Thai nhi tử vong, bác sỹ tránh trả lời

Thai nhi tử vong, bác sỹ tránh trả lời

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:16
0
Sau khi chuyển dạ, chị Giang được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện để chuẩn bị sinh. Nhưng trớ trêu, đứa trẻ chưa kịp nhìn ánh mặt trời đã mãi mãi ra đi ngay trong bụng mẹ mà không rõ nguyên nhân.

Đêm ngày 22/2/2013, khi bắt đầu những cơn đau dữ dội, chị Vũ Quỳnh Giang (SN 1988) trú tại xóm Thạch Thành, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã được chồng là anh Dương Thế Xương cùng gia đình nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Sau khi đến bệnh viện, chị Giang được một sinh viên thực tập thăm khám, kiểm tra và cho nhập phòng bệnh nằm... chờ.

Miền trung - Thai nhi tử vong, bác sỹ tránh trả lời
Gia đình anh Xương đau xót kể lại sự việc.

Đến 23/2/2013 (tức ngày 14/1/ âm lịch), chị Giang được bác sỹ thăm khám lâm sàng, siêu âm với kết quả thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, nặng 3,4kg và cho... đợi đẻ. Thấy chị quá đau đớn trong lúc sắp hạ sinh, gia đình đã đề nghị bác sỹ can thiệp cho đẻ, nhưng phía bệnh viện trả lời là chị mới chỉ bắt đầu rỉ ối nên chưa thể can thiệp để sinh được.

Tuy nhiên, sáng ngày 24/2/2013, một sinh viên thực tập đến kiểm tra và phát hiện tim thai đã ngừng đập. Lúc này, bác sỹ buộc phải cho thai nhi ra chứ không bắt chờ như trước nữa.

Quá bất ngờ trước cái chết của đứa con đầu lòng chưa kịp chào đời, anh Xương cùng gia đình đã lập tức gọi điện cho bác sỹ Nhân - trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, người đã trực tiếp thăm khám cho chị vào sáng ngày 23/2, và được bác sỹ trả lời là “không thể có chuyện tim thai ngừng đập được”.

Miền trung - Thai nhi tử vong, bác sỹ tránh trả lời (Hình 2).
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - nơi xảy ra sự việc.

Nhưng thực tế, em bé đã mất và gia đình không được phía bệnh viện cho xem hồ sơ bệnh án, cũng như không có bất kỳ một lời giải thích thỏa đáng nào cho sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trước sự việc trên, PV Nguoiduatin.vn đã đến Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ để tìm hiểu, thì được ông Hoàng Thư - giám đốc Bệnh viện cho biết: “Sự việc này tôi cũng chỉ mới được nghe, có gì các anh sang gặp bác sỹ Nhân, trưởng khoa sản bệnh viện”. Ngay sau đó, chúng tôi đã liên lạc với bác sỹ Nhân, nhưng gọi mãi đầu dây bên kia mới bắt máy và trả lời: “Tôi đang bận, có gì trưa gặp”.

Đợi đến cuối giờ buổi sáng, chúng tôi cũng gặp được bác sỹ Nhân. Tại đây, khi PV đề cập đến quá trình chăm sóc, thăm khám và nguyên nhân tử vong của thai nhi trong bụng sản phụ Vũ Quỳnh Giang, thì lập tức bác sỹ Nhân (lúc đó không mặc áo blu và bảng tên) đùng đùng đứng dậy nói: “mệt quá! Tôi về đây!”, và cứ thế ra về.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này đến độc giả.

Ngọc Tuấn – Hồ Thắng

Tiếng thét oán hờn của đứa trẻ sơ sinh giữa đêm mưa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Khi đứa bé được bế trên tay, nó đã khóc thét lên rất to sự khác lạ khiến bà Hà cảm thấy buốt lạnh lên tới óc. Tiếng khóc thét trong đêm khuya nghe lạ lắm như thể là oán trách ai vậy?!

Thai nhi tử vong chỉ vì có... thẻ bảo hiểm y tế?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Sau vụ việc một thai nhi bị chết đột ngột sau khi phẫu thuật tại bệnh viện Nam Thăng Long, Hà Nội, BGĐ bệnh viện khẳng định, do thai sản chỉ siêu âm đen trắng nên không thể phát hiện được hiện tượng rau quấn cổ?
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.