Tết Nguyên đán: Độc đáo tiền xu và đô la in hình con giáp Bính Thân

Tết Nguyên đán: Độc đáo tiền xu và đô la in hình con giáp Bính Thân

Thứ 3, 02/02/2016 | 15:32
0
Sau khi được tung ra thị trường, những đồng tiền xu in hình mạ bằng vàng lại tiếp tục được săn đón trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016…

Vẫn như mọi năm, những đồng xu, tiền đô la in hình con giáp của Tết Nguyên đán lại tiếp tục được mọi người lùng sục sưu tầm để làm món quà Tết.

Năm 2016 với biểu tượng con giáp Bính Thân (Khỉ) cho một năm may mắn thuận lợi và nhiều sự suôn sẻ. Con giáp thứ 9 đã được một công ty tại Úc in lên đồng tiền xu bằng vàng, bạc có đường kính giống đồng xu mệnh giá 5.000 đồng Việt Nam.

Xe++ - Tết Nguyên đán: Độc đáo tiền xu và đô la in hình con giáp Bính Thân

Những đồng tiền xu in hình con giáp Bính Thân - 2016

Giá của mỗi đồng tiền xu khỉ mạ vàng, bạc lên tới 3 triệu đồng/1 cặp, tuy nhiên những đồng tiền này chỉ làm quà tặng và không có giá trị thanh toán.

Theo nhiều người dân tại TP.HCM, cứ mỗi dịp năm mới, ai cũng đua nhau đi mua sắm đồ đạc chuẩn bị Tết, trong đó những người thích sưu tầm họ luôn chú trọng cái đẹp và sự may mắn của một năm mới. Họ cho rằng, sở hữu được tiền xu, hay đô la in hình con giáp, hay được một ai đó tặng sẽ được may mắn cả năm.

Xe++ - Tết Nguyên đán: Độc đáo tiền xu và đô la in hình con giáp Bính Thân (Hình 2).

Đồng tiền xu in hình nữ hoàng Elizabeth II cũng được mọi người săn đón

Nguyên liệu đồng xu làm bằng kim loại, được mạ bên ngoài bằng vàng 24k và bạc nguyên chất. Mặt trước in hình hai mẹ con nhà khỉ đang trèo trên cây đào tiên, cùng dòng chữ “ Year of the Mokey” (Năm con khỉ). Phía sau in hình nữ hoàng Anh Elizabeth II (giống như đồng xu hình dê sản xuất vào năm 2015).

Xe++ - Tết Nguyên đán: Độc đáo tiền xu và đô la in hình con giáp Bính Thân (Hình 3).

Tiền lì xì may mắn 2 đô la của Mỹ in hình con giáp Bính Thân

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng tiền xu in hình, công ty sản xuất tại Úc họ cũng tính toán tới đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình, nên họ sản xuất những đồng tiền bằng chất liệu niken giá chỉ 300.000/cặp. Năm nay, có rất nhiều sản phẩm khác nhau, lại hợp với túi tiền của n