Tham mưu cấp mỏ trái luật: Tỉnh chỉ đạo phải làm đúng

Tham mưu cấp mỏ trái luật: Tỉnh chỉ đạo phải làm đúng

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 09/11/2017 | 08:41
0
Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, không thể cấp mỏ trái luật cho công ty Hữu Quyền.

Vào chiều 7/11, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện các sở: Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông Vận tải… đã có buổi làm việc liên quan đến đề nghị cấp hoán đổi mỏ cho công ty TNHH MTV Hữu Quyền (công ty Hữu Quyền) của sở TN&MT trước đó.

Tại cuộc họp, đại diện sở Tư pháp và một số lãnh đạo sở khác đã có ý kiến thẳng thắn việc cấp hoán đổi mỏ cho công ty Hữu Quyền là trái với quy định của Luật Khoáng sản. Bên cạnh đó, mỏ cát thuộc bãi nổi Yên Cư, xã Đức Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh nằm trong khu vực khoanh định phải đấu giá chứ không thể định giá.

Lắng nghe ý kiến của các lãnh đạo sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đưa ra kết luận: Không thể cấp hoán đổi mỏ cho công ty Hữu Quyền và nếu doanh nghiệp muốn làm thì sẽ phải tổ chức đấu giá công khai.

Xã hội - Tham mưu cấp mỏ trái luật: Tỉnh chỉ đạo phải làm đúng

Trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo sở xác nhận thông tin nêu trên.

Việc UBND tỉnh tiếp thu nội dung báo phản ánh, nhanh chóng tổ chức cuộc họp và có kết luận thẳng thắn đã nhận được sự đồng tình, ghi nhận của dư luận.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã có bài viết phản ánh, vào năm 2014, công ty Hữu Quyền (có trụ sở tại số 333, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp phép khai thác cát xây dựng tại thôn Tân Thắng, xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn. Tuy nhiên, sau khi công ty hoàn thành các thủ tục, đi vào khai thác thì bị người dân địa phương phản đối. Để tháo gỡ khó khăn, công ty này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xin được cấp lại một mỏ khác có vị trí thuộc bãi nổi Yên Cư.

Xét đề nghị của công ty Hữu Quyền, ngày 30/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Công văn số 1862/UBND-NL giao sở TN&MT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ quy hoạch, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Ngay sau đó, sở TN&MT đã nhiều lần tổ chức các cuộc họp xin ý kiến và có văn bản đề xuất UBND tỉnh xem xét, đồng ý cấp hoán đổi mỏ, không qua đấu giá cho công ty Hữu Quyền nhưng đã không nhận được sự đồng ý từ các sở, ban, ngành liên quan. 

Tăng cường quản lý hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, cát, sỏi lòng sông

Chủ nhật, 05/11/2017 | 14:00
Cát, sỏi là loại khoáng sản có vai trò quan trọng, thiết yếu trong xây dựng và cơ bản đã được quản lý, khai thác, sử dụng theo quy hoạch và quy định của pháp luật về khoáng sản.

Tại sao sở TNMT Hà Tĩnh tham mưu UBND tỉnh cấp phép trái luật?

Thứ 3, 17/10/2017 | 13:37
Nằm trong vùng quy hoạch phải đấu giá và không cho phép được hoán đổi vị trí mỏ, nhưng ông Võ Tá Đinh, Giám đốc sở TNMT Hà Tĩnh đã có công văn tham mưu gửi UBND tỉnh này đề nghị cấp mỏ cát cho Công ty Hữu Quyền trái luật, khiến dư luận hoài nghi có sự “ưu ái” dành cho doanh nghiệp.

Lộ bản kê khai tài sản của Giám đốc Sở TNMT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Thứ 5, 29/06/2017 | 20:58
Ông Quý khai hiện đang cùng vợ và con chưa thành niên sở hữu nhiều nhà ở, nhà tạm, trang trại và 1 ô tô Camry.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.