Thái Bình: Bác sĩ trần tình vụ bệnh nhân chết tại trạm y tế xã

Thái Bình: Bác sĩ trần tình vụ bệnh nhân chết tại trạm y tế xã

Chủ nhật, 23/08/2015 | 13:29
0
Mặc dù đã khẳng định với giám định pháp y, bệnh nhân được tiêm 3 mũi. Nhưng sau đó, ông nói chỉ thử thuốc kháng sinh thì bệnh nhân bị cao huyết áp, lên cơn co giật và tử vong chứ chưa tiêm thuốc.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân chết bất thường sau 3 mũi tiêm tại trạm y tế xã Thụy Xuân (Thái Thụy, Thái Bình ), PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với bác sĩ Nguyễn Văn Thoàn - trạm trưởng trạm y tế xã Thụy Xuân.

Bác sĩ Thoàn cho biết: “Khoảng 16h10p ngày 21/8 trạm y tế xã tiếp nhận bệnh nhân Vũ Thị Hon trong tình trạng người mệt lả, đau đầu, khó thở, tức ngực, da nóng 40 độ, huyết áp 80/50mlHg, nhịp thở 38 lần/phút, da xanh tái.

Ngay lúc đó, tôi chỉ định dược sĩ Vũ Thị Mon lấy bình oxi còn tôi cũng nhanh chóng lấy dây thở oxi cho bệnh nhân thở và chỉ định tiêm 1/3 ống Adrenamin.

Vẫn không thấy tiến triển gì tôi chỉ đạo tiêm Solumedron để chống sốc, giãn phế quản và xoa bóp tim ngoài lồng ngực cho bệnh nhân.

Khoảng 5 phút sau tôi chạy sang phòng bên lấy phần thuốc Adrenanim có tác dụng cường tim, co mạch ngoại vi, tăng huyết áp tiêm cho bệnh nhân.

Khoảng 16h50p bệnh nhân ở trong tình trạng mạch không, huyết áp không, đồng tử giãn, không phản ứng với ánh sáng, da nhợt tôi bảo y sĩ Nguyễn Thị Chuyền gọi điện cho người nhà bệnh nhân tới. Đáng tiếc là bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó”.

Đời sống - Thái Bình: Bác sĩ trần tình vụ bệnh nhân chết tại trạm y tế xã

Bác sĩ Nguyễn Văn Thoàn - trạm trưởng trạm y tế xã Thụy Xuân.

Trước đó, người nhà bệnh nhân Vũ Thị Hon lại cho biết, trước khi tới trạm y tế để tiêm, bệnh nhân Hon còn khỏe mạnh và tỉnh táo đút bột cho cháu nội ăn, sau đó bệnh nhân này còn ăn một bát cơm trước khi đạp xe đi tiêm.

Hơn thế, khi người nhà tới trạm y tế thì bệnh nhân này đã tử vong. Người nhà có hỏi bác sĩ lí do gì mà bệnh nhân ra đi nhanh như vậy thì đại diện trạm y tế xã cho biết mới chỉ thử thuốc kháng sinh thì bệnh nhân bị cao huyết áp, lên cơn co giật và tử vong chứ bên trạm y tế xã chưa tiêm thuốc gì.

Khi PV hỏi trạm trưởng tr

Cùng chuyên mục

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.