Thai phụ tử vong sau 2 mũi tiêm

Thai phụ tử vong sau 2 mũi tiêm

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:46
0
Tới trạm y tế xã khi thấy trở dạ sắp sinh song thai phụ Thiều Thị Nga (SN 1979, ở Thanh Hoá) đã tử vong bất thường cùng với thai nhi sau 2 mũi tiêm của các y sĩ.

Thai phụ Thiều Thị Nga (SN 1979, trú tại thôn Đằng Sơn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) ngày 16/7 đã bất ngờ tử vong cùng thai nhi trên đường chuyển viện từ Trạm y tế xã Thạch Sơn, sau khi được gia đình đưa đến đây để sinh nở.

Theo phản ánh của anh Bùi Văn Hạnh (SN 1976), chồng của thai phụ Thiều Thị Nga, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 16/7, chị Nga thấy đau bụng. Chị Nga sắp đến ngày sinh nở nên chị đã bảo gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Thạch Sơn để các bác sĩ đỡ đẻ.

Khi người nhà đưa chị Nga đến trạm y tế thì gặp y sĩ Nguyễn Văn Viễn và y sĩ Nguyễn Thị Lan đang trực. Chị Nga được đưa vào phòng để 2 y sĩ này khám. Các y sĩ cho biết chị Nga chuẩn bị đẻ.

Sau đó, chị Nga được tiêm một mũi thuốc. Khoảng 1 tiếng sau, chị Nga bị ngất. Các y sĩ ở đây vội vàng gọi xe thuê mượn của các hộ gia đình để đưa chị Nga lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

Đi được khoảng hơn 2km, y sĩ Viễn đi theo đã tiêm thêm một mũi nữa vào người chị Nga. Khi đưa chị Nga lên đến bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành, các bác sỹ ở đây cho biết chị Nga đã tử vong cùng với thai nhi.

Xã hội - Thai phụ tử vong sau 2 mũi tiêm

Anh Bùi Văn Hạnh, chồng của thai phụ Thiều Thị Nga, đau đớn trước cái chết bất ngờ của vợ con

Quá bất ngờ trước cái chết đột ngột của chị Nga, gia đình đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng mong được điều tra, làm rõ.

Ông Lưu Khắc Vân, chủ tịch UBND xã Thạch Sơn, cho biết hôm đó đi họp nên không nắm rõ sự việc, cũng có nghe cấp dưới báo cáo lại.

Sau đó, ông Vân gọi điện thoại cho ông Nguyễn Văn Lượng, trưởng Trạm y tế xã Thạch Sơn. Ông Lượng xác nhận có sự việc trên và đã báo cáo lên Trung tâm y tế huyện Thạch Thành và Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá.

Hiện cái chết bất thường của thai phụ Nga vẫn chưa được làm sáng tỏ. Được biết, gia đình chị Nga thuộc diện khó khăn, hiện có 2 cháu gái còn rất nhỏ.

Theo Người Lao Động

Thai nhi tử vong, bệnh viện khẳng định 'vẫn còn may'

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:23
Bác sĩ Trần Văn Thích cho biết theo thống kê có tới 80% trường hợp bong nhau non sẽ dẫn đến tử vong cả mẹ lẫn con. Điều may mắn là bệnh viện đã mổ kịp thời nên cứu sống được sản phụ Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Sản phụ tử vong vì bác sĩ cắt nhầm buồng trứng

Thứ 3, 11/06/2013 | 17:05
Một sản phụ mang thai trong những tháng cuối đã tử vong trên bàn mổ sau khi hai bác sỹ thực tập không được giám sát đã cắt nhầm một buồng trứng của cô trong khi đáng lẽ phải cắt ruột thừa.

Thai nhi tử vong, bác sỹ tránh trả lời

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:16
Sau khi chuyển dạ, chị Giang được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện để chuẩn bị sinh. Nhưng trớ trêu, đứa trẻ chưa kịp nhìn ánh mặt trời đã mãi mãi ra đi ngay trong bụng mẹ mà không rõ nguyên nhân.

Thai nhi tử vong chỉ vì có... thẻ bảo hiểm y tế?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Sau vụ việc một thai nhi bị chết đột ngột sau khi phẫu thuật tại bệnh viện Nam Thăng Long, Hà Nội, BGĐ bệnh viện khẳng định, do thai sản chỉ siêu âm đen trắng nên không thể phát hiện được hiện tượng rau quấn cổ?

Vụ sản phụ tử vong ở viện C: Tắc mạch ối hay tắc trách?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Liên quan đến trường hợp sản phụ Nguyễn Thị H. (20 tuổi, ngụ Hà Đông, Hà Nội) tử vong tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chiều 29/9, người nhà bệnh nhân cho rằng, các bác sĩ đã phớt lờ những đề nghị của họ trong việc để chị H. mổ đẻ.