Cán bộ lâm trường đánh người trọng thương, không cho cấp cứu

Cán bộ lâm trường đánh người trọng thương, không cho cấp cứu

Chủ nhật, 15/09/2013 | 10:26
0
Thấy vợ bị đán, ông Bảo chạy vào thì bị Hiếu giật tấm ván cửa đánh vào đầu. Ông Bảo bị ngất xỉu thì cán bộ tên Kiên chạy đến dẫm lên ngực ông Bảo và đạp ông này lăn xuống sân.

Khi lãnh đạo nói không thành có

Sau loạt bài “Nữ lâm tặc tấn công kiểm lâm bằng …võ cắn”, trích dẫn lời ông Dương Văn Sơn - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp BJW đăng tải trên thông tin đại chúng có nội dung: “Vào khoảng 15h ngày 1/8/2013, hơn 60 người phần lớn là phụ nữ thôn 2, xã Ea Kiết mang theo gậy, đá và chai thủy tinh bất  ngờ ập vào trụ sở Lâm trường, tấn công cán bộ kiểm lâm đang làm việc, nhiều phụ nữ dùng răng cắn cán bộ kiểm lâm phải nhập viện”, đã gây nên một làn sóng bức xúc lớn trong dư luận địa phương.

Lãnh đạo cùng Chi hội phụ nữ thôn 2, xã Ea Kiết, huyện Cư Mga (Đắc Lắc) cho biết: Việc đánh nhau tại cơ quan Lâm trường BJW xuất phát từ việc tranh chấp đất xâm canh giữa gia đình ông Hồ Văn Bảo, bà Hồ Thị Thi. Lý do là cơ chế quản lý đất đai không rõ ràng, hợp đồng cho thuê hoặc mượn đất trồng màu không cụ thể. Khi xẩy ra đánh nhau, dân khắp xã nghe tin kéo tới xem. Việc đánh nhau trên hoàn toàn không liên quan đến tập thể thôn 2. Người cung cấp thông tin không đúng sự thật đã làm mất danh dự, nhân phẩm tốt đẹp của phụ nữ thôn 2, ảnh hưởng cả chính quyền địa phương.

Miền nam - Cán bộ lâm trường đánh người trọng thương, không cho cấp cứu
Ông Bảo bị đánh ngất xỉu và đạp xuống sân Lâm trường. Ảnh: Người dân cung cấp

Ông Lê Bá Nam - Phó công an xã Ea Kiết xác nhận: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi đã sang bảo vệ hiện trường. Khi đó, ở đây chỉ có 2 cây lau, không có gậy, đá và ly thủy tinh như báo chí phản ánh”.

Trong báo cáo của bà Đỗ Thị Xinh - Đại biểu HĐND xã EaKiết, Trưởng chi hội phụ nữ thôn 2 gửi Hội liên hiệp phụ nữ các cấp có nội dung: Ngày 1/8/2013, hộ bà Hồ Thị Thi bị cán bộ lâm trường chặt phá nhiều diện tích bắp (ngô) đang thời kỳ ra bông. Sau đó, chị Phan Thị Chín vào thăm rẫy cũng thấy 430 cây cà phê trồng năm 2011-2012 đã bị nhổ và vất xuống suối.

Bức xúc trước việc làm của các cán bộ Lâm trường BJW, buổi chiều hôm đó, gia đình bà Thi gồm chồng là ông Hồ Văn Bảo, con trai Hồ Văn Hùng, con gái Hồ Thị Thảo, Hồ Thị Dung, con dâu Điêu Thị Thu đã lên UBND xã báo cáo sự việc trên. Sau đó, cả nhà sang Lâm trường BJW. Sau một hồi lời qua tiếng lại, gia đình bà Thi và một số cán bộ lâm trường đã xảy ra xô xát với nhau. Ông Bảo (chồng bà Thi) bị mấy cán bộ lâm trường đánh cho ngất xỉu, rồi đạp xuống thềm nhà. Khi người dân đi qua chứng kiến sự việc, vội vã đến đưa ông Bảo đi cấp cứu, thì những vị cán bộ trên đã hùng hổ ngăn cản họ, để mặc cho nạn nhân nằm quằn qoại giữa sân cơ quan Lâm trường.

