Thai phụ chết não sau khám phụ khoa: Đại diện phòng khám nói gì?

Thai phụ chết não sau khám phụ khoa: Đại diện phòng khám nói gì?

Thứ 3, 07/03/2017 | 22:18
0
Ngay sau khi thấy thai phụ có các biểu hiện khó thở, thở dốc kèm co cứng người, các y, bác sĩ của phòng khám đã dừng điều trị và xử trí.

Liên quan tới sự việc thai phụ hôn mê tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km 12 quốc lộ 1, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội), ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc, phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Cùng với đó, chiều muộn ngày 7/3, sở Y tế cũng đã họp để báo cáo lãnh đạo cụ thể về sự việc.

Theo báo cáo của đại diện phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội với sở Y tế Hà Nội, vào khoảng 16h ngày 5/3/2017, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có tiếp đón bệnh nhân khai tên là Nguyễn Thị T., địa chỉ: Cầu Giấy đến đăng ký khám với lý do: Ra nhiều khí hư, đang có thai 21 tuần và muốn khám phụ khoa.

Phòng khám đã cho làm xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng kết hợp khám lâm sàng và đi đến chẩn đoán: Viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung; bệnh nhân có thai 22 tuần tuổi.

Y, bác sĩ của phòng khám đã tư vấn cho bệnh nhân cần điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi về sau, bệnh nhân đồng ý.

Xã hội - Thai phụ chết não sau khám phụ khoa: Đại diện phòng khám nói gì?

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội

Sau khi hoàn thành các thủ tục, đến 17h cùng ngày, nhân viên phòng khám đã tiến hành điều trị các bước: Rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl 0,9%, khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha với Gentamycin và Dexamethasone, được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện: khó thở, thở dốc, kèm theo co cứng người.

Ngay sau khi thấy thai phụ có các biểu hiện như trên, các y, bác sĩ của phòng khám đã dừng điều trị và xử trí ngay bằng cách cho bệnh nhân thở ô-xy, tiêm tĩnh mạch 1/2 ống Diazepam 10mg, tiêm bắp 1 ống Promethazin 25mg, rồi gọi xe cấp cứu 115 đưa bệnh nhân đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê lúc 17h35’ cùng ngày.

Khi làm thủ tục cho bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai, phía y, bác sĩ phòng khám mới tìm được giấy Chứng minh nhân dân trong túi bệnh nhân và được biết, bệnh nhân có tên trên giấy Chứng minh nhân dân là Trần Thị Thu Tr., sinh năm 1988 ở Quảng Ninh.

Phía phòng khám đã cử người của mình túc trực tại bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và khẩn trương liên lạc, thông báo sự việc đến thân nhân của bệnh nhân.

Lãnh đạo phòng khám cũng nhanh chóng báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng thuộc sở Y tế Hà Nội và các cơ quan liên quan.

Ngày 6/3, đại diện phòng khám đã có buổi làm việc với thân nhân của bệnh nhân và các cơ quan chức năng liên quan, đồng thời phối hợp với bệnh viện Bạch Mai, nơi bệnh nhân đang điều trị để giải quyết sự việc. Kết quả hội chẩn ban đầu tại bệnh viện Bạch Mai cho thấy, thai nhi 22 tuần trong bụng bệnh nhân vẫn bình thường, bệnh nhân đang hôn mê do các chấn thương về não.

Đại diện phòng khám cũng cam kết những thông tin trên là đúng sự thật.

Được biết, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội thuộc chi nhánh công ty TNHH Duy Thịnh, đã được sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động. Phụ trách chuyên môn kỹ thuật là bác sỹ Phương Xuân Soạn đã có chứng chỉ hành nghề.

Hiện tại, phía sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để đợi kết luận của cơ quan công an.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, bệnh nhân hiện tại có tiên lượng xấu, bị tổn thương não, các chức năng ở não đều không hoạt động được.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.