Nát mặt, mất... nửa vòng 1 vì phẫu thuật thẩm mỹ

Nát mặt, mất... nửa vòng 1 vì phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 31/10/2013 | 12:01
0
Không chỉ tin vào lời phán của thầy bói, nhiều quý cô còn "gửi trọn niềm tin" vào những trung tâm thẩm mỹ khi lựa chọn công nghệ tẩy nốt ruồi, sửa mũi đổi vận mệnh hay nâng ngực để... phát tướng. Tuy nhiên, số mệnh chưa kịp đổi thì đã rước hoạ vào thân.

Nâng mũi, gọt má, bơm ngực... đổi số mệnh?

Theo tìm hiểu của PV, nắm bắt nhu cầu làm đẹp thẩm mỹ của chị em phụ nữ, các spa, trung tâm thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM... đã quảng cáo sai sự thật về những công nghệ làm đẹp "siêu êm ái"- không đau đớn, không cần phẫu thuật... mà trung tâm không được cấp phép. Điều đáng nói, thời gian gần đây, tại các trung tâm thẩm mỹ còn quảng cáo dịch vụ làm đẹp gắn mác phong thủy để câu khách.

Trên trang web của thẩm mỹ viện H.Q (quận 1, TP.HCM) có đăng tải bài tư vấn "sửa mũi đẹp là thay đổi vận mệnh". Trong bài viết đó có đăng tải thông tin một phụ nữ tên Hoài N., 40 tuổi (ở quận 10, TP.HCM) có mong muốn đi sửa mũi vì muốn thay đổi số mệnh. Theo lời chia sẻ của chị N., từ lúc còn con gái cho đến cách đây gần một năm, chị luôn cảm thấy tự ti với chiếc mũi vừa thấp vừa to ở phần cánh mũi của mình. Mặc dù tiền bạc dư dả, nhưng vì sợ đau nên chị chần chừ mãi. Đầu năm nay, chị N. quyết định nghe theo sự khuyến khích của mọi người, đánh liều một phen. Sau khi phẫu thuật, chị N. thổ lộ rằng cuộc đời chị giống như được chuyển sang giai đoạn mới, tươi sáng hẳn lên sau khi sửa mũi. Nhiều người bảo chị sửa mũi nhưng vô tình sửa tướng thành công?!

Câu chuyện của chị N. sau khi được đăng tải trên trên web của trung tâm thẩm mỹ H.Q ngay lập tức đã trở thành đề tài nóng hổi nhận được sự quan tâm của phái nữ. Không biết thực hư câu chuyện nâng mũi đổi vận mệnh ra sao, nhưng sau khi xảy ra sự việc động trời ở trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (45 đường Giải Phóng, Hà Nội), dư luận đặt câu hỏi về những quảng cáo trên trời mà các trung tâm thẩm mỹ đăng tải trên website của mình (thậm chí trung tâm thẩm mỹ chưa được cấp phép hoạt động).

Xã hội - Nát mặt, mất... nửa vòng 1 vì phẫu thuật thẩm mỹ

Một bệnh nhân phải cắt bỏ vú vì phẫu thuật nâng ngực. Ảnh bệnh viện Xanh-pôn cung cấp.

Cũng theo tìm hiểu của PV, không chỉ riêng dịch vụ nâng mũi hút khách mà dịch mũ gọt má đổi số sát phu, nâng ngực để phát tướng ngày càng được chị em phụ nữ ưa chuộng. Chỉ vì tin vào lời thầy bói phán và chiêu câu khách của các trung tâm thẩm mỹ, họ không ngần ngại chi cả ngàn đô, chục ngàn đô đến thẩm mỹ viện can thiệp dao kéo.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu gọt má, chúng tôi tìm đến trung tâm thẩm mỹ H.T (Hà Nội). Tại đây bác sỹ tư vấn: "Phương pháp gọt má nhẹ nhàng như chữa răng thôi". Vị bác sỹ này bật mí, hiện có hai phương pháp thẩm mỹ phổ biến để "xóa tướng sát phu" là phẫu thuật hạ xương gò má và độn thái dương. Với phương pháp hạ xương gò má, sẽ phải cắt bỏ một khoảng xương gò má, sau đó hạ phần xương gò má xuống thấp và cố định 2 đoạn xương lại bằng nẹp vĩnh viễn. Chi phí cho một ca phẫu thuật này từ 60 - 70 triệu đồng. Chi phí cho phương pháp độn thái dương thấp hơn, 12 - 15 triệu đồng tùy vật liệu độn. Phương pháp này cũng được cho là bớt đau đớn hơn phẫu thuật hạ xương gò má.

Câu chuyện xoá nốt ruồi để thay đổi vận mệnh theo phong thuỷ tưởng chừng chỉ đơn giản là chuyện làm đẹp, làm duyên. Nhưng, điều ít ai ngờ việc làm đẹp không đúng cách lại chính là tự vẽ cho mình một số mệnh không tốt.

