Thảm họa 'selfie’ từ bức ảnh tranh cử của bà Hillary Clinton

Thảm họa 'selfie’ từ bức ảnh tranh cử của bà Hillary Clinton

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:34
0
Bức ảnh được xem là “thảm họa nhân loại” về cảnh đám đông người dân quay lưng lại với bà Hillary Clinton để selfie đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Bức ảnh được đăng trên trang Cnet do Victor Ng, trưởng nhóm thiết kế chiến dịch tranh cử Hillary For America của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton, chia sẻ lên Twitter hôm Chủ Nhật (25/9) kèm dòng chú thích: "Năm 2016 đó các bạn".

Dậy sóng mạng - Thảm họa 'selfie’ từ bức ảnh tranh cử của bà Hillary Clinton

 Bức ảnh được đăng tải trên mạng. 

Được biết, bức ảnh do nhiếp ảnh gia đang làm việc trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton là Barbara Kinney chụp lại.

Theo đó, đám đông đã quay lưng lại với bà Hillary và chụp ảnh “tự sướng” chứ không nghe bà phát biểu. Tất cả đã quay lưng về phía bà và giơ điện thoại lên để chụp, có thể chỉ là mái tóc hoặc phần trán của mình với bà Clinton làm nền ở phía sau.

Cnet đăng tải bức ảnh kèm một bức thư như sau:

“Người nổi tiếng thân mến, 

Nếu chúng tôi muốn hình ảnh của mình xuất hiện cùng các vị, chúng tôi sẽ quay lưng lại với các vị. 

Xin đừng cảm thấy bị xúc phạm. 

Đơn giản vì danh tiếng của các vị đã không còn là đủ cho chúng tôi nữa. 

Chúng tôi cần gắn hình ảnh của mình với sự nổi tiếng của các vị, để có thể đăng những bức ảnh của mình lên Twitter, Facebook và Snapchat. 

Bằng cách đó, chúng tôi tạo được sự nổi tiếng nho nhỏ của riêng mình. Và đây có thể là mức độ nổi tiếng lớn nhất mà chúng tôi đạt được."

Sau vài tiếng đăng tải, bức ảnh đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bất bình trước trào lưu tự sướng của nhiều dân mạng hiện nay.

Bên cạnh đó, một số ý kiến tỏ ra hoài nghi về một màn diễn sâu của ứng cử viên đảng Dân chủ.

Dậy sóng mạng - Thảm họa 'selfie’ từ bức ảnh tranh cử của bà Hillary Clinton (Hình 2).

Một số lại cho rằng, đây là “thảm họa nhân loại” khi trào lưu “tự sướng” lên cao, làm thay đổi hành vi và nhận thức của nhiều người.

Hiện bức ảnh đang được chia sẻ rộng rãi và thu hút nhiều sự quan tâm, bình luận trái chiều của dân mạng.

Nhã Nam (Tổng hợp)