Thảm án 4 bà cháu bị giết ở Uông Bí: Nghi ngờ hung thủ là người quen

Thảm án 4 bà cháu bị giết ở Uông Bí: Nghi ngờ hung thủ là người quen

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:34
0
Việc sát hại 4 bà cháu ở Uông Bí, hiện trường vụ án ở khu dân cư đông người, nhà lại nuôi chó nhưng không hề có động tĩnh gì. Rất có thể hung thủ có mối quan hệ quen biết với gia đình của các nạn nhân

Vụ giết hại dã man 4 bà cháu ở Quảng Ninh đang gây xôn xao dư luận. Thông tin ban đầu, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (nhân viên cây xăng) khi đi làm ca về tá hỏa phát hiện mẹ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1965) cùng 3 cháu nhỏ bị sát hại dã man.

Trong 3 cháu nhỏ bị tử vong có 2 cháu: Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008) là con ruột của chị Thanh. Cháu nhỏ còn lại là Phạm Khánh Huyền (SN 2013) là cháu ruột chị Thanh.

Gia đình nạn nhân sinh sống là ngôi nhà 2 tầng trong khuôn viên khá rộng, có hàng rào bao quanh. Theo một số người dân, 4 nạn nhân đều tử vong trong nhà. Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, có dấu hiệu bị lục lọi. Tại hiện trường bà Hát tuy đã tử vong nhưng hai tay vẫn ôm chặt lấy các cháu nhỏ.

Góc nhìn luật gia - Thảm án 4 bà cháu bị giết ở Uông Bí: Nghi ngờ hung thủ là người quen

 Hiện trường vụ án.

Theo bà Lê Thị Duyên, hàng xóm gần chị Thanh cho biết, ông Hùng - chồng bà Hát hiện đang làm bảo vệ ở chợ Phương Nam. Hai ông bà ở gần nhà chị Thanh. Do chị Thanh hay phải làm ca đêm tại cây xăng nên bà Hát thường xuyên vào ở với chị Thanh để chăm sóc các cháu.

Được biết, nhà chị Thanh có nuôi 3 con chó. Nhưng đêm xảy ra sự việc hoàn toàn không nghe thấy động tĩnh gì. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Với vụ án thương tâm xảy ra, hung thủ gây án đã ra tay tàn độc với 4 người trong một gia đình. Các tình tiết để lại hiện trường có nhiều dấu hiệu đặc biệt.

Để nghiên cứu đánh giá vụ án phức tạp này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với Luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh.

Luật sư Tuấn nhận định: “Đây là sự việc hết sức thương tâm. Chỉ trong thời gian ngắn đã có liên tục các vụ thảm án đau lòng xảy ra mà nạn nhân là những người thân thích trong cùng một gia đình. Đáng nói, trẻ em là những người vô tội cũng bị kẻ ác tàn nhẫn ra tay.

Với vụ việc 4 bà cháu bị sát hại này, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, với thông tin ban đầu có thể nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng”.

Góc nhìn luật gia - Thảm án 4 bà cháu bị giết ở Uông Bí: Nghi ngờ hung thủ là người quen (Hình 2).

 Ngôi nhà hai tầng có hàng rào kín xung quanh bị đột nhập.

Hiện trường vụ án là ngôi nhà hai tầng, trong nhà có dấu hiệu bị lục lọi, xáo trộn. Theo luật sư Tuấn rất có thể, mục đích ban đầu của hung thủ là trộm cắp tài sản, tuy nhiên bị chủ nhà phát hiện nên đã ra tay sát hại.

“Điểm đáng nói, nhà chị Thanh có nuôi 3 con chó, tuy nhiên khi hung thủ đột nhập lại không hề có tiếng chó sủa và động tĩnh gì. Hiện trường vụ án lại nằm trong khu dân cư đông người. Do đó, giả thiết đặt ra hung thủ là người có quan hệ quen biết với gia đình.

Ngoài ra, lựa chọn thời điểm là ban đêm, trong khi chồng bà Hát và chị Thanh đều phải đi làm đêm, ở nhà lúc này chỉ có người già và trẻ nhỏ, là hoàn cảnh thuận lợi để gây án. Hung thủ đã nghiên cứu rõ ràng địa hình cũng như thói quen sinh hoạt của gia đình để ra tay thuận lợi mà không bị hàng xóm xung quanh phát hiện.

Vì lẽ đó, giả thiết hung thủ là người có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân càng không thể loại bỏ”, Luật sư Tuấn phân tích.

Luật sư Tuấn nhấn mạnh: “Tuy nhiên, việc ra tay sát hại dã man cả những em bé nhỏ tuổi cho thấy, kẻ gây án là người tàn độc, manh động. Tại hiện trường, bà Hát chết trong tư thể tay vẫn ôm chặt các cháu, điều này cho thấy, các nạn nhân đều rất hoảng sợ, phải có sự uy hiếp tinh thần bằng vũ khí và rất có thể hung thủ không phải chỉ là một người.

Cơ quan công an phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm, trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật. Án tử trước mắt là khó thoát khỏi đối với kẻ ác nhân này”.

Dương Nhung

Cùng chuyên mục

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Hai "ma men" dùng gạch tấn công lực lượng 911 sẽ bị xử lý thế nào?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:48
Mọi hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ trái quy định pháp luật đều có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.