Thái Thùy Linh và những hình ảnh gắn với “từ thiện”

Thái Thùy Linh và những hình ảnh gắn với “từ thiện”

Thứ 5, 28/03/2013 | 16:42
0
Các tình nguyện viên gọi cô ca sĩ Sao Mai điểm hẹn là "Linh chủ nhiệm". Có người là fan của cô từ trước, cũng có người đến với Mặc ấm rồi trở thành fan của cô.

Họ yêu mến nụ cười luôn thường trực trên môi cô. Họ khâm phục những việc cô đã làm và trên hết, họ nể trọng tấm lòng của cô.

Sự kiện - Thái Thùy Linh và những hình ảnh gắn với “từ thiện”

Ca sĩ Thái Thùy Linh với biệt danh "Thái chủ nhiệm" ở chương trình "Mặc ấm" cho học sinh Sơn La.

Một thành viên của Mặc ấm đã chia sẻ: "Từ những lá thư ngỏ đầu tiên của Thái Thùy Linh gửi những người đã quen và chưa quen lạc trên facebook, đến những thông báo kêu gọi rất hùng hồn của chị xoay quanh nội dung "Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi", cái giọng văn đầy lửa ấy thực sự khiến cho con người ta tò mò. Và cuối cùng là những gì mà "Mặc ấm" làm được. Những chuyến đi ngược đường lên Tây Bắc để mang khoảng 150.000 bộ quần áo cùng nhiều suất học bổng tặng cho hàng trăm nghìn học sinh nghèo dân tộc miền núi tại các địa bàn khó khăn thuộc 17 huyện, thị của hai tỉnh Yên Bái và Lai Châu trong cái lạnh tê tái của những ngày giữa đông. Mọi người không thể suy nghĩ rằng, nó là sản phẩm của nghệ thuật PR cao cấp nữa mà đó là niềm tin và là động lực lớn để mình gia nhập ngôi nhà ý nghĩa này".

Bạn tình nguyện viên này cũng nhắn nhủ: "Tất cả các Mạnh thường quân hãy hoàn toàn yên tâm về tấm lòng mà các anh, chị, em và các bạn gửi tặng các em học sinh nghèo dân tộc miền núi thông qua Mặc ấm. Vì “Thái chủ nhiệm” là một người "ghê gớm" nhưng có tấm lòng nhân hậu. Bằng sự găng - tơ của mình, chị ấy luôn cố gắng để giảm mọi chi phí phải chi tiêu ở mức tối thiểu nhất (ví như việc gần 12h đêm chị ấy đôi co với nhân viên lễ tân nhà khách để giảm 8 phòng thành 4 suôn sẻ, tiết kiệm được một số tiền đáng kể cho chương trình) để những đóng góp của các Mạnh thường quân được sử dụng đúng mục đích. Tất cả đều vì học sinh nghèo dân tộc miền núi".

Thái Thùy Linh nhiều lần cũng nhấn mạnh điều đó, mục đích cao nhất của chương trình là "Vì học sinh dân tộc miền núi". Chính vì thế, tất cả các khâu của chương trình đều được chuẩn bị kỹ nhất. Thái Thùy Linh cùng các cộng sự đã xây dựng cho Mặc ấm một cơ chế hoạt động khoa học và minh bạch. Từ khâu thu thập và vận chuyển đến cấp phát, tất cả là một vòng tròn khép kín bởi vòng tay nối dài giữa Mặc ấm và các Tổ chức Đoàn, Đội ở các tỉnh và các Mạnh thường quân sao cho những bộ quần áo được đến tận tay các em học sinh cần sử dụng. Thậm chí với những nơi Mặc ấm đã đi qua, không ít lần tình nguyện viên của chương trình quay lại điểm trường để khảo sát xem các em có sử dụng những áo được tặng không.

Nữ ca sĩ này còn cho biết, tất cả những chi phí của các tình nguyện viên đều do các bạn tự đóng góp, bên cạnh việc huy động của các kênh tài trợ khác. Cô không bao giờ đồng ý việc "cắt xén" các khoản quyên góp dành cho các em học sinh dân tộc miền núi để sử dụng vào mục đích khác, kể cả dành cho tình nguyện viên. Mặt khác, chương trình của Linh hoạt động không hề có sự "đỡ lưng" của bất kì doanh nghiệp nào vì cô sợ Mặc ấm sẽ bị thương mại hóa.

Hỏi Thái Thùy Linh tại sao chương trình không hướng tới tất cả trẻ em nghèo dân tộc miền núi mà chỉ giới hạn trong nhóm học sinh, cô nói rằng: "Trẻ em miền núi được đi học miễn phí. Nếu các em thấy đến trường được có cơm ăn, được phát áo mặc, các em sẽ thích đến trường hơn. Như thế, việc Mặc ấm dành ưu tiên cho các em học sinh cũng là một cách khuyến khích các em đến trường".

Thái Thùy Linh hóa ra vẫn vậy, tràn đầy năng lượng và cá tính đến lạ, ngay cả khi không đứng trên sân khấu. "Đá chân" sang lĩnh vực quản lý, cô vẫn có thể truyền lửa cho mọi người xung quanh và ngọn lửa lần này sẽ nóng hơn và cháy lâu hơn.

“Mặc ấm” và những con số "khủng"

Trong năm đầu tiên "ra quân", Chương trình "Mặc ấm cho học sinh nghèo dân tộc miền núi" đã có được những thành tích đáng nể. Được sự đồng hành của Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội, Thành đoàn TP. Hải Phòng, Tỉnh đoàn các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, cùng với sự góp công, góp của của hàng trăm tình nguyện viên và những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước, chương trình đã hỗ trợ 60 tấn quần áo cũ (khoảng 200.000 bộ) cho hàng trăm nghìn học sinh nghèo dân tộc miền núi các tỉnh: Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang. Bên cạnh đó, Mặc ấm đã tặng quà bằng tiền mặt và vật phẩm, tổng trị giá hơn 200 triệu tới tận tay học sinh nghèo trong suốt 6 chuyến đi lên các tỉnh miền núi phía Bắc nói trên.

Thanh Xuân