'Thầy' Thiên thách thức, nhục mạ giáo viên trước học trò

'Thầy' Thiên thách thức, nhục mạ giáo viên trước học trò

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:23
0
Nhiều lần trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Lâm, ông Hoàng Đình Thiên còn nổi điên, thách thức đánh nhau với cấp dưới ngay tại cuộc họp của phòng và sẵn sàng chửi bới nhục mạ giáo viên cấp dưới làm ông không hài lòng.

Thầy giáo Vi Văn Hạnh, hiệu trưởng trường THCS Pác Miầu buồn rầu cho biết, 'đáng ra những chuyện như này chúng tôi không muốn kể ra, nhưng hôm đó vào ngày tổng kết trường, ông đấy đến dự và đã xúc phạm tôi cùng tập thể giáo viên của trường trước toàn thể học sinh, phụ huynh một cách thậm tệ'.

‘Coi giáo viên cấp dưới như cỏ rác’

Chỉ vì lý do là trường không có học sinh đỗ học sinh giỏi cấp tỉnh, thế là toàn thể giáo viên trường THCS Pác Miầu bị một trận chửi té tát.

Xã hội - 'Thầy' Thiên thách thức, nhục mạ giáo viên trước học trò

Xúc động: Cha mẹ bị chết do lũ sông Gâm cuốn, bé gái 9 tuổi Hoàng Thị Mũ ở thị trấn Pác Miầu nuôi 2 em

“Ông ấy coi những người giáo viên như chúng tôi như cỏ rác. Vô lý thật, chỉ vì trường chúng tôi không có học sinh nào thi đỗ cấp tỉnh, thế là trước mặt hàng trăm học sinh toàn trường, ông ra sức chửi chúng tôi…”, ông Vi Văn Hạnh.

Một giáo viên cao tuổi trong trường Pác Miầu cho biết thêm: “Việc trường có nhiều học sinh giỏi đỗ cấp huyện mà không đỗ cấp tỉnh, ông ấy đổ vấy đổ vá cho chúng tôi là làm ăn mập mờ, biết đề thi trước nên ôn trúng cho học sinh. Thế là ông chửi cả những giáo viên già, đáng tuổi anh chị cha mẹ ông ấy”.

Thầy giáo Vi Văn Hạnh, hiệu trưởng trường THCS Pác Miầu nói: “Việc học sinh đỗ giỏi cấp huyện mà chưa đỗ cấp tỉnh ông ấy cho rằng do lỗi giáo viên là sai. Còn việc chửi bới nhục mạ giáo viên trước tập thể phụ huynh, học sinh là việc không chấp nhận được với một nhà giáo”.

Thầy Đàm Mạnh Khởi, từng là chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Bảo Lâm, nay hiệu trưởng Trường THCS Quảng Lâm, cho biết: “Hồi đó tôi làm cán bộ Kế hoạch - Thống kê của phòng, trong buổi giao ban hàng tháng, tôi có trao đổi nhỏ với anh Tung, hiệu trưởng Trường PTCS Đức Hạnh, đột nhiên ông Thiên lúc đó nổi giận đuổi tôi ra khỏi phòng. Khi tôi nhìn ông ấy thì ông ấy chửi: “Mày giỏi nhìn lại lần nữa xem”.

Xã hội - 'Thầy' Thiên thách thức, nhục mạ giáo viên trước học trò (Hình 2).

Cô giáo Minh Yến, người 4 năm qua vượt qua sông Gâm hàng ngày để dạy học ở thị trấn Pác Miầu

Là cấp dưới, coi đó là việc bị chửi bởi, nhục mạ là chuyện nhỏ hàng ngày giống như nhiều người khác dưới quyền ông Thiên, anh Khởi vẫn nhẫn nhịn ngồi lại, thì bị ông chửi bới trước toàn thể các cán bộ quản lý trong cuộc họp. Đồng thời ông còn….cấm anh Khởi nhìn.

