Thảm cảnh đội bóng bầu Kiên: Bơ vơ nghèo đói

Thảm cảnh đội bóng bầu Kiên: Bơ vơ nghèo đói

Thứ 4, 20/02/2013 | 11:51
0
“Làm gì có Tết hả anh! Đến giờ đã 3 tháng rồi không có lương, còn thiếu tiền phụ cấp là tháng 8. Chỉ còn thiếu mỗi nước vặt răng ra mà ăn thôi!”

Những khoản tiền thu về từ việc bán đứt hoặc cho thuê cầu thủ của CLB BĐ Hà Nội đến thời điểm này tuy không nhỏ nhưng có vẻ sẽ được sử dụng rất tằn tiện cho mục đích duy trì sự tồn tại của đội bóng Thủ đô, chứ không phải để trả lương cho những người còn ở lại nữa.

Bóng đá Quốc tế - Thảm cảnh đội bóng bầu Kiên: Bơ vơ nghèo đói

Cuộc sống của nhiều cầu thủ ở đội bóng của bầu Kiên đã "về mo".

Một cầu thủ (đề nghị giấu tên) đã không giấu nổi sự bức xúc: Trong các bản hợp đồng của bầu Kiên trước đây, khoản thu nhập của cầu thủ được chia làm 2 phần, phần “cứng” là những con số được thể hiện trên giấy trắng mực đen, phần “mềm” là khoản tiền được chuyển thẳng vào tài khoản của cầu thủ dựa trên sự thỏa thuận của hai bên.

Với đa số trường hợp, phần cứng và phần mềm gần như tương đương nhau nên khi biến cố xảy đến với CLB Bóng đá Hà Nội, thu nhập của cầu thủ bị giảm chừng một nửa. Còn bây giờ như đã nói, nó “về mo”.

Từ lâu, ngoại trừ Công Vinh và Thành Lương (trước khi chuyển sang Hà Nội T&T) vẫn có thể nở nụ cười tự tin vì những khoản tích lũy của bộ đôi ngôi sao, khuôn mặt của phần còn lại ai cũng méo xệch; thậm chí họ còn nghĩ ra một cách diễn đạt rất giàu hình ảnh để mô tả về thảm cảnh của mình là “ung thư màng túi”, tức trầm trọng hơn “viêm màng túi” nhiều lần.

Tất nhiên, cầu thủ của đội bóng Thủ đô hiểu rằng họ không thể mãi than vãn và hy vọng vào điều thần kỳ có lẽ sẽ không bao giờ xảy ra. Tất cả đều có chung ý thức phải tìm kiếm cho mình CLB mới. Nhưng ngoại trừ một số ít may mắn sẽ không thất nghiệp ở mùa giải 2013, rất đông giờ đang lâm vào cảnh “sống mòn”.

Tiếp lời tâm sự của cầu thủ vừa nhắc tới ở trên: “Em đã tìm được đội bóng mới rồi nhưng họ không chị trả phí đền bù và chỉ muốn mượn 1 năm. Thời buổi này, tìm được việc khó hơn lên trời vậy mà nói chuyện với chú Thông (GĐĐH Lê Xuân Thông) thì chú lại không đồng ý. Đi không được, ở cũng không xong, thế này thì khác gì giết nhau!”.

Đó cũng là tâm sự chung của rất nhiều cầu thủ thuộc biên chế 2 đội bóng của bầu Kiên, chưa kể đến tâm trạng thiểu não của những “món hàng ế”. Lãnh đạo của đội bóng Thủ đô đương nhiên có đầy đủ lý lẽ để lắc đầu với đề nghị “tình cho không biếu không” nhưng với cầu thủ nó là chuyện cuộc sống, là cơ hội nghề nghiệp và thậm chí còn là quyết định tiếp tục theo đuổi hoặc từ giã trái bóng tròn.

Thời hạn đăng ký thi đấu mùa giải 2013 đã được gia hạn thêm 1 tuần nhưng nếu CLB BĐ Hà Nội không giải quyết được những bế tắc, chắc là sẽ còn nhiều lời oán thán kiểu “giết nhau” nữa.

Theo Giáo dục Việt Nam

Chuyển nhượng ở bóng đá Việt và những trò 'chấm mút'

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:25
Khi nền bóng đá chìm trong khủng hoảng do hết tiền, người ta mới thấm thía hết cái sự bạc của nghề bóng đá. Nhưng trước khi trách nghề bạc, hãy trách một bộ phận những người làm bóng đá theo kiểu “hốt bạc”.

Ý kiến chuyên gia: Bóng đá Việt Nam đừng nói tiki-taka

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:57
Không hẹn mà gặp, cả 4 chuyên gia mà chúng tôi hỏi ý kiến đều thẳng thắn khẳng định rằng lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm mà ĐT Việt Nam áp dụng từ thời HLV Henrique Calisto còn cầm quân đến nay còn lâu mới so sánh được với thứ bóng đá tiki-taka lừng danh thế giới của CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha.

Lửa - khói trong bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Nhiều ngày nay, dư luận bàn tán nhiều đến phát ngôn hé lộ "nghi án" tiêu cực của đội ngũ trọng tài trong giải VLeague. Những người nằm trong "nghi án" ấy đã trực diện phản đối phát ngôn của bầu Nguyễn Đức Kiên Chủ tịch CLB bóng đá Hà NộiACB.

Các “Thượng đế” đang bỏ rơi bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Chủ tịch Hội CĐV Thanh Hóa Trần Xuân Vui khẳng định, người hâm mộ không chịu bỏ tiền mua vé đi xem bóng đá nữa vì chán ngán những chuyện tiêu cực.

Cảnh bi đát của một CLB từng mang phận "đại gia" bóng đá Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Hàng loạt ngôi sao đình đám mà N.Sài Gòn chi tiền tỷ mua về đang rục rịch tháo chạy khỏi đội bóng nay.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.