Terry quyết định nói lời chia tay đội tuyển Anh

Terry quyết định nói lời chia tay đội tuyển Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Terry đã quyết định nói lời chia tay với đội tuyển Anh sau khi nhận thấy LĐBĐ Anh chuẩn bị đưa ra án phạt dành cho anh trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Dù không nói thẳng nhưng nguyên nhân chính dẫn tới tuyên bố của trung vệ Chelsea là những áp lực từ dư luận cũng từ chính FA. Dù được tòa tuyên trắng án nhưng vẫn cảm thấy không hài lòng với cách đối xử của Liên đoàn bóng đá Anh. Phải chăng đây là một trong những bước đi cụ thể nhằm làm trong sạch đội tuyển của FA?!.

Cựu thủ ĐT Anh nói: "FA chuẩn bị đưa ra án phạt dù rằng tôi đã được tòa tuyên trắng án trước đây. Khó để chấp nhận điều đó, thế nên tôi quyết định sẽ tập trung cống hiến cho Chelsea thời gian còn lại của sự nghiệp". Khi thấy không có được sự ủng hộ từ Liên đoàn bất chấp nhiều đóng góp cho ĐTQG suốt những năm qua, Terry đã đi đến quyết định chia tay Tam sư. Như vậy, có thể hiểu rằng, bản thân Terry chưa muốn dừng lại sớm trong màu áo ĐT nhưng anh không có lựa chọn. Hay nói cách khác, trung vệ CLB Chelsea bị ép phải làm như vậy.

Bóng đá Quốc tế - Terry quyết định nói lời chia tay đội tuyển Anh

Terry buộc phải nói lời chia tay đội tuyển

Hiện chưa có bất kỳ phản ứng nào của FA liên quan đến tuyên bố của Terry. Nên nhớ rằng, trung vệ này luôn được rất nhiều HLV ĐT Anh trọng dụng dù liên tục dính scandal. Nhưng có vẻ, cơ quan quyền lực cao nhất của quê hương bóng đá muốn nhìn thấy một ĐTQG hoàn toàn khác khi thế hệ của những Gerrard, Lampard, Terry, Owen đã không mang lại thành công mà ngược lại luôn tạo ra rắc rối nơi hậu trường mà Terry bị nhìn nhận là đầu trò.

Terry đã ra đi, dù vẫn còn những bực bội và những hiểu lầm chẳng thể xoa dịu bởi FA. Nhưng dẫu sao, anh cũng đã để lại đất diễn cho đàn em. Những Gary Cahill, Joleon Lescott và cả những Phil Jones, Chris Smalling cần lắm những cọ xát, những đợt tích lũy kinh nghiệm để đủ dạn dày chinh chiến ở những sân chơi như World Cup hay Euro. Thêm nữa, việc anh từ giã đội tuyển sẽ khiến một loạt những công thần khác như Gerrard, Lampard, Ashley Cole nhìn lại bản thân.

Nuối tiếc những hoài vọng trong quá khứ chưa bao giờ là một điều tốt và nếu cần sự đột biến, họ - những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao nên chăng đứng sang một bên để nhường cho lớp trẻ. Thế nên, chắc hẳn FA sẽ rất mừng khi nhận được tin này và trong tương lai, họ còn muốn nhiều trường hợp khác cùng lứa Terry làm điều tương tự. Vấn đề còn lại ở chỗ, lớp trẻ có thực sự đủ tài năng tiếp nối những đàn anh đi trước?.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.