Tại thời điểm xảy ra sự việc trên, ông Dương Văn Sơn - Tổng giám đốc Công ty Lâm nghiệp BJW không có mặt tại hiện trường. Thế nhưng, vị lãnh đạo này lại thông tin cho báo chí như đã nói. Như vậy, ông Sơn đã vi phạm Điều 121,122 Bộ luật Hình sự 1999 bổ sung, sửa đổi 2009 về tội vu khống. “Chi hội phụ nữ thôn 2 thiết tha yêu cầu các cấp có thẩm quyền xác minh, làm rõ để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho phụ nữ thôn 2 chúng tôi”, bà Xinh nói.

Cán bộ lâm trường có hành vi giết người?

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc, bà Hồ Thị Thi kể: “Gia đình tôi bị cán bộ lâm trường chặt phá hơn 4 sào bắp đã có bông. Sau khi lên UBND xã báo cáo sự việc, chúng tôi sang Lâm trường BJW yêu cầu họ làm rõ trách nhiệm, và phải có đền bù thỏa đáng. Quá bức xúc trước việc làm của mấy cán bộ này, tôi đã ôm bó cây bắp (bị họ bẻ gãy trước đó) đặt ngay cửa phòng làm việc và nói: “Các anh ăn gì mà lại đi phá hoại hoa màu của dân?”. Tôi vừa dứt lời thì một cán bộ trong phòng xông tới dùng vật gì đó đánh ngay vào tay tôi bầm tím. Sau đó, người này còn kéo tôi vào phòng đóng cửa lại đánh tiếp”. 

Chị Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Thu, Phạm Thị Hậu - những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Khi đó, chúng tôi đang đưa con đi học. Qua cổng Lâm trường BJW thì nghe cãi vã ồn ào trong đó, nên đã dừng lại vào xem. Trong khi tranh cãi với bà Thi, các cán bộ lâm trường tên Hiếu, Lộc, Hòa và Quyền đã lao tới kéo bà này vào trong phòng đóng cửa lại và đánh.

Ông Bảo thấy vợ bị đánh trong phòng liền chạy đến lôi cửa ra, thì bị Hiếu giật tấm ván cửa đánh vào đầu. Sau cú đánh chí mạng đó, ông Bảo bị ngất xỉu ngã xuống nền nhà. Ngay lập tức, vị cán bộ tên Kiên chạy đến dẫm lên ngực ông Bảo và đạp ông này lăn xuống sân, qua nhiều bậc tam cấp của cơ quan lâm trường. Chưa dừng ở đó, cán bộ Kiên còn hùng hổ chạy vào phòng ôm ti vi định ném xuống chỗ ông Bảo đang nằm bất động. Nhưng chưa kịp ném thì cán bộ đội trên đã bị trượt ngã và ti vi đè lên bụng.

Thấy vậy, chị Thảo và chị Dung đã xông vào cứu bố mẹ thì bị Hiếu, Hòa nắm tóc, nhấn đầu 2 chị xuống nền nhà để đánh. Trong quá trình giằng co không biết chị nào đã cắn vào tay Hòa để thoát thân. Còn cán bộ tên Hòa này, khi lôi kéo 2 chị để đánh đã bị  trượt chân đâm đầu vào góc tường chảy máu".

Chị Thu cho biết thêm: “Nhiều người đi đường qua chứng kiến sự việc, thấy ông Bảo bị ngất xỉu, nên đã chạy vào đưa ông đi cấp cứu. Thế nhưng, mấy cán bộ lâm trường đã lao tới đóng cửa lại, không cho ai đưa ông này đi bệnh viện. Một cán bộ Lâm trường còn hùng hổ tuyên bố: “Chết Lâm trường chịu, có chết thì dân mới sợ”.

Miền nam - Cán bộ lâm trường đánh người trọng thương, không cho cấp cứu (Hình 2).
Ông Bảo bị đánh toạc đầu phải khâu nhiều mũi.

