Thảm án trong tiệm hớt tóc gây chấn động miền Tây

Thảm án trong tiệm hớt tóc gây chấn động miền Tây

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:58
0
Vì ghen tuông mù quáng, đối tượng Nguyễn Văn Đạt xông vào tiệm hớt tóc dùng kéo thợ may đâm hàng chục nhát chí mạng vào người anh H..

Trước những vết đâm chí mạng trên cơ thể, anh H. đã tử vong ngay sau đó. Vụ án mạng bất ngờ xảy ra, khiến những người dân chứng kiện sự việc vô cùng hoang mang, sửng sốt trước hành vi tàn ác của hung thủ.

Cái chết kinh hoàng

Chiều 24/3, PV Người Đưa Tin đã có mặt tại TP. Vĩnh Long để tìm hiểu những thông tin về vụ việc xảy ra vào chiều 21/3, khi anh H.V.H. (sinh năm 1992, thường trú tại khóm 5, phường 5, TP. Vĩnh Long) đang hớt tóc ở một tiệm hớt tóc trên đường 2 tháng 9 (thuộc phường 1, TP. Vĩnh Long) thì bất ngờ bị Nguyễn Vũ Đạt (SN 1974, ngụ phường 2, TP. Vĩnh Long) dùng chiếc kéo thợ may đâm liên tiếp vào người anh H. khiến anh tử vong tại chỗ.

Theo thông tin PV nhận được, vụ trọng án xảy ra vào khoảng 15h cùng ngày, tại tiệm hớt tóc trên. Nạn nhân được xác định, chết trên đường đưa đi cấp cứu với hàng chục vết đâm chí mạng khắp cơ thể. Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Long đã có mặt  kịp thời xử lý vụ việc. Và không lâu sau khi gây án, hung thủ đã đến cơ quan CSĐT để tự thú, khai hết tội lỗi của mình.

Được sự chỉ dẫn của người dân, PV tìm đến tiệm hớt tóc để ghi nhận sự việc. Anh H.L. (35 tuổi, chủ tiệm cắt tóc nơi xảy ra vụ án mạng) cho biết: "Tôi là người chứng kiến hết diễn biến vụ án. Tôi không khỏi kinh sợ khi phải kể lại buổi chiều kinh hoàng xảy ra vụ án. Vào thời điểm trên, tiệm hớt tóc của tôi mở cửa đón khách bình thường. Sau khi anh H. vào cắt tóc, được thợ của tôi cắt tóc xong thì anh yêu cầu được đắp mặt nạ lột mụn. Anh H. di chuyển từ chiếc ghế cắt tóc sang một chiếc ghế khác được đặt ở cuối tiệm để chờ mặt nạ khô".

Vào lúc đó, khi mọi người vẫn đang mải mê với công việc của mình, anh L. chủ tiệm đang hớt tóc cho khách, còn anh H. nạn nhân của vụ án không mảy may nghĩ tới mạng sống của mình đang bị đe dọa vẫn nằm lim dim đôi mắt. Lúc này, một chiếc taxi chạy đến đỗ trước cửa tiệm hớt tóc và Đạt bước xuống, đẩy cửa tiệm bước vào. Mọi người trong tiệm không hề nghi ngờ điều gì, nhầm tưởng Đạt là một người khách bình thường.

Anh L. cho biết thêm: "Lúc đó, tôi đang hớt tóc cho khách thì một người bước vào, mặt được bịt khẩu trang kín mít, lúc đó tôi nghĩ là khách đi nắng tới bịt mặt cũng là chuyện thường. Sau đó hắn tiến tới nơi anh H. nằm, tôi lại nghĩ hai người là bạn đi cùng với nhau, ai có thể nghĩ đến lúc đó hắn là một kẻ sát nhân máu lạnh đến thế chứ. Lúc tôi nhận ra sự bất thường từ người đàn ông giấu mặt kia là khi nghe tiếng kêu  "hự" một cái từ anh H.. Trong phút chốc tôi quay lại nhìn đã thấy Đạt hai tay cầm chiếc kéo thợ may đâm sâu vào bụng anh H.".

