Thảm án ở Cao Bằng: Nghi phạm qua lời kể của hàng xóm

Thảm án ở Cao Bằng: Nghi phạm qua lời kể của hàng xóm

Nguyễn Xuân Lĩnh
Thứ 6, 11/05/2018 | 18:45
0
"Trước lúc gây án, Khánh là người hiền lành, hay giúp đỡ người khác. Riêng "máu dê" của hắn thì người trong làng ai cũng biết. Vì thế nó đã phải đi tù vì tội Hiếp dâm. Nhưng khi ra tù nó lại "ngựa quen đường cũ"…", hàng xóm đánh giá về đối tượng Khánh trước lúc ra tay sát hại 4 người.

Kẻ gây ra vụ thảm án cướp đi 4 mạng người vô tội sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng những ám ảnh mà tội ác của hắn để lại cho gia đình, bạn bè và những người sống tại thôn Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng khó có thể phai mờ.

Thảm án ở Cao Bằng: Nghi phạm qua lời kể của hàng xóm

Người dân đến giúp các gia đình nạn nhân thu dọn những vết máu còn sót lại ở 2 hiện trường mà Khánh gây án.

Đã mấy ngày trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn chưa dám tin rằng nơi họ sống, kiếm cho đủ ăn đã khổ rồi mà lại phải chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng như vậy.

Em L., hàng xóm của Khánh, cho hay: "Từ nhỏ đến bây giờ, em chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng liên quan đến chết chóc do người khác gây ra ở thôn này. Vụ việc sẽ là nỗi ám ảnh lớn đối với người dân nơi đây, chắc sẽ phải rất lâu nữa người dân Nà Phạc mới có thể trở lại bình yên như trước…”.

Còn nhận xét về đối tượng Khánh, L. cho hay, Khánh là người sống hòa đồng. Trong xóm, cứ nhà ai có việc gì, cậu ta đều nhiệt tình đến giúp đỡ. Còn máu "yêu râu xanh" trong người anh ta thì ai cũng biết vì vài năm trước từng chịu án 3 năm tù về tội Hiếp dâm sau khi giở trò đồi bại với một bé gái bất thành. Không ngờ rằng sau khi cải tạo về, hắn vẫn chứng nào tật ấy.

Bà Nguyễn Thị Ngân (người dân mở cửa hàng tạp hoá ở xã Quang Trọng) đánh giá về Khánh: “Cái xã này tuy rộng nhưng có được mấy người đâu nên ai chứ Khánh thì tôi biết rất rõ. Trước ngày Khánh gây án, hầu như ngày nào nó cũng đưa con đi học qua nhà tôi. Khánh rất quý con, mỗi lần đón chúng đi học về, nó đều mua gói bim bim hay túi kẹo nơi cửa hàng tôi cho từng đứa…”.

Thảm án ở Cao Bằng: Nghi phạm qua lời kể của hàng xóm (Hình 2).

Đối tượng Khánh. 

Cũng theo bà Ngân, từ khi Khánh gây ra tội ác tày đình, người trong thôn không chỉ thương gia đình các nạn nhân, 2 con của chị Ph. mất mẹ khi còn quá nhỏ mà còn thương cả vợ, con, bố mẹ Khánh. “Khi mới hay tin Khánh giết người, cả thôn, xã ai cũng sợ hãi, căm phẫn. Chúng tôi cũng rất may mắn bởi nó bị bắt sớm không thì không biết nó còn làm gì tiếp đây nữa….”, bà Ngân cho hay.  

Theo tài liệu của cơ quan công an, thời điểm gây án, Khánh không sử dụng ma tuý và cũng không nằm trong diện quản lý theo dõi nghiện của công an. Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ án, đối tượng có đi giúp dựng nhà và ăn nhà mới của một người trong thôn Nà Phạc. Trong khi ăn uống, Khánh có uống rượu nhưng xác định uống say hay không thì rất khó.

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân sơ bộ dẫn tới sự việc là do Khánh muốn hãm hiếp chị Triệu Thị Ph. nhưng bị kháng cự và nạn nhân bỏ chạy nên đối tượng đã ra tay sát hại 4 người nhằm bịt đầu mối.

Thảm án ở Cao Bằng: "Tôi thấy ông ấy cũng khổ nên không đòi hỏi nhiều"

Thứ 6, 11/05/2018 | 11:05
“Ai gây họa thì phải chịu, tôi thấy ông ấy cũng khổ nên không đòi hỏi nhiều, cũng chẳng gây khó dễ. Mất con cái chúng tôi đau xót, nhưng nhìn hoàn cảnh thấy ông ấy cũng là nạn nhân giống như chúng tôi vậy…,” chị Triệu Thị C., mẹ 2 cháu nhỏ bị Khánh sát hại, cho hay.

Thảm án ở Cao Bằng: Bố nghi phạm vay tiền mua quan tài cho nạn nhân

Thứ 5, 10/05/2018 | 14:25
“Để có tiền lo hậu sự cho 4 nạn nhân mà Khánh sát hại, gia đình tôi phải vét hết số tiền có trong nhà và đi vay mượn tiền hàng xóm mới đủ…”, bố nghi phạm phân trần.

Thảm án ở Cao Bằng: Xót xa cảnh 2 đứa trẻ mất mẹ, không nhà

Thứ 5, 10/05/2018 | 08:31
Thấy mẹ bị Khánh chém rồi lao chạy ra ngoài cả 2 đứa nhỏ quá hoảng sợ cũng dắt nhau chạy trốn. Khi thoát được cái chết thì giờ đây mẹ đã không còn, nhà bị thiêu rụi hết.
Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.