Thảm đỏ và quyền lực của sao Hollywood

Thảm đỏ và quyền lực của sao Hollywood

Thứ 6, 12/04/2013 | 08:27
0
Sự nhiệt tình của các fan, vẻ ngóng chờ của truyền thông và hấp lực từ các ngôi sao của kinh đô điện ảnh thế giới tạo nên một thảm đỏ hoàn hảo.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Trong nhiều năm trở lại đây, Hollywood tấn công mạnh mẽ hơn vào các thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực châu Á về mặt doanh thu phòng vé. Nhiều sự kiện ra mắt toàn cầu (World Premiere) của những tác phẩm lớn hay bom tấn hè đôi lúc không còn diễn ra ở nước Mỹ nữa mà được tổ chức ở nhiều thị trường khác, như Nhật Bản (Battleship), Hàn Quốc (G.I. Joe: Retaliation) hay sắp tới là Philippines (Fast and Furious 6)...

Sự kiện - Thảm đỏ và quyền lực của sao Hollywood

Việc các bộ phim bom tấn được chiếu ra mắt ở những thị trường quốc tế, với sự góp mặt của đoàn làm phim như vậy không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả bản địa, mà còn lôi kéo sự quan tâm của giới truyền thông ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Những chuyến Junket tour này góp phần không nhỏ trong việc kích thích doanh thu mỗi bộ phim trước khi nó chính thức ra rạp.

Buổi ra mắt bom tấn Oblivion, với sự xuất hiện của Tom Cruise, Olga Kurylenko và đạo diễn Joseph Kosinski tại Đài Bắc, Đài Loan cuối tuần qua là một minh chứng điển hình nhất cho sức hút mãnh liệt từ những tác phẩm bom tấn Hollywood và ma lực hấp dẫn của dàn minh tinh, tài tử đến từ kinh đô điện ảnh thế giới.

Fan chờ Tom Cruise dưới mưa hơn 4 tiếng

Sự kiện thảm đỏ của Oblivion diễn ra tại rạp Miramar – một trong những cụm rạp lớn nhất ở Đài Bắc và có cả rạp IMAX. Thời tiết ở Đài Bắc vào hôm ra mắt phim không được thuận lợi, mưa rất to nhưng ngay từ khoảng 3 giờ chiều (thời gian bắt đầu là 5 giờ), hàng nghìn fan đã đội mưa tới để mong tìm được một vị trí làm sao để dễ tiếp cận nhất với Tom Cruise. Người hâm mộ hâm nóng bầu không khí se lạnh của Đài Bắc bằng những màn hò reo, những khẩu hiệu, băng rôn dán đầy ảnh Olga, Tom Cruise hay thậm chí là Suri, con gái Tom.

Càng về sau, trời càng lạnh và mưa nhưng không cản được tình cảm của các fan. Họ bắt đầu bật dù, mặc áo mưa và kiên trì đứng vững ở khu vực của mình. Những bản nhạc phim của Obvilion vang lên như cổ động cho tinh thần của người hâm mộ. Một tiếng, hai tiếng, ba tiếng, đến giờ chương trình bắt đầu, đèn thảm đỏ được bật sáng lên nhưng các ngôi sao vẫn chưa đến. Thời tiết khiến nhiều người không khỏi mệt mỏi nhưng họ vẫn cố chờ. Mỗi khi MC làm tín hiệu ảo, hàng loạt chiếc máy điện thoại, máy ảnh, máy quay phim lại hướng về phía đầu thảm đỏ để mong chớp được khoảnh khắc đầu tiên khi Olga, Tom hay Joseph bước tới.

Ở Việt Nam trong các lễ ra mắt phim Hollywood hay phim trong nước, các sao Việt thường tới khá sớm để chụp hình, dùng tiệc. Tuy nhiên, ở các sự kiện thảm đỏ phim quốc tế ra mắt toàn cầu, rất hiếm khi các ngôi sao bản địa được mời tới dự. Thậm chí tại Mỹ, khi ra mắt một bộ phim, trung tâm thảm đỏ vẫn là những diễn viên, đạo diễn xuất hiện trong phim chứ gần như không có thêm các tên tuổi khác. Lần này ở Đài Loan, các ngôi sao bản địa như Lâm Tâm Như, Thư Kỳ, Phi Luân Hải, Lâm Chí Linh… cũng không xuất hiện trên thảm đỏ mà chỉ có đúng ba nhân vật góp phần tạo nên Oblivion – Tom Cruise, Olga Kurylenko và Joseph Kosinski.