Pháp luật - Thảm án trong tiệm hớt tóc gây chấn động miền Tây

Tiệm hớt tóc, nơi xảy ra án mạng

Quá hoảng hốt với những gì đang xảy ra, anh L. cùng những người có mặt ở đó chỉ kịp la lên rồi mở cửa tháo chạy. Anh L. lập tức đến trình báo với công an phường 1 (TP. Vĩnh Long) cách đó không xa. Khi công an vừa đến thì Đạt đã rời bỏ hiện trường để lại anh H. với những vết đâm khắp cơ thể. Anh H. được đưa đi cấp cứu ngay lúc đó nhưng vì những vết thương quá hiểm nên anh đã chết trên đường đi cấp cứu. "Lúc chạy ra khỏi cửa, tôi có nhìn vào tiệm thì thấy hung thủ vẫn đang trút hết sức lực vào những cú đâm chí mạng, thật không thể tưởng tượng nổi. Khi công an đến thì phát hiện anh H. đang nằm trên vũng máu với vẻ mặt hết sức kinh hoàng", anh L. nhớ lại.

Giết người do ghen tuông mù quáng?

Anh L. vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: "Có lẽ giữa hai người này có sự hận thù gì ghê gớm lắm. Tôi không thể tưởng tượng là hung thủ lại có thể ra tay tàn độc như thế. Khi thi thể nạn nhân được khám nghiệm, tôi mới biết là khắp người nạn nhân đều bị đâm với những vết thương nghiêm trọng. Trong lúc cắt tóc cho H. người thợ của tôi cho biết điện thoại của H. đổ chuông liên tục nhưng H. không nghe mà thẳng thừng bấm nút báo bận".

Sau khi gây án xong không bao lâu, Đạt đã đến cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Long để đầu thú. Nhận định đây là một vụ án giết người nghiêm trọng, vụ án đã được chuyển lên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long và được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm PC45 (tỉnh Vĩnh Long) thụ lý giải quyết. Tại cơ quan CSĐT, Đạt khai nhận lý do ra tay giết người là vì H. có quan hệ mờ ám với vợ của mình từ lâu nên nung nấu ý định giết anh H. để trả thù.

Để tìm hiểu rõ ngọn nguồn của sự việc, PV đã tìm đến nhà của anh H., nạn nhân của vụ án giết người dã man để tìm hiểu. Khi PV tìm đến nhà, cũng chính là lúc người nhà anh H. vừa đưa thi thể anh đi hỏa táng ở tận huyện Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) trở về. Ngôi nhà nhỏ bé, lụp xụp của gia đình anh H. tràn ngập trong mùi nhang khói, tiếng khóc sụt sùi của bậc sinh thành. Khuôn mặt đẫm nước mắt, bà C. (42 tuổi) mẹ của anh H. gắng gượng kể lại với PV. Bà C. cho biết, H. vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự được hơn một tháng nay. Trước kia, anh H. từng được Đạt thuê làm công trong nhà.

Theo bà C., Đạt là chủ của một đại lý vé số nhỏ, là nơi mà bà và anh H. thường lấy vé số để bán. Thấy H. là người mau mắn, thạo việc nên Đạt thuê anh H. để phụ đếm vé số giao cho người đến lấy bán. H. làm công cho Đạt được một thời gian thì hai người xảy ra mâu thuẫn với nhau. Không hiểu từ đâu, Đạt cho rằng H. có tư thông với vợ của mình, một người phụ nữ đáng tuổi mẹ của anh H.

