Thái Thuỳ Linh:

Thái Thuỳ Linh: "Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu"

Thứ 3, 13/02/2018 | 16:55
0
Nữ ca sĩ trở lại với MV Vắng anh mùa đông bằng vẻ nữ tính đầy bất ngờ, khác xa hình ảnh mạnh mẽ trước kia. Trong phòng thu, chị đã bật khóc khi hát về tình yêu.

 

Vắng anh mùa đông MV | Official MV | Thái Thùy Linh

Nhân dịp lễ Tình yêu 14/2 năm nay, ca sĩ Thái Thùy Linh đã thực hiện MV mang tên Vắng anh mùa đông. MV này được thực hiện trong khoảng thời gian khá gấp gáp, còn nhanh hơn cả phần thu âm. MV thể hiện chân dung, sự lựa chọn rất mới của Thái Thùy Linh, từ giọng hát cho đến ngoại hình.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: 'Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu'

Thái Thùy Linh trong MV mới nói về tình yêu.

Từng phát hành 3 album và rất nhiều bản thu âm lẻ, nhưng đây là bản nhạc mà Thái Thùy Linh nghe đi nghe lại nhiều nhất. Nếu nghe tinh, nhiều người sẽ nhận thấy có những nốt Linh hát khá chông chênh, nhưng những điều đó đã làm nên một bản thu với thật nhiều xúc cảm, đến mức khiến sự tròn trịa, chắc chắn thường thấy trong giọng hát của Thái Thùy Linh đã bị chiếm chỗ.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: 'Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu' (Hình 2).

Không còn hình ảnh "cô Linh bộ đội" mà mọi người đã quen thuộc bao năm nay, mái tóc ngắn rất nghịch đã được thay bằng mái tóc dài mềm mại. 

“Thực ra Linh không nói đây là bản thu âm tốt nhất, nhưng là bản thu âm mang lại nhiều cảm xúc nhất mà mỗi một lần nghe lại thấy mình như trôi đi theo dòng nhạc, mỗi lần nghe lại là một lần đem đến cho Linh cảm xúc rất  đặc biệt.

Trong phòng thu, tôi đã bật khóc trong MV nói về tình yêu. Nhiều lúc phải thu tới tận giờ bắt đầu của ngày mới. Càng hát, cảm xúc lại càng như những đợt sóng, nhấn chìm Thái Thùy Linh vào một thế giới khác, giống như chính tôi là người bị phản bội vậy"- Thái Thùy Linh chia sẻ.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: 'Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu' (Hình 3).

Thái Thuỳ Linh đã bật khóc trong MV mới về tình yêu.

Cô chia sẻ, cô đã nghĩ, thu âm ca khúc này để thỏa mãn chính bản thân. Nhưng khi thu âm xong thì cô thấy bài hát này đã đánh thức phần đàn bà rất dữ dội, rõ nét ở trong con người Thái Thùy Linh mà bấy lâu nay tưởng chừng đã bị che khuất bởi vẻ bề ngoài hết sức mạnh mẽ.

 Không còn hình ảnh của cô Linh  của album Bộ đội mà mọi người đã quen thuộc bao năm nay. Mái tóc ngắn rất nghịch đã được thay bằng mái tóc dài mềm mại. Chưa bao giờ Thái Thùy Linh lại để lộ ra sự mong manh và yếu đuối như trong MV lần này.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: 'Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu' (Hình 4).

Thái Thùy Linh "lột xác" hoàn toàn trong MV mới.

“Khi quay MV Vắng anh mùa đông, Linh có nói với đạo diễn mong muốn tạo ra được cảm xúc nhói buốt, khi nghe mọi người thấy chơi vơi, cảm thấy thương, muốn che chở người phụ nữ đang hát kia nghĩa là Linh đã thành công. Hy vọng rằng khi mọi người xem MV này và nghe Linh hát thì sẽ cảm thấy muốn che chở Linh nhiều hơn (cười)” - Thái Thùy Linh cho hay.

Đã 7 năm trôi qua kể từ khi Linh phát hành album Bộ đội. Chẳng phải vì tình yêu âm nhạc trong cô vơi bớt, chỉ bởi quá nhiều công tác xã hội, thiện nguyện, rồi cả gia đình… đã giữ chân Linh ở mối lương duyên khác. Thực tế, dự án quay trở lại với âm nhạc cũng đã được Linh xây dựng nhưng hết năm này qua năm khác, năm nào cũng quyết tâm nhưng chưa làm được. Cách đây nửa năm thôi Linh cũng đã nghĩ rằng bằng mọi giá phải có MV để ra mắt rồi, nhưng những dự án cô ấp ủ lại chưa bao giờ có tên ca khúc Vắng anh mùa đông, cô bộc bạch.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: 'Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu' (Hình 5).

 Không chỉ thay đổi cách chọn dòng nhạc, cách diễn, cách hát, mà Thái Thùy Linh thừa nhận, bây giờ cô mới thực sự học để làm một người phụ nữ đúng nghĩa. 

“Linh chợt nhận ra rằng khi mình chăm chút ngoại hình hơn, mặc những bộ đồ điệu đà hơn chứ không đơn giản hóa mọi việc như trước nữa thì mọi người cảm thấy rất dễ chịu. Kỷ niệm đáng yêu nhất, lần đầu tiên Linh mặc một chiếc váy dạ hội, khi đó con trai mới hơn 2 tuổi đã ngẩng lên nhìn mẹ và nói bằng tiếng Anh “princess” – nghĩa là công chúa. Giây phút đó Linh thấy rất hạnh phúc, còn hạnh phúc hơn khi được một người đàn ông trưởng thành tỏ tình. Linh hiểu ra rằng mình bắt đầu nên đẹp, đầu tiên là để những người xung quanh mình được vui, được yêu mình hơn”, Thái Thùy Linh kể lại.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: 'Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu' (Hình 6).

Có lẽ, chỉ sau khi trải qua nhiều biến cố, sóng gió cuộc đời, Thái Thùy Linh mới thực sự hiểu: Muốn hạnh phúc và có được một người đàn ông, trước hết bản thân mình phải là một người đàn bà trước đã.

Không chỉ thay đổi cách chọn dòng nhạc, cách diễn, cách hát, mà Thái Thùy Linh thừa nhận, bây giờ cô mới thực sự học để làm một người phụ nữ đúng nghĩa. Từ những chăm chút nhỏ như để tóc dài, làm móng tay, nói chuyện nhẹ nhõm hơn với những người xung quanh.

Bảo Quyên

Thái Thùy Linh lần đầu trải lòng về con anh, con tôi, con chúng ta

Thứ 7, 11/06/2016 | 18:26
Trong bộ hình mới, ca sĩ Thái Thùy Linh và chồng hạnh phúc giữa một đàn con là con anh, con em, con chúng ta và cả… con nuôi nữa.

Ca sĩ Thái Thùy Linh hạ sinh con trai với chồng doanh nhân

Thứ 4, 10/06/2015 | 16:05
Ca sĩ Thái Thùy Linh đã chính thức sinh con trai cùng với doanh nhân Ngô Quang Cường vào sáng ngày 9/6.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.