Thái Nguyên: Nghẹt thở phút cứu tài xế vụ xe buýt đối đầu xe tải

Thái Nguyên: Nghẹt thở phút cứu tài xế vụ xe buýt đối đầu xe tải

Thứ 7, 04/03/2017 | 17:35
0
Vụ va chạm giữa xe bus và xe tải tại xã Yên Ninh (Phú Lương, Thái Nguyên) khiến 9 người thương vong và mắc kẹt.

Khoảng hơn 10h sáng ngày 4/3, trên quốc lộ 3, đoạn qua địa phận xã Yên Ninh (Phú Lương, Thái Nguyên) đã xảy va chạm mạnh giữa xe bus chạy nội tỉnh chở 7 hành khách với xe tải "hổ vồ" chở vật liệu xây dựng. Sau vụ tai nạn, cả hai xe biến dạng, bị hất sang bên đường. 

Cú va chạm khiến cabin xe bus bẹp rúm, tài xế và một hành khách bị thương nặng, mắc kẹt trong đống đổ nát. Hành khách bị thương la hét, hoảng sợ bên trong. Người dân có mặt ở đó nhanh chóng tìm cách đưa những người bị thương ra ngoài.

Theo chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1994 ở Chợ Mới, Bắc Kạn) cho biết: "Thời điểm đấy em nghe thấy tiếng động lớn kèm theo nhiều tiếng la hét. Em liền chạy ra xem thì thấy xe buýt và xe tải đâm nhau. Hai xe đều hư hỏng nặng. Sau đó, em cùng một số người dân chạy vào để cứu người.

Lúc đó trên xe buýt có 7 hành khách và 1 lái xe, tất cả đều bị thương. Nhưng bị thương nặng nhất là bác tài xế và một người phụ nữ ngồi sau ghế tài xế. Trên xe tải có 2 thanh niên cũng bị thương khá nặng. Chân 2 người này bị kẹt trong cabin. Phải mất hơn 1h người dân và chính quyền mới đưa được người bị kẹt ra ngoài".

Sơ bộ, sự cố khiến một người tử vong (chưa xác định danh tính), 8 người khác bị thương. Trong đó 4 người thương nặng được đưa về bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Phùng Chiến