Thái Lan và thảm họa lạm dụng tình dục

Thái Lan và thảm họa lạm dụng tình dục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Trong một báo cáo gần đây của Hiệp hội bảo vệ trẻ em tại Thái Lan cho biết, tỷ lệ bé nam bị lạm dụng tại đất nước này cao gấp từ 35 lần so với bé gái. Được biết con số này được đưa ra sau khi tổ chức này tiến hành khảo sát các nhóm đối tượng từ thanh thiếu niên thành phố cho đến các vùng dân tộc thiểu số.

Lạm dụng tình dục trẻ em

Vào tháng 10 năm 2010, cả nước Thái Lan phải rúng động trước thông tin một người đàn ông Anh bị bắt sau 10 năm chạy trốn vì tội lạm dụng tình dục trẻ em, trong đó có những em nhỏ mới 18 tháng tuổi. Không những thế tên yêu râu xanh này còn bán ảnh khiêu âm trẻ em trên mạng internet.

Ảnh mang tính minh họa

Khi Taylor bị bắt, tại nhà riêng ở Leicestershire, cảnh sát cũng tìm thấy hơn 10.000 ảnh khiêu dâm trẻ em trong máy tính cùng nhiều đoạn video. Taylor bị buộc tội dạm dụng tình dục các em nhỏ trong độ tuổi từ 18 tháng đến 12 tuổi.

Tại Thái Lan, Taylor đã dụ dỗ các em nhỏ để thực hiện các hành vi lạm dụng tình dục và tải các video trên internet, tuyên bố của Cục xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết. Taylor thú nhận rằng ông ta đã tìm kiếm các em nhỏ để chụp ảnh chúng và sau đó bán trên mạng.

Điều đặc biệt là trong những tấm ảnh được bày bán trên mạng này có nhiều hình ảnh của các bé trai. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sở dĩ có tỷ lệ trên là đối tượng trẻ em nam khi bị lạm dụng vì xẩu hổ nên không tố các tội ác của kẻ thủ ác. Trẻ em nam khi bị lạm dụng thường chỉ biết im lặng. Chúng cho rằng, chúng là phái mạnh nên khi bị một ai đó lạm dụng tình dục thì đó là một việc đáng xấu hổ, không nên để ai biết - Một nhà nghiên cứu cho biết.

Cũng theo Hiệp hội bảo vệ trẻ em Thái Lan thì chỉ khi tiến hành khảo sát thì những đứa trẻ nam bị lạm dụng mới có thể nói ra nỗi đau trong long chúng. Có rất nhiều đứa trẻ đã lắc đầu không đồng ý khi tôi có ý định đưa việc bị lạm dụng của chúng ra tòa. Chúng đều nói hãy coi như chưa có gì xảy ra. Nguyên nhân là chúng cảm thấy xấu hổ. Chính vì nguyên nhân này mà những con yêu râu xanh vẫn không được đưa ra xét xử đúng tội - Một thành viên trong nhóm nghiên cứu nói.

Pháp luật lỏng lẻo

Hầu hết các chuyên gia chuyên theo dõi tội phạm buôn bánngười cho rằng châu Á trở thành nơi thường xuyên xảy ra những vụ lạm dụng tình dục là do sự hệ thống luật pháp tại một số nước trong khu vực không đủ mạnh, khiến kẻ xấu có thể lợi dụng những cộng đồng và khu vực nghèo đói thành nơi trú ẩn an toàn. Thái Lan cũng thuộc một trong số các quốc gia này.

Trên khắp đất nước Thái Lan, vẫn có hàng nghìn các bé trai, bé gái được tin là đang làm việc trong ngành công nghiệp tình dục. Một số khách hàng của họ, hầu hết là những người đàn ông nhiều tuổi, đã phạm tội lạm dụng tình dục mà không bị trừng phạt. Họ ngang nhiên trên đường và tay trong tay cùng các cô gái chưa tới tuổi trường thành tại Bangkok. Nạn nhân trong rất nhiều trường hợp là những đứa trẻ nghèo, trong đó có trẻ em ăn xin, lang thang đường phố và vô gia cư.

Được biết, một trong những cách nhanh nhất giúp những kẻ có đầu óc đen tối có cơ hội tiếp xúc với bọn trẻ là thông qua các trung tâm dạy tiếng Anh. Thông thường, cách này giúp họ dễ dàng qua mắt được sự nghi ngờ của các nhà chức trách cũng như giành được sự tin tưởng của cha mẹ.

Khi bị phát hiện, những kẻ lạm dụng tình dục cũng đang tận dụng lợi thế của hệ thống luật pháp Thái Lan, nơi tiền hối lộ có thể khiến người thân của các nạn nhân lập tức giấu giếm sự thật.

Thủy Bình (Theo Global)

Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.