Thai nhi chết bất thường sau mũi tiêm của phòng khám

Thai nhi chết bất thường sau mũi tiêm của phòng khám

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:54
0
Đến phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh tại Gia Bình (Bắc Ninh), vợ chồng chị Bùi Thị Thoan vui mừng nhận được kết quả siêu âm thai nhi bình thường. Nhưng chỉ sau một mũi tiêm của phòng khám này, chị Thoan đã phải nhập viên khẩn và thai nhi đã tử vong.

Sự việc đau lòng đã xảy ra được ít ngày nhưng vợ chồng anh Phùng Văn Hùng (SN 1988) và chị Bùi Thị Thoan (SN 1989), trú tại thôn Huề Đồng, xã Đại Lai - Gia Bình - Bắc Ninh còn chưa hết bàng hoàng, đau đớn. Sau khi thai nhị bị hỏng, phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình, chị Thoan vẫn đang phải nằm bệt, tinh thần chưa hết sốc.

Gia đình - Thai nhi chết bất thường sau mũi tiêm của phòng khám

Anh Phùng Văn Hùng, chồng thai phụ Bùi Thị Thoan bức xúc kể lại sự việc.

Gia đình - Thai nhi chết bất thường sau mũi tiêm của phòng khám (Hình 2).

Thai phụ Bùi Thị Thoan bị sốc sau khi thai nhi tử vong

Anh Hùng bức xúc kể lại sự việc: Hai vợ chồng tôi lập gia đình được hơn 1 năm nay. Vợ tôi đã mang bầu 6 tháng. Hàng tháng, tôi luôn đưa vợ đi kiểm tra định kỳ. Điều mừng là mỗi lần đi kiểm tra các bác sỹ đều nhận định thai nhi luôn khỏe mạnh, chỉ đợi đến ngày sinh.

“Đến ngày 10/7, tôi đưa vợ đến Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh nên ở chợ Ngụ, xã Nhân Thắng - Gia Bình - Bắc Ninh khám và siêu âm thai nhi. Tại phòng khám này, kết quả siêu âm thai nhi của vợ tôi là “Một thai nhi trong buồng tử cung tương đương 24 tuần ngày. Đang phát triển bình thường. Hẹn kiểm tra lại sau 4 tuần””, anh Hùng nói.

Tuy nhiên, theo anh Hùng, sau khi siêu âm, anh được phòng khám tư vấn tiêm một mũi tiêm thuốc bổ. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, chủ phòng khám trực tiếp tiêm cho 1 mũi và bán thuốc cho chị Thoan về nhà uống. Nhưng trên đường về, chị Thoan xuất hiện triệu chứng đau bụng quằn quại. Thấy vợ có dấu hiệu bất thường, anh Hùng đưa thẳng vợ đến bệnh viện Đa khoa Gia Bình để kiểm tra. Khi đến bệnh viện, bác sĩ nhận định, đứa bé không thể giữ được nữa. Và thai nhi tử vong sau đó.

 

Gia đình - Thai nhi chết bất thường sau mũi tiêm của phòng khám (Hình 3).

Kết quả siêu âm thai nhi phát triển bình thường tại Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh

Anh Hùng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, anh đã làm đơn gửi trực tiếp Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh và Phòng y tế huyện Gia Bình (Bắc Ninh) đề nghị làm rõ sự việc. Biết thai nhi của vợ chồng anh Hùng tử vong, phía phòng khám liên hệ nói tạo điều kiện cho vợ chồng anh bán lại số thuốc đã mua tại phòng khám.

“Tôi đem số thuốc đến phòng khám, họ trả lại 400 nghìn đồng. Khi tôi đề xuất trách nhiệm chuyên môn của họ khi để xảy ra sự việc, phía phòng khám chối bay chối biến. Họ thừa nhận có tiêm thuốc nhưng lại nói việc thai nhi bị tử vong là do lỗi của vợ chồng tôi đi xe…xóc. Đến giờ, tôi vẫn chưa biết rõ mũi tiêm thai nhi họ thực hiện ấy là loại thuốc gì. Tôi rất bức xúc về cách hành xử của phòng khám này”, anh Hùng nói.

