Thai nhi có nguy cơ nhiễm độc trong bụng mẹ từ hóa chất đồ nội thất

Thai nhi có nguy cơ nhiễm độc trong bụng mẹ từ hóa chất đồ nội thất

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 4, 17/07/2019 | 08:58
0
"Thai nhi có thể bị "tiền ô nhiễm" ngay trong bụng mẹ bởi các chất độc tồn tại trong các vật dụng gia đình hàng ngày. Những độc tố này có thể tác động đến trẻ sơ sinh qua sữa mẹ. Thậm chí, tác động đến cả thai nhi", các báo cáo mới đây nêu rõ.

Các nghiên cứu mới đây của nhiều chuyên gia tại Anh cho thấy, trẻ sơ sinh có nguy cơ bị "tiền ô nhiễm" bởi chất độc trong các vật dụng gia đình hàng ngày.

Các chất độc này được tìm thấy trong đồ nội thất và đồ điện tử gia đình. Điều đáng lo ngại là những độc chất trên có thể xâm nhập vào cơ thể trẻ sơ sinh thông qua sữa mẹ, thậm chí tác động đến cả thai nhi.

Sức khỏe - Thai nhi có nguy cơ nhiễm độc trong bụng mẹ từ hóa chất đồ nội thất

Các nghiên cứu mới đây của nhiều chuyên gia tại Anh cho thấy, trẻ sơ sinh có nguy cơ bị "tiền ô nhiễm" bởi chất độc trong các vật dụng gia đình hàng ngày. (Ảnh: Daily mail).

Ủy ban Kiểm toán môi trường ở Anh thông tin, các nghị sĩ nghe bằng chứng từ các chuyên gia và nhận 64 bản đệ trình cho một cuộc điều tra về hóa chất được sử dụng hàng ngày.

Các báo cáo cho thấy, sữa mẹ ở Anh có chứa chất làm chậm cháy cao thứ hai thế giới. Chất này có thể gây ung thư và phá vỡ nội tiết tố.

Trong báo cáo về danh sách các chất độc hại có mặt trong cuộc sống hằng ngày của mình, các nghị sĩ của ủy ban kêu gọi lệnh cấm các hóa chất nguy hiểm nhất trong bao bì thực phẩm, có liên quan đến tổn thương ung thư và DNA.

Các nghị sĩ cũng cho rằng, một chiến dịch thông tin công cộng là cần thiết để cảnh báo công chúng về "gánh nặng hóa học" và cách giảm thiểu chúng. Những người này cũng yêu cầu chính phủ giảm thiểu việc sử dụng chất chống cháy trong đồ nội thất trong nước.

Thông tin về các báo cáo trên, bà Mary Creagh, thành viên Công đảng Anh nói: "Mọi người đang hít phải những hóa chất độc hại này mỗi ngày tại nhà riêng, nơi họ luôn mong muốn được cảm thấy an toàn".

Sức khỏe - Thai nhi có nguy cơ nhiễm độc trong bụng mẹ từ hóa chất đồ nội thất (Hình 2).

Sữa mẹ ở Anh có chứa chất làm chậm cháy lớn nhất thế giới. (Ảnh: Daily mail).

"Việc ngày càng có nhiều bằng chứng về những rủi ro mà một số chất chống cháy gây ra cho sức khỏe con người là tình huống đáng lo ngại. Hầu hết mọi người cho rằng họ không có nguy cơ từ các hóa chất độc hại nhưng thực tế thì khác. Các bà mẹ ở Anh có một số chất làm chậm cháy trong sữa mẹ cao nhất thế giới. Thậm chí, có cả một số chất đã bị cấm", bà Mary Creagh thông tin thêm.

Cũng theo vị này, hiện nay, chất chống cháy hóa học vẫn đang được sử dụng rộng rãi hàng ngày trong đồ đạc của người Anh từ nệm trẻ em đến ghế sofa.

Trong các nghiên cứu của mình, nhiều chuyên gia phát hiện, các chất làm chậm cháy được tìm thấy trong sữa mẹ và máu cuống rốn của trẻ sơ sinh phần lớn đã bị cấm.

Tuy nhiên, các độc chất này phân hủy chậm trong môi trường và tiếp tục gây ra mối đe dọa, chủ yếu là trong bụi và thực phẩm.

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt dài trên cổ: Hé lộ lời khai của người mẹ

Thứ 5, 11/07/2019 | 17:40
Sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện đã được xuất viện. Chị đã cung cấp nhiều thông tin khi làm việc với cơ quan Công an huyện Đức Thọ liên quan đến vụ con mình tử vong với vết đứt dài trên cổ.

Trẻ sơ sinh tử vong bất thường: "Làm sai sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì"

Chủ nhật, 10/09/2017 | 06:00
Nói về vụ trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại bệnh viện (BV) mình quản lý, Giám đốc BV Đa khoa huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang khẳng định: “Chúng tôi làm sai, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì cả”.

Giao mùa, gia tăng đột biến trẻ sơ sinh mắc viêm phổi do nhiễm virus

Thứ 6, 01/09/2017 | 07:26
Giao mùa là thời điểm virus hợp bào hô hấp (RSV) và các virus gây bệnh hô hấp phát triển mạnh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ BV Nhi Trung ương, năm nay số lượng các bệnh nhi sơ sinh mắc viêm phổi nặng do nhiễm virus RSV tăng đột biến.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....