Tết Trung thu của oan hồn thai nhi

Tết Trung thu của oan hồn thai nhi

Thứ 3, 17/09/2013 | 08:22
0
Để những oan hồn thai nhi được hưởng một Tết Trung thu như bao trẻ em cùng trang lứa, cứ đến rằm tháng tám, hàng ngàn ông bố bà mẹ đến chùa Từ Quang làm lễ cầu siêu.

Khởi duyên từ đầu năm 2009, có một Phật tử chùa Từ Quang (ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đêm  nào cũng nằm mơ nghe thấy tiếng khóc ngằn ngặt của một đám hài nhi đói khát, xin ăn. Phật tử này đem câu chuyện lạ về giấc mơ kể lại cho thầy trụ trì Thích Giác Thiện nghe.

Xã hội - Tết Trung thu của oan hồn thai nhi

Tượng thờ những oan hồn thai nhi vô thừa nhận ở chùa Từ Quang.

Xã hội - Tết Trung thu của oan hồn thai nhi (Hình 2).

Những người làm cha làm mẹ đang làm lễ cầu siêu sám hối cho những đứa con của mình.

Thầy trụ trì suy ngẫm về điều Phật tử mơ và cho là có nguyên do, bởi xung quanh chùa là các khu công nghiệp. Hàng năm có rất nhiều nữ công nhân phá thai, bỏ rơi những hài nhi, linh hồn vô thừa nhận, không được cúng viếng, nên mới có những linh hồn trẻ thơ phiêu dại về cổng chùa than khóc, xin ăn.

Ban đầu thầy trụ trì Thích Giác Thiện lập đàn cầu siêu cho những oan hồn thai nhi lưu lạc. Rồi người dân ở khu vực xung quanh chùa truyền tai đến xin thầy cầu siêu cho những đứa con thiếu may mắn của họ. Từ đó đến nay, mỗi ngày chùa vẫn tiếp đón từ 30 – 40 lượt người đến dâng lễ, sám hối. Những ngày rằm, nhất là rằm tháng tám, con số ấy phải lên đến hàng trăm, hàng nghìn người.

Từ ngày 13/9 (tức ngày 9/8 âm lịch) chùa Từ Quang đã mở rộng cửa đón các tăng ni phật tử khắp nơi về cầu siêu cho các vong hồn của các thai nhi vô tội. Khi biết tin chùa tổ chức khai lễ rất nhiều ông bố, bà mẹ ở những nơi rất xa xôi ở phía Bắc như Yến Bái, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội… đã mua sắm rất nhiều sữa, quần áo, đồ chơi, giầy dép, đủ các loại, màu sắc... mang về chùa để an ủi cho vong linh các con của mình, phần nào xin chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ.

Xã hội - Tết Trung thu của oan hồn thai nhi (Hình 3).

Rất nhiều những ông bố bà mẹ đang quỳ trước tượng Phật thờ con mình.

Mong giới trẻ hãy nhìn lại mình trước khi quá muộn

Thầy trụ trì Thích Giác Thiện nói: “Nhà chùa không chỉ tổ chức lễ cầu siêu cho những oan hồn thai nhi mà còn nhắc nhở các bạn trẻ với suy nghĩ “thoáng” và “sống thử” như hiện nay hãy nhìn lại và đặt câu hỏi có bao giờ nghĩ sẽ được gì trong những giây phút ngắn ngủi khoái lạc. Cảm giác đó, cũng chỉ là hư vô. Nhưng chỉ có một thứ là thật, đó là trách nhiệm với một sinh mạng đang dần tượng hình, một kiếp người đang bắt đầu trong bụng mẹ. Không gánh nổi trách nhiệm làm cha làm mẹ nhiều ông bố bà mẹ đã đang tâm cướp đi mầm sống của con mình từ khi chúng mới chỉ là giọt máu đỏ hỏn mà cả thân thể mang nhiều vết bầm do bị kẹp gắp, rồi tay chân chẳng liền thân".

Xã hội - Tết Trung thu của oan hồn thai nhi (Hình 4).

Rất nhiều những bà mẹ trẻ đang cầu siêu sám hối những thai nhi bị bỏ rơi.

"Để những linh hồn thai nhi bớt cô đơn, lạnh lẽo, với tinh thần từ bi, yêu thương, chùa Từ Quang đã  tổ chức đại lễ trai đàn cầu siêu oan hồn thai nhi vô thừa nhận, cho các em được hưởng một Tết Trung thu - Tết truyền thống của những em bé trẻ thơ ngây tung tăng vui đùa dưới ánh trăng thanh có chị Hằng, chú Cuội", vị trụ trì tiếp.

Lễ cầu siêu cho các thai nhi sẽ được kéo dài tới ngày 19/9 (tức ngày 15/8 âm lịch).

Theo Tri thức

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng hé lộ những bí ẩn về cõi âm và vong hồn thai nhi

Thứ 4, 26/06/2013 | 22:18
Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy.

Ám ảnh của 'thần trùng' chuyên 'tước' quyền làm người của thai nhi

Thứ 2, 24/06/2013 | 08:53
Là cảm giác và tâm trạng của bất cứ bà mẹ nào khi buộc phải phá bỏ khúc ruột của mình. Không chỉ họ, những người trực tiếp làm công việc này cũng không thoát khỏi sự giày vò và cắn rứt lương tâm…

Xót xa lễ cầu siêu cho thai nhi bị chối bỏ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Lễ cầu siêu dành cho những sinh linh thai nhi bị chối bỏ sẽ được chùa Quán Sứ (Hà Nội) tổ chức với quy mô lớn. Có mặt tại ngôi chùa này vào những ngày nhận đăng ký cho lễ cầu siêu, chúng tôi được nghe những câu chuyện vừa đau lòng vừa khó tin.

Nơi sám hối của những bà mẹ chối bỏ hài nhi

Thứ 6, 05/07/2013 | 13:57
Còn gần 3 tháng nữa mới đến rằm tháng Tám, nhưng những ngày này có rất nhiều cuộc gọi về chùa Từ Quang (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đăng ký tham gia đại lễ cầu siêu cho vong linh của những hài nhi vô tội.

Lời sám hối của một bác sỹ Nhi chuyên phá thai

Thứ 7, 11/05/2013 | 18:45
Con là một bác sĩ y khoa chuyên khoa Nhi, chuyên trị cứu bệnh cho trẻ con, giành giật từng giây phút sống còn của từng trẻ em khi mắc bệnh đến bệnh viện.

Bát hương di động của nữ y tá chuyên nạo thai

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:02
Khi cái thai ra ngoài, mọi người có mặt ở đấy thấy đứa bé mở mắt nhìn mọi người làm mấy chị em, cô cháu tái mặt, còn chị kia thì khóc òa lên. Đứa bé đó mở mắt rất lâu, chị trưởng trạm phải khấn mãi bé mới chịu đi.

Đề xuất chồng được quyền đơn phương ly hôn, hợp lý đến đâu?

Thứ 4, 24/04/2013 | 15:26
Góp ý của UBND TP. Cần Thơ đối với việc sửa đổi Luật Hôn nhân và Gia đình đưa ra đề nghị, người chồng được quyền đơn phương ly hôn khi người vợ mang thai hoặc nuôi con nhỏ.