Thái Bình: 3 đốm lửa lập lòe trong ngôi nhà có thảm án

Thái Bình: 3 đốm lửa lập lòe trong ngôi nhà có thảm án

Thứ 6, 11/10/2013 | 11:51
0
Chiều 22/12/2012, những người dân ở phố Doãn Khê, tổ 17 phường Phú Khánh, TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) phát hiện tại căn nhà 5/14 có 3 xác chết trong những tư thế hết sức thương tâm.

Sự kiện trên khiến cho tỉnh Thái Bình và các tỉnh lân cận rúng động. Hơn nữa khi biết kẻ gây ra cái chết thương tâm của các nạn nhân lại là người quen của gia đình này khiến cho không ít người đòi xử tử ngay sau khi cơ quan bắt được kẻ gây án. Cho tới thời điểm này, vụ án đã được điều tra và làm rõ nhưng với dư luận địa phương thì những tin đồn liên quan về ngôi nhà trên lại luôn thu hút được những người hiếu kỳ.

Cháu bé dỗ không nín và ba con chim bay lượn?

Quả thật việc hung thủ Lê Thanh Đại (SN 1981), trú tại tổ 15, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP.Hải Phòng, liền một lúc ra tay sát hại gia đình cô giáo Nguyễn Thị Minh T. (SN 1980), giáo viên trường THCS Bình Nguyên, huyện Kiến Xương và bố mẹ đẻ của chị T. là ông Nguyễn Anh T. (SN 1941) và bà Đoàn Thị C. (SN 1949) thực sự gây rúng động dư luận địa phương. Mặc dù đối tượng Lê Thanh Đại đã bị tuyên án tử hình nhưng nỗi oan khuất trong căn nhà thảm án này, vẫn còn ám ảnh những người đang sống ở nơi đây.

Xã hội - Thái Bình: 3 đốm lửa lập lòe trong ngôi nhà có thảm án

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Theo những người thân của gia đình này thì sau khi vụ án xảy ra, họ đã phải mất rất nhiều thời gian mới có thể tạm quên đi được những hình ảnh rùng rợn mà họ chứng kiến. Còn với những người dân sống ở gần ngôi nhà này thì họ vẫn chưa thể nguôi ngoai được ký ức kinh hoàng đó. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi giữa họ và ông T., bà C. và chị T. là mối thân tình hàng xóm láng giềng cả chục năm nay. Trong trí nhớ của những người dân ở tổ 17 luôn hiện hữu về một cô giáo trẻ trung xinh đẹp nết na; một người phụ nữ hết mình về chồng về con; một người bệnh binh được biết đến là hiểu biết, hiền từ nhân nghĩa.

Ngay từ khu vực cầu Phúc Khánh chỉ cần hỏi một vài người dân sống quanh đây, phần nào hiểu được sự ám ảnh cũng như sự nghi ngờ của họ về ngôi nhà của 3 nạn nhân sau khi xảy ra án mạng. Anh Long - một người chạy xe ôm tại cầu Phúc Khánh cho hay: "Khi vụ án mới xảy ra, dư luận địa phương bàn tán không ngớt. Ngoài những tâm ý xót thương cho số phận của 3 nạn nhân thì cũng chẳng thiếu những lời thêu dệt đầy ma quái. Nào là trong mảnh đất mà gia đình xấu số ấy đang sở hữu có một ngôi mộ, hoặc đêm đêm có người nhìn thấy 3 người nhà ông T. lảng vảng trước ngôi nhà của mình... khiến cho nhiều người kinh hãi. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, những câu chuyện đó cũng dần dịu đi nhưng chưa hẳn là đã hết".

Để chứng thực hơn những lời kể có phần "liêu trai" của một số người dân sống gần khu vực này, PV có cuộc tìm hiểu và biết được rằng: Mặc dù sự việc đã diễn ra gần một năm nhưng khi nhắc tới vụ thảm án trên không ít người vẫn tỏ rõ sự ái ngại. Ngoài những hình ảnh mà họ chứng kiến khi phát hiện sự việc thì họ cũng có suy nghĩ: 3 người bị giết chết một cách tàn bạo, oan uổng nên oan hồn của họ vẫn chưa thể siêu thoát và lẩn khuất quanh đây.

