Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân

Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân

Thứ 5, 15/09/2016 | 09:39
0
Không khó để bạn có thể chọn một món quà thật ý nghĩa trong ngày lễ Trung thu. Những món quà cũng là cách gửi đi những thông điệp thể hiện tình yêu thương, sự trân quý mối quan hệ với người nhận nó.

Tết Trung thu là một lễ hội văn hóa không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi người Việt. Không chỉ là dịp để gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, bất kể đó là mối quan hệ gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, đó là còn là dịp để mọi người bày tỏ với nhau sự trân quý mối quan hệ qua những món quà Trung Thu đầy ý nghĩa.

Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn quà Trung thu thật đáng nhớ.

Tặng bánh trung thu

Một hộp bánh Trung Thu đẹp cũng như một lời tri ân sâu sắc đến người nhận, giúp mối quan hệ ngày càng gắn bó, thuận hòa. Bởi Bánh Trung thu mang một ý nghĩa rất nhân văn, gắn với truyền thống yêu thương, gắn bó của người Việt Nam từ ngàn đời nay.

Xã hội - Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân

Bánh Trung thu sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với những người được nhận nó.

Đặc biệt hơn nếu trong ngày này, bạn tự tay làm chiếc bánh Trung thu để tặng cho người thân. Nó thể hiện tấm lòng và sự chân thành của bạn tới người đó. Còn gì ý nghĩa hơn khi được cùng gia đình ngồi ăn bánh Trung thu, uống nước chè đặc, phá cỗ giữa tiết Thu.

Mua đồ chơi, làm đèn lồng Trung thu

Theo phong tục của người Việt Nam xưa, cứ vào đêm Trung thu, người dân lại tổ chức làm đèn lồng, mùa sư tử … rất vui nhộn.

Ngày nay, khi Tết Trung thu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt, đặc biệt là đối với trẻ em, thì điều ý nghĩa hơn cả mà bạn làm cho con chính là làm đèn lồng Trung thu hoặc đưa các đi mua đồ chơi, xem mùa sư tử,..

Xã hội - Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân (Hình 2).

Xã hội - Tết Trung thu: 6 quà tặng đơn giản, ý nghĩa cho người thân (Hình 3).

Vì vậy, trong dịp này hãy để các em có dịp vui chơi rước đèn, ca hát, phá cỗ, ăn bánh kẹo thỏa thích thay vì hạn chế vào ngày thường.

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.