‘Giải quyết dứt điểm con người này’

Đối thoại với Người đưa tin, ông Đàm Đức Đê, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng cho biết: “Không thể chấp nhận được một người như thế đứng trong hàng ngũ giáo viên. Tuy Sở chỉ có chức năng tham mưu cho UBND tỉnh về quản lý và phát triển giáo dục, nhưng chúng tôi sẽ có ý kiến về việc này. Phải ‘giải quyết’ dứt điểm con người này để bảo vệ nền giáo dục của cả huyện Bảo Lâm nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung”.

Trả lời báo Người đưa tin, ông Lý Ngọc Huấn, chuyên viên phòng nghiệp vụ 2, Uỷ ban Kiểm tra tỉnh ủy Cao Bằng, cho hay: “Chúng tôi có biết sự việc này. Chúng tôi tự phối hợp, giải quyết trong nội bộ của tỉnh”.

Trước những tư liệu do phóng viên cung cấp, ông Huấn ngập ngừng cho biết thêm, ‘năm 2010, chúng tôi đã tiếp nhận những thông tin trên, nhưng sau đó không hiểu lý do gì, người tố cáo lại rút đơn. Không đủ bằng chứng thuyết phục, chúng tôi dừng lại’.

Xã hội - 'Thầy' Thiên thách thức, nhục mạ giáo viên trước học trò (Hình 3).

Trong khi đó, câu chuyện của 'thầy' Thiên như một vết cứa vào tim những người có lương tri

Ngay lập tức, ông Vũ Đức Phận, ủy viên Uỷ ban Kiểm tra tỉnh ủy Cao Bằng ngồi bên cạnh, khẳng định như đinh đóng cột lại: “Không phải bọn anh dừng lại. Phòng bọn anh vẫn nắm tình hình nhưng do không tim được chứng cứ. Đợt này có đủ, chúng tôi sẽ nhảy vào cuộc để giải quyết dứt điểm”.

'Họ không xứng đáng được gọi bằng hai tiếng thầy giáo cao quý. Theo tôi, đây là hiện tượng đáng báo động với toàn xã hội, đặc biệt là ngành giáo dục vốn được coi là thành trì vững chắc của các giá trị đạo đức. Nói một cách thẳng thắn, đó là vết nhơ của ngành giáo dục', cựu thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ trả lời phỏng vấn báo Người đưa tin.

(Còn tiếp).

> Chuyện trưởng phòng & nữ giáo viên vùng cao

Tuấn Nghĩa

Nữ giáo viên vùng cao kinh hoàng vì cấp trên 'quấy rối'

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:55
“Sau đêm bị ông ấy cưỡng hiếp, em khóc rất nhiều, nếu không được các chị đồng nghiệp khuyên bảo chắc em đã bỏ nghề vì sợ hãi, nhưng đến nay trong mỗi giấc ngủ, mặc dù đã chốt cửa chặt, em vẫn giật mình thon thót, chỉ sợ ông ấy lao vào cưỡng ép mình một lần nữa”.

Nữ giáo viên sợ hãi về 'cái đêm mất điện'

Thứ 4, 08/05/2013 | 09:28
Cô giáo kể lại: 'Mới gần đây thôi, ông ấy hẹn gặp tôi tại khách sạn Bằng Giang với lý do để trao đổi công việc. Nhưng sau khi tôi lên, vừa mở cửa, ông ấy lao sầm vào ôm tôi, chốt cửa, đòi cởi quần áo'...

'Lên nhà nghỉ, làm tý cho nó xong rồi anh đưa về'

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:57
Băng ghi âm do cô giáo H (Cao Bằng) cung cấp về cuộc chuyện trò với 'thầy' Thiên. Cõ lẽ là có tí men rượu nên 'anhThiên', người có tên trong băng ghi âm có những lời lẽ hết sức trần trụi.