Một người dân sống gần ngôi nhà này tiết lộ cho chúng tôi: "Cách đây khoảng 5 - 6 tháng gì đó có một đôi vợ chồng trẻ làm cho một công ty đóng trên địa bàn có tìm đến đây thuê nhà. Mặc dù nghe người dân bàn tán về ngôi nhà nhưng anh chồng vẫn khẳng khái tuyên bố: "Cháu đi cùng trời cuối đất, gặp bao nhiêu kẻ có máu mặt mà chẳng sợ. Đằng này...". Nói rồi, ngay buổi chiều ngày hôm đó, anh này đưa vợ cùng đứa con được gần 1 tuổi dọn đến ngôi nhà. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà kể từ khi bế đứa trẻ vào nhà, nó cứ khóc ngất lên, ngất xuống, dỗ mấy cũng chẳng nín. Thậm chí vợ anh này còn lấy chiếc nón rách, chẻ đũa để đốt vía mà cháu bé vẫn không nín. Không còn cách nào khác, anh ta và vợ đành phải bế con ra khỏi nhà ngay trong đêm".

Không chỉ có thế, họ còn truyền tai nhau, những câu chuyện mới nghe thôi mà đã thấy rợn người, sởn gai ốc. Đó là những đêm trăng mờ, gió bấc, trong căn nhà đó có ba đốm lửa lập lòe, thậm chí còn có những tiếng cười khanh khách nhưng rồi lại có tiếng thút thít khóc than. Rồi dòng họ của ông T. có 5 đời làm thầy cúng, thời bố của T. mất có dặn con cháu "Mai này nếu tôi có chết thì phải cắm ngược bó hương nếu không thì cả dòng họ này có nghiệp chướng". Kinh hãi hơn, ngay sau khi phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thanh Đại kết thúc, rất nhiều người đã nhìn thấy ba con chim chích bay lượn trong căn nhà này. Chính vì thế, nhiều người cho rằng ba con chim ấy chính là hiện thân của ba nạn nhân hiện về...?

Xã hội - Thái Bình: 3 đốm lửa lập lòe trong ngôi nhà có thảm án (Hình 2).

Lê Thanh Đại kẻ cướp đi 3 mạng sống nhà ông T. đã phải trả giá bằng bản án tử.

Tất cả chỉ là cảm giác...ám ảnh

Đây chính là lời khẳng định mà PV báo Người đưa tin đã ghi lại được khi tiếp xúc với những người từng là bạn thân chí cốt với gia đình này cũng như cán bộ phụ trách địa phương. Bà Nguyễn Thị Luyến, người thân của gia đình này tâm sự với PV: "Quả thật, đây chính là cú sốc quá lớn với gia đình và dòng họ chúng tôi. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của bà con cùng khối phố cũng như cơ quan công an sớm tìm được hung thủ và hắn phải trả giá cho tội ác cũng đã làm cho chúng tôi nguôi ngoai đi phần nào. Điều chúng tôi lo nhất và luôn trăn trở đó chính là hai cháu nhỏ, con của T. sẽ như thế nào? Chứ chuyện ma tà, quỷ quái làm gì có. Giờ chỉ biết cầu trời mong cho chúng được mạnh khỏe, học giỏi để tự lo cho cuộc sống của mình sau này”.

Còn ông Tạ Duy Đưởng (SN 1941) - người bạn đồng ngũ, chí cốt thân thiết với ông T. cho hay: "Quả thật trước cái chết thương tâm của 3 người nhà ông T., tôi đã phải mất một thời gian khá dài mới có thể nguôi ngoai đi được. Còn những câu chuyện đồn đại sau khi sự việc xảy ra, tôi cũng có nghe thấy nhưng tôi dám chắc một điều đó chỉ là những lời bàn tán "suông" chứ chẳng ai có thể dám chắc được chính mắt họ nhìn thấy".