Gia đình - Thai nhi chết bất thường sau mũi tiêm của phòng khám (Hình 4).

Tuy nhiên, sau mũi tiêm tại phòng khám Ngọc Anh, thai phụ đã phải nhập viện

Anh Hùng cũng khẳng định vợ chồng anh đang làm đơn tố cáo toàn bộ sự việc gửi Công an huyện Gia Bình và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh và xử lý nghiêm minh.

“Việc con tôi bị tử vong bất thường như thế là nỗi mất mát quá lớn với cả gia đình. Hai vợ chồng tôi làm nông nghiệp. Bố tôi lại tàn tật. Kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Giờ đây cả sức khỏe và tinh thần vợ tôi lại suy kiệt. Tôi chỉ mong mọi việc được làm rõ", anh Hùng cho biết.

Chúng tôi liên hệ với Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, chủ phòng khám cho biết đã tiếp nhận sự việc. Tuy nhiên, bà Ngọc cho rằng phòng khám của bà không làm sai.

Theo Dân trí

Sai sót trong cân nặng, một thai nhi chết ngạt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
– Một người mẹ mang đồng thời hai nỗi đau liên tiếp. Những cơn đau do cuộc vượt cạn chưa dứt, thì đón nhận hung tin, hài nhi chị mang nặng đẻ đau vừa bị chết ngạt. Bác bác sĩ đỡ đẻ cho rằng "đó chỉ là do sai sót".

Cứu sống thai nhi đã ngưng thở trong bụng mẹ

Thứ 3, 12/03/2013 | 17:13
Sản phụ vỡ ối trên đường đi cấp cứu, thai nhi bị sa dây rốn lọt đầu ra ngoài tử cung, không thở được...

Thai nhi tử vong, bác sỹ tránh trả lời

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:16
Sau khi chuyển dạ, chị Giang được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện để chuẩn bị sinh. Nhưng trớ trêu, đứa trẻ chưa kịp nhìn ánh mặt trời đã mãi mãi ra đi ngay trong bụng mẹ mà không rõ nguyên nhân.

Thầy lang có tài 'biến' thai nhi gái thành... trai

Chủ nhật, 30/12/2012 | 16:02
Ông Bằng còn hùng hồn tuyên bố mình giữ lời hứa vì uy tín chứ không phải vì tiền, ông sẽ giúp người có ước muốn sinh con trai chỉ bằng 6 thang thuốc và một túi bảo vệ để "giữ vía" cho thai, chỉ mất có... 3,5 triệu đồng là ổn!

Xót xa lễ cầu siêu cho thai nhi bị chối bỏ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Lễ cầu siêu dành cho những sinh linh thai nhi bị chối bỏ sẽ được chùa Quán Sứ (Hà Nội) tổ chức với quy mô lớn. Có mặt tại ngôi chùa này vào những ngày nhận đăng ký cho lễ cầu siêu, chúng tôi được nghe những câu chuyện vừa đau lòng vừa khó tin.

Tai nạn liên hoàn, thai phụ cùng bào thai 8 tháng tử vong

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:14
Chiếc xe container không làm chủ tốc độ, đã gây tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hậu quả một thai phụ mang bầu 8 tháng chết thảm, hai ngôi nhà và 3 phương tiện bị hư hỏng nặng, 1 cột điện đổ và một thai phụ khác suýt chết.

Thai phụ tử vong sau 2 mũi tiêm

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:46
Tới trạm y tế xã khi thấy trở dạ sắp sinh song thai phụ Thiều Thị Nga (SN 1979, ở Thanh Hoá) đã tử vong bất thường cùng với thai nhi sau 2 mũi tiêm của các y sĩ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.