Thái Nguyên: Sau vài trận mưa, đường giao thông mới làm đã sạt lở

Thái Nguyên: Sau vài trận mưa, đường giao thông mới làm đã sạt lở

Chủ nhật, 12/02/2017 | 11:25
0
Mới đưa vào sử dụng được một thời gian ngắn nhưng sau trận mưa, đoạn đường giao thông nông thôn đã bị sạt lở, nhiều điểm khác cũng đang tiềm ẩn nguy cơ tương tự.

Tuyến đường đèo Nhâu - Linh Nham có chiều dài gần 20km do sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Thái Nguyên làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí hơn 80 tỷ đồng thuộc dự án phát triển hạ tầng nông thôn bền vững các tỉnh miền núi phía Bắc của tỉnh.

Xã hội - Thái Nguyên: Sau vài trận mưa, đường giao thông mới làm đã sạt lở

 Đất đá sạt lở chắn ngang đường.

Công trình được khởi công từ tháng 11/2013 và đến quý II năm 2016 hoàn thành. Việc đưa vào sử dụng con đường đã tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân các xã phía Nam huyện Võ Nhai tới các xã Văn Hán, Khe Mo, Cây Thị của huyện Đồng Hỷ.

Tuy nhiên, sau những ngày mưa vào đầu tháng 1/2017 vừa qua, taluy trên đỉnh đèo Nhâu đã bị sạt lở nặng.

Xã hội - Thái Nguyên: Sau vài trận mưa, đường giao thông mới làm đã sạt lở (Hình 2).

 Nhiều địa điểm khác trên tuyến đường có nguy cơ sạt lở khi trời mưa to.

Ghi nhận thực tế tại hiện trường của PV, đất đá bị sạt lở với khối lượng lớn, nhiều tảng đá lớn từ đỉnh taluy rơi xuống nằm chắn ngang đường. Theo quan sát của PV, không chỉ tại điểm sạt lở mà nhiều khu vực khác của tuyến đường này cũng có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở khi trời mưa to. Đặc biệt là những điểm có taluy cao và độ dốc lớn.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Hoàng Văn Thượng, Chủ tịch UBND xã Liên Minh (huyện Võ Nhai) cho biết: “Khu vực xảy ra sạt lở thuộc địa phận xóm Nhâu nên ngay khi có sạt lở, chính quyền địa phương đã đến kiểm tra và căng dây ngăn tại khu vực”.

Về phía xã Văn Hán (huyện Đồng Hỷ), lãnh đạo xã cho biết, khi nhận được thông tin về sự việc, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra và có báo cáo lên sở Giao thông vận tải.

Trong khi đó, thông tin về sự việc trên, ông Đào Hữu Huệ, Giám đốc công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ (đơn vị thi công tuyến đường đèo Nhâu – Linh Nham) giải thích, do việc hạ thấp đèo Nhâu hơn 12m so với nền đường cũ nên điểm cao nhất của ta luy là 30m. Cùng với đó, kết cấu địa chất tại đây là các tấm đá phiến nên mối liên kết với nhau rất thấp.

"Bởi thế, ngay khi thi công xong, đơn vị đã cắm biển cảnh báo ở 2 bên đèo Nhâu. Sau khi công trình hoàn thành, đơn vị đã bàn giao lại cho sở GTVT. Công trình đang trong thời gian bảo hành nền và mặt đường", ông Huệ cho hay.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nguyên Mạnh