Trao đổi với PV, ông Lưu Bá Toán, tổ phó tổ dân phố 17 cho biết: "Do anh Nguyễn Trung Th. (con trai lớn của ông bà T.) đang làm ăn xa ở trong Nam nên căn nhà tạm thời chưa có người ở chứ làm gì có chuyện liên quan đến chuyện ma quỷ. Hơn nữa, theo tôi được biết thì anh Th. muốn để lại ngôi nhà làm nơi thờ cúng nên không có ý định bán. Hiện nay, anh Th. có nhờ hai người họ hàng lên trông nom giúp".

Ông Nguyễn Xuân Trường, phó Chủ tịch UBND phường Phú Khánh cũng cho biết: "Thời gian đầu, những tin đồn mang tính dị đoan thực sự làm cho dư luận hết sức hoang mang. Trước luồng tin đó, chúng tôi lập tức thành lập những đoàn công tác xuống tổ dân phố để tìm hiểu rõ thực hư. Nhưng cho đến thời điểm này, nhờ tuyên truyền vận động nên cũng giảm bớt được phần nào. Bằng chứng là bà con sống cùng tổ dân phố vẫn làm ăn sinh hoạt bình thường, không có bất kỳ một sự xáo trộn nào".

Giải thích nguyên cớ tại sao lại xuất hiện những câu chuyện đầy rẫy ma mị như vậy, ông Trường cho rằng: "Từ trước cho đến thời điểm gặp nạn, gia đình ông T. luôn dành được sự tín nhiệm, thương mến của người dân trong khu phố nên vụ án xảy ra thực sự là cú sốc lớn khiến họ rơi vào trạng thái ám ảnh. Còn chuyện ba con chim chích mà người dân nhìn thấy trong căn nhà của ông T. trong ngày xét xử hung thủ, theo tôi đó là một việc hết sức bình thường. Bởi khi căn nhà không có người, chim chóc sẽ kéo đến đó làm tổ chứ làm gì có chuyện ma quái nào ở đây".

Ngôi nhà ngày ấy bây giờ ra sao?

Tìm đến căn nhà 5/14 phố Doãn Khê nơi mà người dân có một thời gian dài đồn đại những câu chuyện tâm linh chưa rõ thực hư, theo quan sát của PV, căn nhà trên không có bất kỳ một sự thay đổi nào so với thời điểm cách đây 9 tháng. Vẫn bộ cửa xếp ngả màu của thời gian, vẫn còn đó một ngôi nhà im ắng trong ngõ phố trầm lặng. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, căn nhà trên đã được hai người thân của vợ chồng ông T. dọn đến ở khoảng hơn một tháng nay. Và cũng từ đó đến nay, những người cùng ngõ phố không hề nghe thấy những lời phản ánh về những hiện tượng lạ liên quan đến ngôi nhà này. 

Nguyễn Bắc

'Đột nhập' vào ngôi nhà ma ám sau thảm sát chấn động

Thứ 3, 08/10/2013 | 13:30
Vụ án giết người dã man đã khép lại, nhưng ký ức rùng rợn vẫn còn lại với người dân khu Tập thể Thuốc lá Thăng Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau ngày ấy, nhiều người dân thấy sợ, có người hàng xóm đành chuyển nhà đi chỗ xa hơn, hay "chạy" đi tầng khác. Nói theo cách của nhiều người: "Sợ quá! Bỏ của chạy lấy người".

Giải mã chuyện ma ám ngôi nhà có 4 người chết thảm

Thứ 6, 04/10/2013 | 17:22
Vụ thảm án Cung Văn Phúc hoang tưởng giết vợ và hai con rồi tự sát ở tổ 28, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn còn trong trí nhớ của nhiều người. Và từ ngày lo ma tang cho cả một gia đình, ngôi nhà ấy luôn đắm chìm trong tiếng tụng kinh…

Sự thật lời nguyền ma ám trên cầu Phú Yên

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:48
Cây cầu Hùng Vương bắc ngang qua hạ lưu sông Đà Rằng được khánh thành đúng dịp 400 năm tỉnh Phú Yên ra đời. Thế mà gần đây chỉ vì những lời đồn ma ám thất thiệt, cây cầu bỗng chốc trở nên vắng vẻ, hiu hắt lạ thường, mỗi khi màn đêm buông xuống. Không còn cảnh các cặp tình nhân, người dân rủ nhau lên cầu hóng mát, tâm sự.

