Tham gia hội chợ xanh – Mua thực phẩm xanh - Đón Tết an lành

Tham gia hội chợ xanh – Mua thực phẩm xanh - Đón Tết an lành

Thứ 2, 15/01/2018 | 09:00
0
Lần đầu tiên tại TP.HCM, ban Quản lý ATTP TP.HCM phối hợp với công ty Fire Phoenix tổ chức hội chợ xanh 2018 với chủ đề "Mua thực phẩm Xanh - Đón Tết an lành".

Khuyến khích thực phẩm sạch

Chia sẻ với PV, bà Phạm Khánh Phong Lan (trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM; đơn vị chỉ đạo hội chợ xanh 2018) cho biết, mục tiêu của hội chợ nhằm giới thiệu quảng bá cho các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” (chương trình do ban Quản lý ATTP TP.HCM khởi xướng và thực hiện nhằm chống thực phẩm bẩn - xây thực phẩm sạch - PV) với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ... của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng.

Đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm xanh - sạch - an toàn trong nước và quốc tế với thị trường TP.HCM, và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Truyền thông - Tham gia hội chợ xanh – Mua thực phẩm xanh - Đón Tết an lành

Ông Phạm Trung Kiên, bà Phạm Khánh Phong Lan (giữa) và bà Vũ Tuyết Hằng (bên phải) tại họp báo giới thiệu hội chợ xanh 2018

Theo bà Lan, thực tế Việt Nam có đủ khả năng sản xuất thực phẩm sạch, bằng chứng là riêng ngành rau quả năm 2017 đã xuất khẩu được hơn 3,5 tỉ USD. Bà Lan kêu gọi người tiêu dùng nên lựa chọn thực phẩm an toàn đạt các tiêu chuẩn VietGAP, "Chuỗi thực phẩm an toàn", GlobalGAP,... tại những điểm bán bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm để bảo đảm sức khỏe lâu dài, khuyến khích nông dân sản xuất sạch.

Trong khi đó, bà Nguyễn Trần Thiên Hương (giám đốc công ty Fire Phoenix; đơn vị tổ chức hội chợ xanh 2018) cho biết, tham dự hội chợ có gần 100 gian hàng đến từ 53 đơn vị đã được chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, trong đó phải kể đến sự đồng hành và tham gia sâu của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và công ty VinEco (thuộc tập đoàn Vingroup) với các sản phẩm thực phẩm Organic nổi trội từ gạo đến rau củ quả…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng đến hội chợ có thể mua sắm đa dạng các loại thực phẩm (tươi sống, đông lạnh, chế biến, bánh kẹo đồ uống), hóa mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường,… cũng như ăn uống giải trí.

Bà Hương cũng cho hay, với mong muốn lan tỏa về thực phẩm sạch và nâng cao nhận thức cũng như hiểu biết cho người tiêu dùng thành phố, trong suốt 4 ngày diễn ra hội chợ, BTC còn tổ chức hàng loạt các hội thảo chuyên đề về: quản lý thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố; hiểu và phân biệt thế nào là natural, bio, organic...

Tiếp cận nền nông nghiệp xanh - sạch - bền vững

Chia sẻ lý do về việc tham gia đồng hành cùng hội chợ xanh, ông Phạm Trung Kiên (phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op) cho hay, thời gian qua, Saigon Coop đã chủ động và gắn bó với ban ATTP TP.HCM thực hiện nhiều chương trình nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố cũng như trên cả nước. Chính vì thế, Tết Mậu Tuất năm nay, Saigon Coop tiếp tục đồng hành với ban Quản lý ATTP TP.HCM tổ chức hội chợ xanh với mong muốn thúc đẩy và tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ… của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh thành đến người tiêu dùng; tăng cường quản lý việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn trên địa bàn TP.HCM cũng như bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho những khách hàng của chuỗi mô hình bán lẻ Saigon Co.op nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung. 

Truyền thông - Tham gia hội chợ xanh – Mua thực phẩm xanh - Đón Tết an lành (Hình 2).

Bà Nguyễn Trần Thiên Hương giới thiệu công tác tổ chức hội chợ xanh đến báo chí

Ông Kiên cũng nói thêm, thông qua hội chợ, Saigon Co.op sẽ chọn lọc những sản phẩm hàng nhãn riêng của Co.opmart thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ dùng và các sản phẩm nhu yếu chất lượng cao và thân thiện với môi trường để giới thiệu đến người tiêu dùng thành phố. Đặc biệt, dịp này Saigon Co.op cũng sẽ tiếp tục giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm hữu cơ, hamper Tết hữu cơ đạt tiêu chuẩn USDA Mỹ và EU châu Âu mang thương hiệu Co.op Organic với 4 nhóm sản phẩm chính gồm: các loại rau quả organic; các loại gạo organic; các loại thịt cá organic; các loại tôm organic và tôm sinh thái.

Bà Vũ Tuyết Hằng, Tổng Giám đốc công ty VinEco - nhà tài trợ vàng hội chợ xanh, mong muốn các chuỗi hoạt động tại hội chợ sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp, người tiêu dùng hướng tới nền nông nghiệp xanh - sạch - bền vững. Tính đến cuối năm 2017, mỗi ngày VinEco cung cấp ra thị trường khoảng 100 tấn nông sản sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, năm 2018, VinEco sẽ tăng sản lượng lên từ 150-200 tấn/ngày từ nguồn các trang trại trực tiếp của VinEco đầu tư và các nông hộ liên kết. Sản phẩm của VinEco được phân phối trên hệ thống VinMart và Vin+.

Đáng chú ý, VinEco đã đăng ký tham gia đề án "Chuỗi thực phẩm an toàn" của TP.HCM. Như vậy, trong thời gian tới, tỉ lệ thực phẩm an toàn được kiểm soát tận gốc cung cấp cho người tiêu dùng sẽ gia tăng đáng kể từ sự tham gia của các doanh nghiệp lớn. 

Hội chợ mở cửa miễn phí

Trong suốt 4 ngày diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động gắn kết tình cảm gia đình Việt với nhiều hoạt động cả nhà có thể tham gia như: liên hoan ca nhạc nhẹ, ảo thuật, ông Đồ tặng chữ. Hội chợ xanh 2018 mở cửa miễn phí, diễn ra từ ngày 25 đến 28/1 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Nguyễn Tâm

7 thực phẩm được liệt vào 'danh sách đen' bà bầu không nên ăn

Thứ 6, 21/10/2016 | 21:06
Trong 3 tháng đầu, khi cơ thể vừa có sự thay đổi, có những thực phẩm bà bầu không nên ăn bởi ăn vào dễ gây sảy thai.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tập trung phát triển chuỗi thực phẩm sạch

Thứ 5, 13/10/2016 | 19:23
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TP. Hà Nội tập trung quy hoạch, phát triển các chuỗi cung cấp thực phẩm sạch, xác định rõ trách nhiệm của UBND các cấp trong vấn đề an toàn thực phẩm với thức ăn đường phố.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.