Vì nguyên nhân này, Đạt đã nhiều lần hăm dọa H. và sau khi H. đi nghĩa vụ quân sự, Đạt đã nhiều lần tìm đến quậy phá nhà của cha mẹ anh H.. Trong thời gian H. đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, Đạt đã hai lần đến đốt nhà bà C. vào đêm khuya. Nhưng nhờ hàng xóm phát hiện kịp thời nên không để lại hậu quả nghiêm trọng. Vì sợ con lo lắng nên bà không dám kể lại với H.. Vào hôm xảy ra án mạng, buổi sáng H. xin cha mẹ được phép đi chơi cùng bạn bè đến trưa mới về. Sau đó, H. xin bà C. 30.000 đồng nói rằng đi hớt tóc, ai ngờ rằng đó là lần đi mà không trở về của H..

Theo tìm hiểu của PV, những người hàng xóm thân thuộc của gia đình bà C. đều cho biết, H. là một đứa con rất ngoan và có hiếu với cha mẹ, chưa hề gây mất lòng lối xóm. Chị T., một người hàng xóm của gia đình bà C. cho biết: "Thằng H. nó hiền lành và ngoan lắm, nó rất có hiếu với cha mẹ. Lúc nó còn nhỏ ngoài buổi đi học nó còn phụ cha mẹ bán vé số, kiếm được đồng nào nó đưa cho cha mẹ hết".

Bà C. tâm sự, dù bà bán vé số, còn chồng thì chạy xe ôm nhưng vẫn ráng cho H. ăn học. Nhưng H. học đến lớp 11 thì nghỉ, bởi H. biết cha mẹ vất vả nên đã tự ý nghỉ học để phụ giúp gia đình. Bà C. nói trong tiếng khóc: "Nó đi bộ đội về rồi, vợ chồng tôi còn tính cho nó đi học cái nghề gì đó để cho cuộc sống bớt khổ. Nhưng bây giờ nó đã không còn cơ hội đó nữa rồi. Nó giết con tôi tàn nhẫn lắm chú ơi! Khắp mình mẩy của thằng nhỏ đâu cũng có vết đâm, đến hơn 20 nhát, vào bụng, tim, phổi cả đầu và tai nữa". Nói đến đây thì người mẹ đau khổ ấy đã gục xuống bên bàn thờ của con trai khóc nức nở.           

Sớm đưa hung thủ ra xử lý

Cả khu phố nhỏ, nơi gia đình bà C. sinh sống như dậy sóng sau thảm án của anh H.. Nhắc về vụ án mạng, ai nấy đều bàng hoàng tiếc thương cho một người con trai trẻ tuổi mà bạc mệnh. Đứa em trai của anh H. vừa lên 3 tuổi, vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra với anh mình, thỉnh thoảng lại nắm tay mẹ hỏi anh hai đâu rồi. Bà C. lại rơm rớm nước mắt ôm con vào lòng đưa mắt nhìn về bàn thờ của anh H. đang nghi ngút nhang khói. Chiều 24/3, cơ quan CSĐT TP. Vĩnh Long cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. Trong thời gian sớm nhất, cơ quan CSĐT sẽ đưa hung thủ ra trước vành móng ngựa để chịu tội ác.  

Nguyên Việt

Điều tra viên ám ảnh thảm án từ rượu

Thứ 2, 18/02/2013 | 15:08
Trong suốt cuộc trò chuyện, tôi nhận thấy ở anh lòng say mê, tâm huyết và giá trị nhân văn của mình đối với nghề.

Thảm án Lệ Chi Viên: Ai đã sát hại vua Lê Thái Tông?

Thứ 6, 25/01/2013 | 15:04
Thị Lộ được vua Lê Thái Tông yêu quý vì sắc đẹp, văn chương hay nên luôn được vào hầu bên cạnh vua. Khi về đến Lệ Chi Viên, vua thức suốt đêm với Nguyễn Thị Lộ. Đến sáng hôm sau toàn thể văn võ bá quan nhận được tin vua băng hà. Lúc này Lê Thái Tông mới 20 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.