Số lượng các fan tham dự thảm đỏ cũng bị giới hạn nên rất nhiều người khác muốn tham gia đã phải vào các trung tâm thương mại xung quanh rạp Miramar và theo dõi qua cửa kính. Số đông khán giả khác thì tụ tập trước quảng trường ở ngoài rạp và xem trên màn hình LED.

Giới truyền thông mong ngóng không kém fan

Nếu như người hâm mộ tới thảm đỏ từ hơn 3 giờ chiều thì các hãng thông tấn, truyền thông cũng đến sớm không kém. Hàng chục chiếc máy quay, máy ảnh xếp hàng, sẵn sàng ghi lại hình ảnh sự cuồng nhiệt của các fan trước giờ G. Hai khu vực của báo giới và fan được đặt riêng biệt, ở giữa là thảm đỏ để các ngôi sao sau khi trả lời phỏng vấn có thể sang bên kia ký tặng và chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Đây là lần thứ chín Việt Nam có đại diện tham dự một sự kiện thảm đỏ ra mắt toàn cầu của một bom tấn. Đoàn Việt Nam lần này có Hoa hậu Mai Phương Thúy, phóng viên VnExpress, đạo diễn kiêm quay phim của Yantv và hai đại diện của Megastar, nhà phát hành của Oblivion tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây mới là lần thứ hai (sau Transformers 2 ở Nhật hồi 2009), đoàn Việt Nam được dự thảm đỏ. Bảy lần khác đều chỉ được vào một rạp chiếu khác địa điểm tổ chức thảm đỏ xem phim và hôm sau phỏng vấn riêng đoàn làm phim.

Sự kiện - Thảm đỏ và quyền lực của sao Hollywood (Hình 2).

Lần thứ tư đi Junket tour, Mai Phương Thúy đã có nhiều kinh nghiệm hơn hẳn lần đầu tiên khi phỏng vấn Michael Bay, Megan Fox tại Nhật trong buổi ra mắt Transformers 2. Với chiều cao nổi bật và khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, người đẹp rất tự tin và gây chú ý khi đứng ở khu vực dành cho báo giới Việt Nam, được đặt ngay sát sân khấu. Rất nhiều phóng viên của Hong Kong, Đài Loan ấn tượng bởi chiều cao và nhan sắc của Mai Phương Thúy. Một số phải thốt lên: “She’s gorgeous” (Cô ấy đẹp quá) và rất bất ngờ khi biết đại diện truyền thông của Việt Nam lại chính là Hoa hậu Việt Nam.

So với chiếc áo dài hồi đi Nhật Bản trong lần đầu tiên tham dự Junket, lần này Mai Phương Thúy ăn mặc giản dị hơn. Cô tâm sự với VnExpress rằng vì tham dự với tư cách là người phỏng vấn các ngôi sao Hollywood nên không muốn diện những bộ váy áo cầu kỳ quá, chỉ cần đơn giản và lịch sự, miễn làm sao cách giao tiếp tạo được ấn tượng tốt đẹp.