Theo xác nhận của ông Nam - Phó công an xã, khi ông đến thì cổng Lâm trường đang bị đóng. Ông Nam yêu cầu mở cổng thì cán bộ lâm trường mới mở. Theo như cán bộ đó nói thì lí do là đóng cổng khỏi dân vào.

Anh Đinh Văn Giáp - công an viên thôn 2 cũng xác nhận: "Vì là người lập biên bản hiện trường bắp bà Thi bị chặt phá, nên tôi đã cùng đi với gia đình bà lên UBND xã. Gia đình bà Thi sang Lâm trường BJW trước tôi khoảng 10 phút. Khi tôi đến thì đã xảy ra sự việc như những nhân chứng kể. Tôi tới can ngăn thì có vị cán bộ đòi đánh cả tôi".

Theo xác nhận của ông Đinh Văn Lân - Thôn trưởng thôn 2 và anh Đinh Văn Giáp: “Bà Thi và ông Bảo đã già cả, xưa này vốn là người hiền lành, ôn hòa, chưa hề xích mích với ai. Trong khi cán bộ lâm trường là những thanh niên khỏe mạnh, ông Sơn nói dân đánh cán bộ, nghe sao được?".

Từ khi xảy ra sự việc đến nay, vết thương của ông Bảo vẫn chưa lành. Ông Bảo nhập viện trong tình trạng bị toạc da đầu khâu 5 mũi, đa chấn thương phần mềm, hiện còn vết bầm tím ở ngực; bà Thi bị bầm tím khớp tay phải, vẫn đang nhức buốt.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, vừa qua, một số cán bộ Công ty Lâm nghiệp BJW tiếp tục phá hoại tài sản của một gia đình ở thôn 6, xã Ea Kiết, trong khi hộ này không liên quan gì đến tranh chấp đất đai. Chủ hộ đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, nhưng cho đến nay mọi việc vẫn chưa thấy “động đậy” gì.

“Khi xảy ra sự việc, ông Sơn không có mặt, báo chí không có ai, vậy tại sao ông Sơn lại cung cấp thông tin là phụ nữ thôn 2 chúng tôi đánh nhau? Trong khi cán bộ Lâm trường có hành vi giết người?”, một người dân bức xúc cho biết.

Tthiết nghĩ, các cơ quan chức năng của tỉnh Đắc Lắc cần sớm vào cuộc điều tra và tiến hành xử lý nghiêm theo pháp luật, đối với những hành vi trên. Ngoài ra, việc phản ảnh thông tin và đưa thông tin sai sự thật của lãnh đạo Tổng công ty Lâm nghiệp BJW cũng cần phải được làm rõ.

Được biết, trong số những cán bộ lâm trường có tên trong danh sách đánh nhau ngày 1/8/2013 trên, nhiều người đã có tiền án, tiền sự. Sau khi chấp hành án xong, họ đã được Công ty Lâm nghiệp BJW ký hợp đồng lao động.

Kỳ tới, chúng tôi sẽ chuyển tới bạn đọc những hình ảnh mà người dân cung cấp cho thấy, cán bộ lâm trường hành hung dân như thời Trung cổ.

Trung Lương

Hiện tượng cán bộ đánh dân đã thành...hội chứng?

Thứ 4, 03/04/2013 | 14:54
Hiện tượng cán bộ đánh dân đã trở thành hội chứng, gặp đâu đánh đấy, khó chịu là đánh, bắt được đánh luôn.

Chủ tịch HĐQT cho người hành hung GĐ trong đồn công an

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:20
Bất chấp sự có mặt của lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ trong Đồn, bà Hoàng Thị Anh, chủ tịch HĐQT công ty Than khoáng sản Tây Bắc vẫn cho người vào hành hung giám đốc dưới quyền của mình ngay trong phòng làm việc của đồn công an.

Đắk Lắk: Công an phường và cán bộ trật tự bị tố đánh dân

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:56
Hàng trăm người dân đã bức xúc trước sự việc tổ trật tự đô thị phường gây tai nạn cho nạn nhân rồi bỏ chạy. Còn lực lượng công an phường không những không giải quyết vụ việc mà còn dùng công cụ hỗ trợ đánh trả các nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.