Tại khoa Phẫu thuật tạo hình (bệnh viện Xanh- Pôn), các bác sỹ cho biết, trung bình một tháng, khoa tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đến thực hiện tiểu phẫu này. Nhiều trường hợp, quyết định xoá bỏ nốt ruồi vì mặc cảm. Nhưng cũng không ít trường hợp bác sĩ khuyến cáo không nên tẩy vì là nốt ruồi ác tính nhưng vì đã xem phong thuỷ nên họ cố tẩy bỏ để thay đổi số mệnh. Thậm chí, khi bệnh viện từ chối tẩy nốt ruồi thì họ tìm đến các cơ sở tư nhân. Đó cũng chính là nguyên do dẫn đến nhiều vụ "tai nạn" đã xảy ra ở các trung tâm thẩm mỹ.

Như ĐS&PL đã đưa tin, tại TP.HCM, vin vào niềm tin muốn đổi đời, nhiều chị em rủ nhau đến các "thầy". Đây là cơ hội để một số người hành nghề bói toán mở ra dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ tại chỗ hoặc móc nối với các trung tâm giải phẫu thẩm mỹ nhằm trục lợi. Nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười đã xảy ra khi trót tin vào việc chẩn tướng.

Nát mặt, thiệt mạng vì đặt niềm tin nhầm... trung tâm thẩm mỹ

PGS.TS Vũ Quang Vinh- Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (viện Bỏng Quốc gia) cho biết: "Hiện nay giới trẻ rất sính tẩy nốt ruồi để lấy lại vẻ duyên dáng cho khuôn mặt. Và nguy hiểm hơn là việc tẩy nốt ruồi theo phong thuỷ, xoá bỏ những nốt ruồi không tốt". PGS.Vinh cho biết, đã gặp nhiều trường hợp sau khi làm đẹp đã gặp tai họa. Gần đây nhất, viện Bỏng đã tiếp nhận bệnh nhân M. trong tình trạng mặt bị huỷ hoại nghiêm trọng (do xuất phát từ tẩy nốt ruổi theo thầy bói phán-PV).

Theo như lời chị M. chia sẻ với bác sĩ, chị có nốt ruồi ở cằm. Đi xem lá số tử vi vì thầy phán nốt ruồi vô duyên đó đem lại cho chị không ít tai ương. Ngẫm lại thấy suốt thời gian qua chị không được suôn sẻ trong mọi chuyện nên chị quyết định đi tẩy nốt ruồi. Sau khi tẩy theo mọi phương pháp nhân viên thẩm mỹ tư vấn, nốt ruồi đó để lại vết sẹo lõm xấu. Không dừng lại ở đấy, nghe theo lời tiếp thị về loạt kem lột mặt, chị M. lại tiếp tục dùng thử. Kết quả chị đã bị bỏng và phồng hết mặt. Chị M. được đưa vào viện Bỏng điều trị và sau đó được đưa xuống trung tâm phẫu thuật tạo hình để tái tạo lại phần mặt bị phá huỷ.

Câu chuyện làm đẹp tại trung tâm thẩm mỹ gặp "tai hoạ" ngày càng trở nên phổ biến. Tại bệnh viện Xanh-Pôn cũng từng tiếp nhận bệnh nhân bị liệt mặt vì đi gọt má. Bệnh nhân này tên L., đã phẫu thuật gọt má để đổi vận tại một trung tâm với giá 62 triệu đồng. Chị được bác sỹ dùng máy cắt sóng siêu âm, cắt bỏ một khoảng xương, sau đó hạ phần xương gò má xuống thấp và cố định hai đoạn xương lại bằng nẹp vĩnh viễn. Từ khi gọt má, chị L. đã bị tổn thương các dây thần kinh và bị liệt mặt, trong khi công việc làm ăn của chị vẫn bi đát.

Trao đổi với PV, BS. Đình Minh - Phó trưởng khoa phẫu thuật tạo hình (bệnh viện Xanh Pôn) cho biết: "Tôi cũng đã nghe nhiều câu chuyện về việc phụ nữ sính đi nâng ngực để phát tướng. Tuy nhiên, cũng vì tin vào những lời quảng cáo có cánh của các trung tâm thẩm mỹ, nhiều người đã  gặp biến chứng khi nâng ngực. Tại khoa phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Xanh Pôn cũng nhận nhiều bệnh nhân bị rò rỉ túi ngực, biến dạng ngực, đến chỉnh sửa, tạo hình lại. Phần lớn, những bệnh nhân này tiến hành phẫu thuật nâng ngực ở những cơ sở không phải là bệnh viện. Đã có nhiều bệnh nhân sau khi nâng ngực ở các trung tâm thẩm mỹ không đủ tiêu chuẩn đã rước họa phải cắt bỏ vú và sống chung với những vết sẹo chằng chịt, thậm chí đã có những trường hợp tử vong".

Câu chuyện BS.Minh chia sẻ khiến PV liên tưởng đến hàng loạt những vụ "thảm họa dao kéo" đã xảy ra vì phái đẹp đặt niềm tin nhầm vào các trung tâm thẩm mỹ.                                  

