Thái Nguyên: Người dân hốt hoảng hứng 'mưa than'

Thái Nguyên: Người dân hốt hoảng hứng 'mưa than'

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:17
0
Khoảng 9 giờ sáng ngày 3/7, đang tham gia giao thông trên đường người dân bỗng hoảng hốt khi bầu trời đen kịt, đột nhiên mặt mũi ai cũng đen nhẻm với bụi than mà không hiểu lí do.

Đang lưu thông trên đường đến địa phận xóm 8, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, Thái Nguyên, nhiều người tham gia giao thông hốt hoảng khi thấy vùng trời phía trước đen kịt, ngay sau đó toàn bộ mặt mũi và phương tiện xe máy đều đen nhẻm bởi bụi than.

Xã hội - Thái Nguyên: Người dân hốt hoảng hứng 'mưa than'

Mặc dù đã rửa mặt nhưng bụi than vẫn còn bám đầy trên khuôn mặt người đàn ông này.

Người dân sống quanh khu vực cũng toán loạn bỏ chạy vào nhà đóng kín cửa. Sau khoảng 10 phút luồng bụi than tan dần, người dân mới nháo nhào chạy ra đường để tìm hiểu nguyên nhân. Trong khi đó, rất nhiều người tham gia giao thông trên đường đã phải dừng xe vào nhà người dân ven đường xin nước rửa mặt.

Sau ít phút lấy lại bình tĩnh anh Nguyễn Duy Tuấn một người đi đường kể lại: “Tôi đang đi xe, thấy phía trước bầu trời đen kịt nghĩ rằng trời lập cơn mưa to, chưa đầy 2 phút sau mắt tôi cay sè, bao nhiêu là bụi bay vào mắt, nhìn qua gương xe thì thấy mặt đen nhẻm mà không hiểu tại sao. Nhìn sang bên cạnh thì thấy ai cũng bị như vậy chúng tôi đành dừng xe vào nhà dân xin nước rửa mặt”.

Chị Đỗ Thị Hải, xóm 8 (Xã Sơm Cẩm, Phú Lương, Thái Nguyên) cho biết: “Buổi sáng tôi thấy khói bốc lên mù mịt như có đám cháy từ trong mỏ than Khánh Hòa nhưng nghĩ hôm nay trời mưa thì sẽ không có bụi. Bất ngờ đến khoảng hơn 9 giờ thì bụi bay mù mịt bám vào mặt mũi người đi đường, sau đó thấy mọi người chạy vào nhà tôi xin nước rửa mặt nhìn ai cũng đen nhẻm như thợ mỏ”.

Xã hội - Thái Nguyên: Người dân hốt hoảng hứng 'mưa than' (Hình 2).

Chiếc áo mưa mặc trên người của người đi đường đen nhẻm bụi than.

Rất may sự việc chỉ diễn ra trong thời gian ngắn không gây tai nạn cho người đi đường nhưng khiến người dân hoảng hốt.

Theo Tri thức trẻ

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bão số 3 di chuyển nhanh, miền Bắc mưa giông

Thứ 2, 01/07/2013 | 09:03
Bão số 3 tiếp tục giật cấp 11 tiến sâu vào biển Đông, dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền Trung Quốc rồi suy yếu dần. Trong 2- 3 ngày tới miền Bắc nước ta mưa, giông rải rác; miền Trung còn nắng nóng.

Mưa đá quái dị đập bẹp 80 trực thăng Mỹ

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:28
Hơn 80 trực thăng của quân đội Mỹ tại Afghanistan đã bị một trận mưa đá "đập phá tưng bừng", khiến chúng phải nằm lại mặt đất sửa chữa trong vòng nhiều tuần.

Nhiều hồ chứa mất an toàn trong mùa mưa bão

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:16
Theo thống kê của Tổng cục Thủy lợi, hiện cả nước có trên 6.600 hồ chứa các loại, trong đó trên 330 hồ chứa trong tình trạng xung yếu, đặc biệt có 64 hồ chứa trên 1 triệu m3 rất xung yếu và có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão. Trước thực trạng này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Duy Hiển, phó vụ trưởng Vụ Quản lý công trình thủy lợi, Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về giải pháp cấp bách đảm bảo an toàn công trình cũng như kế hoạch ứng phó sự cố khi tình huống xấu xảy ra.