Những cái chết 'ma ám' tức tưởi sau chuyến săn đồ cổ (2)

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:44
Sau cái chết của nhiều người, vùng rộng quanh cái hang được người dân trồng sắn tươi tốt, nhưng 3 năm nay không ai dám lên thu hoạch.

Đội tuyển Anh đóng quân ở khách sạn "ma ám"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Các cầu thủ ĐT Anh đang "sợ xanh mặt" trước thông tin, FA quyết định đóng quân tại khách sạn Stary thuộc thành phố Krakow (Ba Lan) tòa nhà này là nơi bị đồn thổn bị ma ám từ thế kỷ 15.

Biệt thự 10 triệu USD của “Nữ hoàng Grammy” bị ma ám

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Bạo tay chi 10 triệu USD để tậu cho mình ngôi biệt thự hạng sang sau khi “ẵm” 6 chiếc máy quay đĩa vàng từ giải Grammy 2012 về nhà, nhưng Adele không dám ở vì nghi ngôi nhà bị ma ám

'Đột nhập' vào ngôi nhà ma ám sau thảm sát chấn động

Thứ 3, 08/10/2013 | 13:30
Vụ án giết người dã man đã khép lại, nhưng ký ức rùng rợn vẫn còn lại với người dân khu Tập thể Thuốc lá Thăng Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau ngày ấy, nhiều người dân thấy sợ, có người hàng xóm đành chuyển nhà đi chỗ xa hơn, hay "chạy" đi tầng khác. Nói theo cách của nhiều người: "Sợ quá! Bỏ của chạy lấy người".

Giải mã chuyện ma ám ngôi nhà có 4 người chết thảm

Thứ 6, 04/10/2013 | 17:22
Vụ thảm án Cung Văn Phúc hoang tưởng giết vợ và hai con rồi tự sát ở tổ 28, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn còn trong trí nhớ của nhiều người. Và từ ngày lo ma tang cho cả một gia đình, ngôi nhà ấy luôn đắm chìm trong tiếng tụng kinh…

Sự thật lời nguyền ma ám trên cầu Phú Yên

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:48
Cây cầu Hùng Vương bắc ngang qua hạ lưu sông Đà Rằng được khánh thành đúng dịp 400 năm tỉnh Phú Yên ra đời. Thế mà gần đây chỉ vì những lời đồn ma ám thất thiệt, cây cầu bỗng chốc trở nên vắng vẻ, hiu hắt lạ thường, mỗi khi màn đêm buông xuống. Không còn cảnh các cặp tình nhân, người dân rủ nhau lên cầu hóng mát, tâm sự.

Những cái chết 'ma ám' tức tưởi sau chuyến săn đồ cổ (2)

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:44
Sau cái chết của nhiều người, vùng rộng quanh cái hang được người dân trồng sắn tươi tốt, nhưng 3 năm nay không ai dám lên thu hoạch.

Đội tuyển Anh đóng quân ở khách sạn "ma ám"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Các cầu thủ ĐT Anh đang "sợ xanh mặt" trước thông tin, FA quyết định đóng quân tại khách sạn Stary thuộc thành phố Krakow (Ba Lan) tòa nhà này là nơi bị đồn thổn bị ma ám từ thế kỷ 15.

Biệt thự 10 triệu USD của “Nữ hoàng Grammy” bị ma ám

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Bạo tay chi 10 triệu USD để tậu cho mình ngôi biệt thự hạng sang sau khi “ẵm” 6 chiếc máy quay đĩa vàng từ giải Grammy 2012 về nhà, nhưng Adele không dám ở vì nghi ngôi nhà bị ma ám