Tesla lần đầu trở thành thương hiệu ô tô đắt giá nhất nước Mỹ

Tesla lần đầu trở thành thương hiệu ô tô đắt giá nhất nước Mỹ

Thứ 5, 13/04/2017 | 00:17
0
Thương hiệu xe hơi điện của tỷ phú Elon Musk đã lần đầu tiên vượt qua cái bóng của GM (General Motor) để trở thành nhà sản xuất ô tô đắt giá nhất nước Mỹ.

Có một sự thật là công ty sản xuất ô tô điện Tesla đã thua lỗ đến 675 triệu USD trong năm 2016 nhưng lại được định giá cao hơn GM hay Ford, các hãng có doanh thu "khủng" lần lượt là 166,4 tỷ USD và 151,8 tỷ USD?

Thị trường - Tesla lần đầu trở thành thương hiệu ô tô đắt giá nhất nước Mỹ

Tesla vượt mặt GM và Ford để trở thành nhà sản xuất ô tô đắt giá nhất nước Mỹ.

Mặc dù Tesla có doanh thu thua lỗ nhưng các nhà đầu tư vẫn tin rằng, hãng xe này sẽ nhanh chóng thu lại lợi nhuận với chiến lược kinh doanh dài hạn và tầm nhìn mà tỷ phú Elon Musk đang hướng đến. Bằng chứng là việc đánh giá sự tăng trưởng qua lợi nhuận của Tesla, trong 4 năm qua, công ty xe điện của Elon Musk đã tăng gấp ba lần doanh thu trong khi doanh thu của cả Ford và GM hầu như không thay đổi so với cùng kỳ qua các năm.

Thị trường - Tesla lần đầu trở thành thương hiệu ô tô đắt giá nhất nước Mỹ (Hình 2).

Tesla chuẩn bị tung ra thị trường mẫu Model 3.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng cho rằng ngành công nghiệp sản xuất ô tô đang và sẽ phụ thuộc lớn vào công nghệ trong khi, Tesla là thương hiệu xe áp dụng nhiều công nghệ, đặc biệt là các mẫu xe tự lái. Tesla cũng đang tập trung phát triển mẫu xe ô tô điện Model 3 và sẽ tung ra thị trường vào cuối 2017.

Trong số những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Tesla hiện đang đứng thứ 6 sau Toyota, Daimler, Volkswagen, BMW và Honda nhưng đứng trên GM, Ford (2 tập đoàn ô tô có lịch sử lâu đời nhất tại Mỹ). Toyota tiếp tục duy trì "ngôi vương" ở vị trí thương hiệu ô tô có giá trị nhất, đạt 46,255 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước.

Xuân Khải