Chỉ là mê tín dị đoan!

Ông Trần Đức Thịnh- chuyên gia tử vi nhận định: "Tẩy nốt ruồi, gọt má, nâng ngực... để đổi vận mệnh chỉ là mê tín dị đoan. Không ai có thể lựa chọn đường nét trên khuôn mặt mình, tất cả là do tạo hóa ban tặng. Với những người mặc cảm với gò má cao sát chồng, nốt ruồi hãm danh lợi, trước khi chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, hãy cân nhắc đến các biến chứng nguy hiểm sau khi phẫu thuật".

Ngân Giang

'Thị Nở' thành 'tiên' nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:15
Chồng tôi không ít lần nở mặt khi nhận được sự tán dương của bạn bè: 'Vợ anh xinh quá'. Chồng tôi cũng nhiều lần bóng gió: 'Vợ xinh đẹp mặt chồng. Anh có thằng bạn, vợ xấu quá, đi đâu nó cũng đi một mình'.Chồng tôi không hề biết, trước đây vợ mình từng được xếp vào hàng Thị Nở.

Các hủ tục 'phẫu thuật thẩm mỹ' đáng sợ nhất thế giới

Thứ 3, 29/10/2013 | 15:22
Xăm lợi để làm duyên, làm cho bờ môi rộng vành... là những tục lệ làm đẹp kỳ dị của nhiều bộ tộc.

Triều Tiên: Phẫu thuật cắt mí mắt siêu rẻ chỉ với 3 đô la

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:31
Dịch vụ xẻ mí ở Triều Tiên có giá 3 USD. Với những cô gái sinh ra đã mang đôi mắt híp, đây là phép màu giúp họ trở nên xinh đẹp như ước muốn.

Vinmec phẫu thuật từ thiện cho 40 bệnh nhân tỉnh Hòa Bình

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:15
40 bệnh nhân tim mạch, ung thư, dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình sẽ được khám và tiến hành phẫu thuật bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Pháp và Hoa Kỳ.

Công khai 33 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép

Thứ 5, 24/10/2013 | 19:53
Sau vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách hàng rúng động dư luận và ngành Y tế. Sở Y tế Hà Nội đã công khai danh sách 33 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép và khẳng định những cơ sở này cũng chỉ được thực hiện các phẫu thuật đơn giản.

Giây phút kinh hoàng trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 24/10/2013 | 11:35
“Cách đây gần 2 tháng mình có lập topic xin các mẹ tư vấn về phẫu thuật gọt xương hàm vì mình cứ trăn trở mãi về khuôn mặt to và thô của mình, suốt bao nhiêu năm trời...

Bác sĩ bị tố giết vợ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 24/10/2013 | 10:36
Một bác sĩ Mỹ bị tố đầu độc vợ đến chết sau khi dụ bà thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng mặt.

'Thị Nở' thành 'tiên' nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:15
Chồng tôi không ít lần nở mặt khi nhận được sự tán dương của bạn bè: 'Vợ anh xinh quá'. Chồng tôi cũng nhiều lần bóng gió: 'Vợ xinh đẹp mặt chồng. Anh có thằng bạn, vợ xấu quá, đi đâu nó cũng đi một mình'.Chồng tôi không hề biết, trước đây vợ mình từng được xếp vào hàng Thị Nở.

Các hủ tục 'phẫu thuật thẩm mỹ' đáng sợ nhất thế giới

Thứ 3, 29/10/2013 | 15:22
Xăm lợi để làm duyên, làm cho bờ môi rộng vành... là những tục lệ làm đẹp kỳ dị của nhiều bộ tộc.

Triều Tiên: Phẫu thuật cắt mí mắt siêu rẻ chỉ với 3 đô la

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:31
Dịch vụ xẻ mí ở Triều Tiên có giá 3 USD. Với những cô gái sinh ra đã mang đôi mắt híp, đây là phép màu giúp họ trở nên xinh đẹp như ước muốn.

Vinmec phẫu thuật từ thiện cho 40 bệnh nhân tỉnh Hòa Bình

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:15
40 bệnh nhân tim mạch, ung thư, dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình sẽ được khám và tiến hành phẫu thuật bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Pháp và Hoa Kỳ.

Công khai 33 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép

Thứ 5, 24/10/2013 | 19:53
Sau vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách hàng rúng động dư luận và ngành Y tế. Sở Y tế Hà Nội đã công khai danh sách 33 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép và khẳng định những cơ sở này cũng chỉ được thực hiện các phẫu thuật đơn giản.

Giây phút kinh hoàng trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 24/10/2013 | 11:35
“Cách đây gần 2 tháng mình có lập topic xin các mẹ tư vấn về phẫu thuật gọt xương hàm vì mình cứ trăn trở mãi về khuôn mặt to và thô của mình, suốt bao nhiêu năm trời...

Bác sĩ bị tố giết vợ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 24/10/2013 | 10:36
Một bác sĩ Mỹ bị tố đầu độc vợ đến chết sau khi dụ bà thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng mặt.