Thảm kịch pháp trường của thiếu nữ bị cha đẻ lạm dụng tình dục

Thảm kịch pháp trường của thiếu nữ bị cha đẻ lạm dụng tình dục

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:57
0
Vụ án này gây chấn động Trung Hoa thập kỷ 90 của thế kỷ trước, được truyền thông Nhà nước Trung Quốc tường thuật nhiều lần, dấy lên sự căm phẫn trong công chúng về thói địa chủ, dã man, tàn ác của một lớp trọc phú mới nổi ở Trung Hoa đại lục những năm cuối thế kỷ 20.

Nữ sát nhân Lưu Kim Phượng, sinh năm 1975 tại thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây. Mới chỉ qua giáo dục tiểu học, nhưng Lưu Kim Phương đã bị tuyên án tử hình tại Hàm Dương theo luật hình sự năm 1995 vì hành vi cố ý giết người.

Suốt quãng đời thơ ấu, Lưu Kim Phượng bị cha đẻ lạm dụng, sau khi mẹ qua đời, cô lại bị chú ruột và dượng đuổi ra khỏi nhà, trở thành đứa trẻ lang thang không nơi nương tựa. Vô gia cư, cô được cho ở trọ nhờ, nhưng bị tấn công tình dục và sau đó bị buộc phải phá thai. Sau khi bị bắt giữ trong một cuộc càn quét chống gái mại dâm,cải tạo một năm trong tù, Lưu Kim Phượng được đưa trở lại quê hương, nơi cha dượng đã bán cô cho 1 gã tên Li ở quận Khánh Dương, tỉnh Thiểm Tây với giá 100 nhân dân tệ. Sau đó, gã Li bán lại cô cho 1 bạo chúa địa phương họ Hoi.

Tiêu điểm - Thảm kịch pháp trường của thiếu nữ bị cha đẻ lạm dụng tình dục

Lưu Kim Phượng bị dẫn ra trường bắn. Ảnh: Ifeng

Hoi bản chất là một tay hay bạo lực và ngược đãi, thường xuyên đánh đập Lưu Kim Phượng mỗi khi say xỉn. Từ nằm 1992 đến 1993, không thể cam chịu bản than bị lạm dụng, biết bao nhiêu lần Kim Phượng tìm cách thoát khỏi tay họ Hoi nhưng rồi đều bị gã bắt được và hành hạ. Thậm chí hắn còn làm hẳn một chiếc khóa 5kg để giam giữ cô tại nhà trong thời gian dài.

Đầu năm 1994, một lần nữa Lưu Kim Phượng tìm cách trốn thoát, bị hắn rượt đuổi hàng cây số, và cuối cùng bị tóm lại và đập gãy chân phải. Hắn xích cô vào rồi đi, trước khi đi họ Hoi có giao cho hai người em họ, Tang và Wuan chăm sóc cô.

Tuy nhiên, 2 gã này đã không bỏ qua cơ hội thay phiên nhau làm nhục Lưu Kim Phương nhiều lần, khiến cô có thai.

Cuối năm 1994, Lưu Kim Phượng sinh một bé trai trong nhà của Tang. Giữa lúc đó là lễ hội mùa xuân, họ Hoi trở về nhà và đã rất tức giận khi biết chuyện, hắn lột hết quần áo của cô, trói tay cô lại treo lên cây và đánh cô một cách dã man. Hoi dùng dao đâm vào đùi Lưu Kim Phượng và không ngừng gọi cô là “kẻ ngoại tình”, tra tấn cô đến nửa sống nửa chết.

Khi Kim Phượng tỉnh lại, toàn bộ cơ thể cô đẫm máu và bị cắt nhiều vết đau đớn, phát hiện con trai mình đã bị họ Hoi bóp cổ đến chết, cô ngay lập tức như người mất trí, lấy tất cả sức mạnh của mình dùng liềm giết chết họ Hoi lúc hắn đang ngủ trước khi châm lửa đốt nhà.

Hình ảnh là Lưu Kim Phượng trước khi phải đối mặt với án tử hình.

Vụ án này gây chấn động Trung Hoa thập kỷ 90 của thế kỷ trước, được truyền thông Nhà nước Trung Quốc tường thuật nhiều lần, dấy lên sự căm phẫn trong công chúng về thói địa chủ, dã man, tàn ác của một lớp trọc phú mới nổi ở Trung Hoa đại lục những năm cuối thế kỷ 20.

Loạt bài về chế định tử hình trong khoa học hình sự của giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân - Bộ Công an đang được quan tâm:

Tử hình, một phương pháp chống tội phạm tối ưu?

> Tử hình, hình phạt chết trong lịch sử nhân loại

Phan Thị Tú Anh (Đại học Ngoại thương Hà Nội)

Những thảm kịch dẫn đến pháp trường của các kiều nữ Trung Hoa

Chủ nhật, 14/04/2013 | 17:43
Trong hơn 1 thập kỷ qua, có 10 vụ án chấn động Trung Quốc, trong đó, người bị đem ra pháp trường là các kiều nữ, xinh đẹp. Những thảm kịch của cuộc sống của họ, người thì bị lạm dụng tình dục, người thì bị dồn đến cuối chân tường....khiến họ trở thành những tội đồ gây chấn động, dẫn đến các bi kịch tiếp theo: bị hành quyết ở pháp trường.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.