Chờ đợi hơn 4 tiếng, Mai Phương Thúy cũng như các phóng viên các cũng vô cùng sốt ruột khi chưa thấy “tăm hơi” của Tom, Olga hay Joseph đâu. Tới 8 giờ tối, mọi ánh đèn được bật sáng, tiếng nhạc Oblivion một lần nữa nổi lên và tiếng reo hò của các fan ngày một lớn dần…

Những khoảnh khắc thảm đỏ

Đạo diễn Joseph Kosinski và diễn viên Olga Kurylenko là hai nhân vật đầu tiên xuất hiện. Joseph diện vest lịch lãm trong khi Olga khoe đôi chân dài trong chiếc váy ngắn nhưng vẫn vô cùng kín đáo. Có chiều cao hơn 1,9m, đạo diễn của Oblivion còn sở hữu một gương mặt “tài tử” không kém các sao Hollywood khác. Anh chăm chú trả lời từng câu hỏi của các phóng viên, truyền thông về ý tưởng bộ phim, về kỷ niệm làm việc với Tom Cruise…

Chờ đợi quá lâu nhưng các fan không thể than trách Olga Kurylenko bởi vừa trông thấy người hâm mộ, nàng Bondgirl xinh đẹp của Quantum of Solace năm nào đã tới bắt tay, ký tặng và chụp hình với từng nhóm fan. Gây ấn tượng từ tập phim thứ 22 của điệp viên 007, minh tinh gốc Ukraine cũng sở hữu lượng fan rất lớn tại Đài Loan sau các phim như Max Payne, Hitman hay năm ngoái là Seven Psychopaths.

Olga Kurylenko để lại nhiều ấn tượng cho cả fan lẫn báo giới bởi cách trò chuyện gần gũi, duyên dáng với những câu thoại rất hóm hỉnh. Khi tới khu vực của đoàn Việt Nam và được Mai Phương Thúy phỏng vấn, Olga tỏ ra rất ngạc nhiên và thốt lên: “Bạn là người Việt Nam sao? Tôi có rất nhiều bạn là người Việt”. Người đẹp cũng không ngần ngại nhìn thẳng vào ống kính chào khán giả Việt Nam và tâm sự về bộ phim mới của cô.

Nhân vật được mong chờ nhất không ai khác chính là “người đàn ông quyền lực” Tom Cruise. Là một siêu sao hành động nên khi xuất hiện trên thảm đỏ, Tom cũng không mặc vest như thông thường mà diện áo da hầm hố và đeo kính mát. Ở ngoài, Tom khá thấp (khoảng 1,7m) nhưng đi giầy độn tới 15cm nên chiều cao của anh được đẩy lên khá nhiều. Ở tuổi 50, Tom Cruise bắt đầu “phát tướng” hơn thời trẻ nhưng vẫn rất phong độ. Mai Phương Thúy nhận định rằng Tom có “gương mặt chuẩn nhất thế giới”.

Sự kiện - Thảm đỏ và quyền lực của sao Hollywood (Hình 3).

Hollywood, Tom Cruise là một tài tử và đồng thời cũng là một nhà sản xuất phim rất quyền lực. Anh luôn chọn đạo diễn chứ hiếm có đạo diễn nào được chọn anh. Tom luôn là nhân vật trung tâm trong những bộ phim anh đóng và thường thì các nhân vật nữ chỉ hay làm nền hoặc có vai trò ít hơn. Dễ dàng nhận thấy quyền lực của Tom Cruise toát lên từ thần thái, dáng đi, cách điều khiển fan và báo giới. Bên cạnh Tom luôn có hai vệ sĩ và một trợ lý đi theo chỉ để cầm máy ảnh khi có ai nhờ chụp ảnh cho họ với Tom.

Tom trò chuyện, bắt tay, ký lên iPod, iPhone, iPad, bất kỳ nơi nào fan muốn anh ký, thậm chí là cả một mái đầu trọc lốc. Anh tươi cười chụp ảnh với từng nhóm người hâm mộ. Sự cuồng nhiệt của các fan và báo giới khiến Tom di chuyển rất chậm trên thảm đỏ để đáp lại tình cảm nồng hậu ấy. Anh liên tục hướng sang phải để trả lời báo chí và hướng sang trái để chiều fan. Khi trò chuyện với các phóng viên, anh còn chủ động bắt tay và hỏi tên từng người. Phong thái này dường như chỉ thấy ở những ngôi sao lớn, đẳng cấp và dường như điều đó càng khẳng định cho quyền lực mạnh mẽ của họ.

