Thái Bình: Nhói lòng người dân ‘khóc vược, than song’

Thái Bình: Nhói lòng người dân ‘khóc vược, than song’

Thứ 7, 30/01/2016 | 10:00
0
Đợt rét kỉ lục những ngày qua khiến cá nuôi tại các xã ven biển hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy (Thái Bình) chết hàng loạt. Nhiều diện tích thủy sản của người dân đang đứng trước nguy cơ mất trắng.

Xã hội - Thái Bình: Nhói lòng người dân ‘khóc vược, than song’

Người dân đang dồn cá chết vào giỏ để đem đi tiêu thụ. Ảnh X.T

Hàng trăm người dân nơi đây đang đứng ngồi không yên, tiếc nuối khi nhìn cá chết trong ao, hồ. Nguy cơ người dân ăn Tết không được vui vẻ là điều khó tránh khỏi.

Vớt vát kiếm chút vốn

Trở lại các xã ven biển của huyện Thái Thụy trong các ngày cuối tháng 1, chúng tôi dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều chiếc xe máy chở những thùng xốp to, đựng đầy cá ướp đá chạy từ hướng đê biển vào các chợ, khu dân cư để tìm đầu mối tiêu thụ cá, ướp đông lạnh cá. Dọc tuyến đê 8, hình ảnh người dân trưng bày thau nhựa, rổ rá đựng cá đặt ven đê để bán các loại cá vược, song cũng dễ dàng bắt gặp. Nhiều điểm “chợ cóc”, chợ tạm tự phát do người dân lập nên cũng được hình thành trên tuyến đê này để làm nơi tập kết, thu, mua cá.

Dưới những ao, hồ người dân, trai gái, già trẻ thi nhau vớt những con cá đang giãy giụa nổi lập lờ trên mặt nước. Tại nhiều ao nuôi người dân phải chịu đựng cái rét thấu da, trầm mình dưới nước để ủi, vớt cá đã chìm sâu dưới đáy.

Ông Nguyễn Trọng Đắc (thôn Tam Đồng, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) cho biết, gia đình có hơn 1,5 mẫu ao nuôi cá vược, cá có độ tuổi gần 18 tháng. Đến nay, trọng lượng cá đạt từ hơn 2kg đến hơn 3kg/con. Với sản lượng ước đạt 6 tấn cá, gia đình ông dự định thu hoạch bán trong thị trường giáp tết Bính Thân sẽ cho doanh thu khoảng 700 triệu đồng. Song, do thời tiết quá lạnh nên từ sáng ngày 24/1 xuất hiện tình trạng cá chết rải rác, đến sáng 25/1 thì chết hàng loạt.

Xã hội - Thái Bình: Nhói lòng người dân ‘khóc vược, than song’ (Hình 2).

Nhiều diện tích nuôi cá của các hộ dân trong bị chết hoàn toàn, hộ ít cũng chết 50% sản lượng cá trong ao. Ảnh X.T

Ông Nguyễn Đăng Mí (thôn Bình Xuân, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy) cho biết, gia đình ông có hơn 1 mẫu ao, từ năm 2000 đến nay c

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.