nghi vấn trên khắp địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và TP Đà Nẵng, Ban chuyên án 138C thấy nổi lên một đối tượng đặc biệt với những dấu hiệu khả nghi.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.