Tết Hàn thực: Dân Thủ đô xếp hàng dài mua bánh trôi, bánh chay

Tết Hàn thực: Dân Thủ đô xếp hàng dài mua bánh trôi, bánh chay

Thứ 5, 30/03/2017 | 07:56
0
Cứ đến Tết Hàn thực (3/3), người dân lại chen chúc xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay trên một số con phố nổi tiếng của Hà Nội về cúng gia tiên.

Ngày 3/3 âm lịch còn được gọi là Tết Hàn thực, các gia đình Việt thường có tục lệ dâng lên tổ tiên món bánh trôi, bánh chay. Tuy có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng Tết Hàn thực của người Việt lại mang những sắc thái riêng. Nó không chỉ thể hiện nét truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực của người Việt Nam.

Xã hội - Tết Hàn thực: Dân Thủ đô xếp hàng dài mua bánh trôi, bánh chay

 Những viên bánh trôi tròn trịa, đều tay được thợ khéo léo nhào nặn.

Ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin, tại một cửa hàng làm bánh gia truyền trên phố Ngô Thì Nhậm (Hà Nội), ngay từ mùng 2/3 âm lịch, rất nhiều người xếp hàng dài để mua về thắp hương gia tiên.

Được biết, giá thành các loại bánh trôi bánh chay vẫn như mọi năm, không có dao động nhiều. Theo đó, một đĩa bánh trôi có giá 10.000 đồng và một bát bánh chay giá 15.000 đồng.

Xã hội - Tết Hàn thực: Dân Thủ đô xếp hàng dài mua bánh trôi, bánh chay (Hình 2).

Nhiều người dân Thủ đô xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay về thắp hương cúng ông bà, tổ tiên.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến Tết Hàn thực là tôi lại đến phố Ngô Thì Nhậm để mua bánh trôi, bánh chay; trước để về dâng lên gia tiên, sau là vợ chồng con cái ăn. Đồ ở đây làm rất ngon, gia đình tôi ai cũng thích vị bánh ở đây”, chị Thu Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Xã hội - Tết Hàn thực: Dân Thủ đô xếp hàng dài mua bánh trôi, bánh chay (Hình 3).

 Khách đợi mua bánh tại quán chè nổi tiếng trên phố Ngô Thì Nhậm.

Tương tự, cô Bích Hường (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tâm sự: “Cô thấy bánh trôi, bánh chay bán ở đây có hương vị khá đặc biệt. Bánh không chỉ thơm, ngon mà giá cả lại hợp lý, nên Tết Hàn thực năm nào cô cũng tới mua. Cô thường xếp hàng mua luôn từ mùng 2/3 vì nếu đúng ngày, cửa hàng đông không chen được, sẽ phải đợi rất lâu”.

Như Quỳnh