Thả nổi trò chơi cảm giác mạnh, du khách gặp nạn

Thả nổi trò chơi cảm giác mạnh, du khách gặp nạn

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 2, 07/08/2017 | 20:07
0
Trò chơi cảm giác mạnh tại khu du lịch Hồ Mây được quảng cáo rất an toàn. Tuy nhiên, lúc đang chơi, dây cáp trong trò chơi cảm giác mạnh bất ngờ đứt lìa khiến một nữ du khách bị bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu.

Đứt cáp, du khách bất tỉnh

Mới đây, một du khách đã gặp nạn dẫn đến bất tỉnh tại khu du lịch Hồ Mây, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Người gặp nạn là chị T.T.T., ngụ TP.HCM.

Theo đó, ngày 4/8, chị T. cùng người nhà tham gia trò chơi siêu nhún Mega Bounce ở khu du lịch Hồ Mây. Trước khi chơi, chị T. và người thân được nhân viên hướng dẫn cách chơi, mang các dụng cụ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Xã hội - Thả nổi trò chơi cảm giác mạnh, du khách gặp nạn

Chị Th. bị bất tỉnh sau khi gặp nạn.

Khi cả nhóm chơi được một lúc, bất ngờ sợi dây cáp nối với cột chống của trò chơi đứt lìa. Chị T. bị hất văng ra ngoài, đập xuống nền xi măng, bất tỉnh.

Các nhân viên khu du lịch Hồ Mây nhanh chóng sơ cứu, đưa nạn nhân đến bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) cấp cứu.

Anh N.V.B., người tham gia trò siêu nhún cùng nhóm chị T. cho biết, trước khi tham gia, mọi người được nhân viên hướng dẫn tận tình. Trò chơi kéo dài tầm 5 phút nhưng cả nhóm chỉ chơi được hơn 2 phút thì chị T. gặp nạn.

Theo tìm hiểu của PV, khu du lịch Hồ Mây quảng cáo, trò chơi siêu nhún Mega Bounce mang lại cảm giác mạnh. Du khách sẽ có cảm giác phấn khích, được bay cao lên đến 8m chỉ bằng một cú chạm chân nhẹ và được đảm bảo với dây đai an toàn.

Không phải lần đầu “sơ suất”

Được biết, chị T. không phải là du khách đầu tiên gặp nạn khi tham gia trò chơi mạo hiểm tại khu du lịch Hồ Mây.

Trước đó, ngày 22/8/2015, anh P.M.L. (quê TP.Cần Thơ) cùng nhóm bạn đến khu du lịch Hồ Mây tham gia trò chơi đua xe thể thao F1. Sau khi xe chạy được 2 vòng, đến vòng thứ ba, xe bất ngờ bị va vào con lươn, anh L. bị vô lăng của xe đập vào vùng bụng gây đứt ruột, vỡ bụng dưới, chấn thương bụng kín phải nhập viện cấp cứu.

Khi anh L. đòi bồi thường, khu du lịch Hồ Mây không chấp nhận mức bồi thường mà nạn nhân đưa ra. Anh L. đã làm đơn kiện khu du lịch Hồ Mây.

Quá trình xét xử, HĐXX cho rằng, phía khu du lịch Hồ Mây tổ chức trò chơi phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi. Đây cũng là tiêu chí để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc khu du lịch cho rằng, không có lỗi trong vụ tai nạn là không đúng và anh L. bị tai nạn khi tham gia trò chơi là do lỗi của công ty đã không đảm bảo được an toàn tuyệt đối cho người chơi. 

Ngoài ra, lỗi cũng một phần xuất phát từ anh L.. Bởi, đây là trò chơi hoàn toàn tự nguyện, anh có quyền không tham gia nhưng vẫn quyết định chơi. Anh L. cũng có lỗi vì sử dụng rượu bia trước khi tham gia trò chơi.

HĐXX nhận định lỗi do khu du lịch 90% và lỗi do anh L. 10%, buộc khu du lịch Hồ Mây bồi thường cho nạn nhân 81 triệu đồng.

Liên quan đến trách nhiệm xử lý vụ tai nạn, luật sư Bùi Quốc Tuấn, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, trong quan hệ pháp luật dân sự này, chị T. là người đã mua vé vào để sử dụng các dịch vụ trong khu du lịch Hồ Mây. Và khi vui chơi tại khu du lịch này, chị T. gặp nạn thì phải xác định được tai nạn là do ai gây ra để đưa ra mức bồi thường thỏa đáng, theo quy định.

Hơn nữa, xét việc thiết kế các loại trò chơi mà cụ thể là trò chơi siêu nhún có đúng về kỹ thuật không? Có kiểm tra định kỳ và được đơn vị chức năng thẩm định cho phép đưa vào hoạt động không? Nếu thiếu các yếu tố đó hoặc đủ các yếu tố đó mà xảy ra tai nạn thì khu du lịch Hồ Mây vẫn chịu trách nhiệm về vụ tai nạn trên. Chị T. có quyền yêu cầu khu du lịch Hồ Mây bồi thường các chi phí trong quá trình điều trị, mất thu nhập cá nhân...

Cũng theo luật sư Bùi Quốc Tuấn, trong vụ tai nạn này, phía khu du lịch Hồ Mây và công ty Bảo hiểm có trách nhiệm thực hiện việc bồi thường đã ký kết. Khu du lịch Hồ Mây tổ chức trò chơi thì phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người chơi và xảy ra tai nạn thì phải bồi thường cho người chơi.

Khu du lịch phải căn cứ vào Điều 585, Bộ luật Dân sự 2015 để tiến hành bồi thường cho chị T.. Nếu hai bên không thể thỏa thuận bồi thường được thì chị T. có quyền khởi kiện ra TAND TP.Vũng Tàu nhờ giải quyết.

Đồng Nai: Nghi vấn người đàn ông tử vong vì tai nạn giao thông, chưa rõ danh tính

Thứ 7, 05/08/2017 | 20:11
Nghi một người đàn ông gặp tai nạn giao thông tử vong, cơ quan công an kêu gọi người dân cung cấp thông tin để xử lý vụ việc.

Tai nạn liên hoàn giữa xe tải và xe máy, 3 mẹ con thương vong

Thứ 4, 02/08/2017 | 21:40
Ngày 2/8, tại km28, Quốc lộ 26 thuộc địa bàn thôn 19/5, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa 2 xe tải và xe máy khiến 3 người thương vong.

Hàng trăm cua-rơ tranh tài hướng đến nạn nhân da cam tại Đà Nẵng

Chủ nhật, 30/07/2017 | 19:00
250 VĐV tranh tài trong hoạt động ý nghĩa kêu gọi cộng đồng chung tay vì những nạn nhân chất độc da cam tại TP.Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.