Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân

Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:55
0
Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), đầu giờ sáng là thời điểm tiểu thương tập kết và chuẩn bị vận chuyển thạch đen. Các xô thạch đều không được che đậy, mặt tiếp xúc với môi trường chuyển màu, bám đầy bụi.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân

Mỗi xô nặng 10 kg, giá bán 100.000 đồng được các tiểu thương mua về bán hàng giải khát hoặc phân phối đi các chợ, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội. Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), đầu giờ sáng là thời điểm tiểu thương tập kết và chuẩn bị vận chuyển thạch đen đến nhiều chợ nhỏ và cửa hàng bán đồ giải khát hè trên địa bàn thành phố.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 2).
Những xô thạch đen được xếp đầy trên vỉa hè giữa trời nắng. Những ngày hè nắng gắt có thể xảy ra tình trạng "cháy hàng", không đủ để cung cấp.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 3).
Mỗi xô thạch có giá 100.000 đồng, khách mua sẽ được đổ vào túi nylon mang về.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 4).
Một tiểu thương cho biết, đa phần số thạch được bán lại cho tiểu thương ở các chợ nhỏ khác.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 5).
Luôn có ít nhất một thanh niên "túc trực" bên các xô thạch, vừa để bán hàng vừa để trông và không cho người lạ tiếp cận.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 6).
Các xô thạch đều không được che đậy, mặt tiếp xúc với môi trường chuyển màu, bám đầy bụi.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 7).
Chỉ trong vài tiếng buổi sáng và đến đầu giờ chiều, hàng chục xô thạch đã bán hết veo, chưa kể đến số hàng được phân phối buôn đi các chợ nhỏ trên địa bàn Hà Nội.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 8).
Những cửa hàng bán chè, tào phớ đắt khách có thể bán vài chục kg thạch đen mỗi ngày. Trời càng nắng nóng thì sức tiêu thụ càng lớn.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 9).
Không chỉ thạch đen, một số mặt hàng như mứt quả sơri, bánh, chuối khô... cũng đựng trong túi nylon hoặc chậu rồi đặt chỏng chơ không che đậy ngay vỉa hè nhiều người qua lại.
Việt Nam Xanh - Thạch đen váng bụi, bán đổ đống ở vỉa hè chợ Đồng Xuân (Hình 10).
Giá bán lẻ mỗi kg thạch từ 20.000 đến 30.000 đồng, tiểu thương cho biết mỗi ngày trung bình bán được khoảng 20 kg.

Theo Dân Việt

Nam Định: Kênh mương 'chết đen' vì ô nhiễm

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:06
Từ nhiều năm trở lại đây, tình trạng rác thải sinh hoạt, xác gia súc, gia cầm chết tràn lan dọc kênh mương thoát nước đoạn qua xóm Đông, thôn Phong Lộc, xã Nam Phong, thành phố Nam Định đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Người dân nơi đây phải sống chung với các loại rác thải, mùi hôi thối, nồng nặc và khó chịu.

Hà Nội: Xả thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:39
Nhiều năm qua, người dân trú tại tổ 20 phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) phải sống chung với tình trạng ô nhiễm từ việc xả thải không qua xử lý của Công ty CP 26 có trụ sở đóng trên địa bàn phường.

Ô nhiễm nặng tại bãi biển hoang sơ nhất thế giới

Thứ 4, 15/05/2013 | 09:23
Khu du lịch Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc được đánh giá là một trong 5 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan rất đông. Tuy nhiên trong những năm gần đây lượng du khách đến đây ngày một giảm dần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ô nhiễm môi trường ngày càng nặng tại bãi biển xinh đẹp này.

Buộc di dời các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:22
UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở – ngành liên quan, UBND các quận – huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh công tác thu phí BVMT đối với nước thải công nghiệp, khai thác khoáng sản.

Nhà máy bột cá gây ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:15
Ngày 26/5, sở văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này vừa tiến hành kiểm tra, tìm hiểu thực tế mức độ ô nhiễm môi trường khu vực chung quanh nhà máy chế biến bột cá của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tuấn và bãi tắm Cửa Tùng, Quảng Trị.