Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân

Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân

Thứ 5, 15/09/2016 | 09:39
0
Không khó để bạn có thể chọn một món quà thật ý nghĩa trong ngày lễ Trung thu. Những món quà cũng là cách gửi đi những thông điệp thể hiện tình yêu thương, sự trân quý mối quan hệ với người nhận nó.

Tết Trung thu là một lễ hội văn hóa không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi người Việt. Không chỉ là dịp để gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, bất kể đó là mối quan hệ gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, đó là còn là dịp để mọi người bày tỏ với nhau sự trân quý mối quan hệ qua những món quà Trung Thu đầy ý nghĩa.

Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn quà Trung thu thật đáng nhớ.

Tặng bánh trung thu

Một hộp bánh Trung Thu đẹp cũng như một lời tri ân sâu sắc đến người nhận, giúp mối quan hệ ngày càng gắn bó, thuận hòa. Bởi Bánh Trung thu mang một ý nghĩa rất nhân văn, gắn với truyền thống yêu thương, gắn bó của người Việt Nam từ ngàn đời nay.

Xã hội - Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân

Bánh Trung thu sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với những người được nhận nó.

Đặc biệt hơn nếu trong ngày này, bạn tự tay làm chiếc bánh Trung thu để tặng cho người thân. Nó thể hiện tấm lòng và sự chân thành của bạn tới người đó. Còn gì ý nghĩa hơn khi được cùng gia đình ngồi ăn bánh Trung thu, uống nước chè đặc, phá cỗ giữa tiết Thu.

Mua đồ chơi, làm đèn lồng Trung thu

Theo phong tục của người Việt Nam xưa, cứ vào đêm Trung thu, người dân lại tổ chức làm đèn lồng, mùa sư tử … rất vui nhộn.

Ngày nay, khi Tết Trung thu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt, đặc biệt là đối với trẻ em, thì điều ý nghĩa hơn cả mà bạn làm cho con chính là làm đèn lồng Trung thu hoặc đưa các đi mua đồ chơi, xem mùa sư tử,..

Xã hội - Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân (Hình 2).

Xã hội - Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân (Hình 3).

Vì vậy, trong dịp này hãy để các em có dịp vui chơi rước đèn, ca hát, phá cỗ, ăn bánh kẹo thỏa thích thay vì hạn chế vào ngày thường.

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.