Khi trò chuyện với Mai Phương Thúy, Tom cũng gửi lời chào khán giả Việt Nam và mong có dịp được tới đất nước này. Anh còn ký tặng và chụp hình chung với cả đoàn Việt Nam. Tom mất hơn một tiếng mới lên được tới sân khấu của buổi ra mắt. Nhiều fan không ngừng hò reo, gọi tên anh. Trước khi vào phòng chiếu, Tom, Olga và Joseph có phần giao lưu ngắn với khán giả. Olga khiến đám đông gần như phát cuồng khi nói tiếng Trung: “Wo ai ni” (Tôi yêu các bạn). Khi MC hỏi: “Bạn từng đóng với rất nhiều người hùng nổi tiếng, vậy bạn thích ai nhất?”, nữ diễn viên xinh đẹp hài hước trả lời: “Đương nhiên đang đứng cạnh Tom Cruise nên tôi sẽ nói là thích anh ấy nhất rồi. Tội nghiệp James Bond”.

Kết thúc chương trình là màn đập băng khắc con số “1.000.000.000”, tượng trưng cho 1 tỷ Đài tệ (xấp xỉ 35 triệu USD) là doanh thu mà êkíp thực hiện mong muốn Oblivion đạt được ở Đài Loan.

Ngoài Mỹ, những thị trường lớn thường đem về doanh thu trên 30 triệu USD cho mỗi bom tấn còn có Australia, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc, Brazil, Pháp, Nhật Bản, Nga và Mexico. Việt Nam vẫn còn là một thị trường nhỏ với doanh thu chưa đủ đảm bảo để mời được các ngôi sao tầm cỡ quốc tế từ Hollywood sang quảng bá.

Tuy nhiên, chuyện khán giả Việt đang ngày càng quan tâm hơn đến việc tới rạp thưởng thức những sản phẩm đặc sắc của bộ môn nghệ thuật thứ bẩy cũng biến đây trở thành một thị trường tiềm năng được các studio lớn để ý. Bằng chứng là trong vài năm trở lại đây, nhiều bom tấn lớn đã được khởi chiếu tại Việt Nam cùng ngày với Bắc Mỹ, hoặc thậm chí còn trước cả tuần. Với xu thế nở rộ của các rạp chiếu phim và nhu cầu đi xem phim của khán giả ngày càng lớn, rất có thể chỉ trong 2 - 3 năm tới, Việt Nam sẽ trở thành nơi diễn ra sự kiện ra mắt toàn cầu của một bộ phim Hollywood với sự xuất hiện của dàn sao quốc tế trên một thảm đỏ lộng lẫy.

> Con gái Văn Hiệp tiếc không được nhìn mặt bố lần cuối

> Sao Việt thương tiếc 'Bác trưởng thôn' Văn Hiệp trên facebook

Mai Nguyên (Theo VnExpress)

Mai Phương Thúy gặp Tom Cruise trên thảm đỏ Đài Loan

Thứ 2, 08/04/2013 | 09:45
Hoa hậu Việt Nam 2006 có dịp trò chuyện với tài tử Hollywood và nữ diễn viên Olga Kurylenko trong buổi ra mắt bom tấn 'Oblivion' tối 6/7 tại Đài Bắc.

“Kinh đô điện ảnh Việt” - Bao giờ sẽ thành hiện thực?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Tiêu tốn 5 triệu USD cải tạo, nhưng những đoàn làm phim đến trường quay Cổ Loa vẫn phải tự dựng bối cảnh bằng gỗ dán, mút xốp, bìa các tông.

Những gương mặt sáng giá của kinh đô điện ảnh Hollywood

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
(Nguoiduatin) Đó là những nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng, hứa hẹn là những ngôi sao sáng giá của kinh đô điện ảnh nổi tiếng Hollywood.

Nữ stylist quyền lực nhất Hollywood

Thứ 5, 11/04/2013 | 07:45
Trong những stylist nổi tiếng nhất thế giới, có một stylist giản dị, không trưng diện và không có vẻ gì thuộc về Hollywood. Nhưng cô lại là stylist quyền lực nhất thế giới nghệ thuật, một Jessica Paster "hét ra lửa".